Hướng dẫn khôi phục tin nhắn SMS đã xóa trên smartphone Android vô cùng dễ dàng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3074 #1
Bạn đã bao giờ cảm thấy tiếc nuối tin nhắn mà mình đã vô tình xóa? Lúc đấy bạn sẽ làm gì? Nếu là những tin nhắn vô cùng quan trọng thì nhiều người dùng smartphone sẽ làm bất cứ điều gì để khôi phục những tin nhắn đó. Tuy nhiên khôi phục các tin nhắn đã xóa không phải là điều dễ dàng, nhưng trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn khôi phục tin nhắn đã xóa trên smartphone Android một cách dễ dàng nhất.

Một chút về cách xóa và lưu trữ hoạt động

Bạn đã bao giờ nghe mọi người nói rằng các tệp không nhất thiết phải biến mất khỏi máy tính của bạn khi bạn xóa chúng? Đây là sự thật. Tất cả những tập tin đó được ẩn ở đâu đó trên ổ cứng, đang chờ được truy xuất… hoặc thay thế. Đây cũng chính xác là những gì xảy ra với smartphone Android. Mọi thứ chúng ta xóa, bao gồm cả ảnh, video, nhạc, tin nhắn SMS sẽ vẫn tồn tại cho đến khi hệ điều hành xóa chúng vào thời điểm nào đó để lấy không gian cần thiết để lưu trữ dữ liệu khác.


Trong hầu hết các trường hợp, việc chuyển một tệp vào thùng rác (trong trường hợp này là tin nhắn SMS, ảnh, video) sẽ không thực sự bị xóa khỏi hệ thống Android. Smartphone của bạn sẽ đánh dấu tệp này là không hoạt động. Nói cách khác, nó được làm cho vô hình và có thể thay thế được. Khi bạn tiếp tục sử dụng thiết bị của mình và thêm các tệp mới, Android sẽ tự động thay thế các tệp đã xóa thành tệp có nội dung mới. Nói cách khác, bạn nên ngừng sử dụng smartphone nếu thực sự cần khôi phục tin nhắn văn bản đó , vì nó có thể bị xóa vĩnh viễn sau một thời gian.

Sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu

Vì vậy, nếu vô tình xóa tin nhắn quan trọng trên smartphone Android của bạn, bạn hoàn toàn có thể lấy lại nó bằng phần mềm khôi phục dữ liệu, phần mềm này có thể quét dữ liệu trên smartphone của bạn để tìm nội dung đã xóa và truy xuất bất cứ thứ gì có thể còn tồn tại. Thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên Google sẽ cho bạn thấy rất nhiều công cụ khôi phục dữ liệu cho các thiết bị Android. Một số miễn phí, một số thì không, nhưng nhiều ứng dụng trả phí vẫn cung cấp thời gian dùng thử miễn phí. Một số công cụ phổ biến nhất là Android Data Recovery, Dr. Fone, Tenorshare UltData và FonePaw. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm Android Data Recovery để khôi phục tin nhắn nha, bắt đầu thôi.

Cách để khôi phục lại tin nhắn đã xóa bằng phần mềm

B1: Chuẩn bị PC hoặc Laptop sau đó truy cập vào đường link dưới đây để tải xuống Android Data Recovery
B2: Cài đặt phần mềm sau đó mở phần mềm lên, cắm smartphone Android của bạn với PC, laptop bằng dây sạc.


B3: Khi Android Data Recovery đã nhận được smartphone của bạn, chọn Android Data Recovery


B4: Chọn Contacts & Messages để khôi phục tin nhắn hoặc có thể chọn Media để khôi phục ảnh, video, âm nhạc


B5: Tại đây bạn có thể chọn những tin nhắn đã bị xóa (nếu còn trong hệ thống) và chọn nút Recover để khôi phục. Nếu vẫn không có tin nhắn mà bạn đang tìm, có thể chọn Deep Scan để phần mềm có thể quét sâu hơn tìm kiếm tin nhắn đã xóa.


Chúc bạn thành công!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom