Hướng dẫn di chuyển thanh Taskbar của Windows 11 lên trên, dưới, trái, phải theo tùy thích của bạn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2968 #1

Một trong những tính năng mới của Windows 11 chính là thanh Taskbar mới, với các icon ứng dụng và Start Menu được đẩy ra giữa, giúp tạo ra một trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho người dùng so với thanh Taskbar cũ của các phiên bản Windows trước đó. Tuy nhiên Microsoft đã cắt bỏ di tùy chọn di chuyển thanh Taskbar sang trái, phải, trên mà chỉ cho phép người dùng sử dụng thanh Taskbar ở phía dưới mà thôi.

Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn có thể tự ý điều chỉnh thanh Taskbar theo cách của riêng mình khi đem thanh Taskbar lên phía trên cùng, trái, phải theo ý thích của bạn. Để làm được điều này, bạn đọc sẽ phải sử dụng công cụ Registry Editor để thay đổi các cài đặt bên trong hệ điều hành. Tuy nhiên điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến thiết bị của bạn không ổn định hoặc thậm chí không thể hoạt động. Cho nên hãy chắc chắn rằng mình đã sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện các bước mà TECHRUM chia sẻ dưới đây.

Hướng dẫn di chuyển thanh Taskbar của Windows 11 lên trên, dưới, trái, phải theo tùy thích

B1: Bạn nhấn tổ hợp phím tắt WIN + R để mở cửa sổ RUN, tại đây bạn gõ “regedit” và nhấn OK


B2: Khi Registry Editor mở ra, hãy tìm đến địa chỉ mà TECHRUM để ở dưới đây bằng cách sử dụng thanh bên hoặc dán nó vào dòng thanh địa chỉ gần đầu cửa sổ.

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\StuckRects3


Khi bạn đã tìm đến đúng địa chỉ, hãy nhấn chuột trái vào "Settings"

B3: Khi cửa sổ “Edit Binary Value” mở ra, bạn sẽ thấy một bảng có rất nhiều giá trị khác nhau. Bạn đừng quan tâm đến chúng mà chỉ tập trung đến giá trị 03 ở cột FE. Nhấn chuột phải vào giá trị 03 và đổi theo hướng dẫn dưới đây.


Nếu bạn thay đổi giá trị thành 03 thành 01, thanh Taskbar sẽ được chuyển lên trên đầu của màn hình. Chuyển thành 00 và 02 sẽ chuyển sang trái và sang phải, tuy nhiên do thiết kế của giao diện mới cho nên hiện tại khi bạn chuyển thanh Taskbar sang trái hoặc phải thì nó sẽ bị lỗi.

B4: Sau khi chuyển giá trị xong, bạn khởi động lại thiết bị để xem thanh Taskbar đã được chuyển lên trên đầu màn hình theo ý muốn hay chưa. Nếu muốn quay trở lại thanh Taskbar ở dưới như cũ, bạn làm lại B3 và đặt giá trị là 03.

Chúc bạn thành công!
Theo Howtogeek
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

luffy001

New Member
Tham gia
16/7/21
Bài viết
23
Được thích
0
#2
sửa kiểu này thấy cực quá, thôi kệ vậy
 
Tham gia
7/10/19
Bài viết
121
Được thích
19
#3
Cái cột khoanh tròn trong hình là FE 03, bài viết thì ghi là FF là sao ta
 
Tham gia
17/10/19
Bài viết
18
Được thích
1
#5
mn ai chuyển taskbar lên đầu,thanh Action Center có bị lỗi mất 1 phần k?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom