Hướng dẫn khắc phục lỗi khởi động lại iOS khi nhận được tin nhắn lỗi

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
6005 #1

Như đã đưa tin, iOS có một lỗi nhỏ khiến cho iPhone, iPad, iPod touch hay Apple Watch bị crash hoặc khởi động lại khi nhận được tin nhắn SMS/iMessage có một số ký tự đặc biêt. Nếu bạn cũng gặp trường hợp này, hãy tham khảo cách khắc phục.

Bản thân Apple cũng đã xác nhận lỗi này:
We are aware of an iMessage issue caused by a specific series of unicode characters and we will make a fix available in a software update.
Lược dịch: Chúng tôi đang xem xét lỗi trên iMessage do một đoạn chữ đặc biệt gây ra và chúng tôi sẽ đưa ra bản cập nhật khắc phục lỗi này.

Trong lúc chờ đợi Apple tung ra bản vá lỗi, các bạn có thể khắc phục tạm bằng những bước sau:

Đầu tiên, tắt thông báo của Messages để tránh tình trạng máy crash tại màn hình khóa (Lock Screen). Vào Settings > Notifications > Messages > Show on Lock Screen > Off



Yêu cầu người gửi tin nhắn gửi lại một tin nhắn khác không chưa các ký tự đặc biệt gây lỗi.



Sử dụng Siri để gửi cho chính bạn một tin nhắn sạch, không chứa ký tự lỗi. Thực hiện bằng cách nhấn và giữ nút Home để kích hoạt Siri, yêu cầu Siri gửi tin nhắn bằng cách nói "Send a message".


Gửi cho chính bạn một bức ảnh thông qua Share Sheet trong ứng dụng Photos. Thực hiện bằng cách mở ứng dụng Photos, chọn một bức ảnh nào đó, chọn Share > Messages. Nhập vào số điện thoại của bạn haowcj iMessage ID để gửi cho chính bạn.


Tắt thông báo cho các ứng dụng Messages trên Apple Watch để tránh tính trạng crash trên Apple Watch. Thực hiện bằng cách mở ứng dụng Apple Watch > Notifications > Messages > Custom > Show Alerts > Off.


Nếu ai đó cố tính phá bạn, hãy Block họ bằng cách vào ứng dụng Contacts (Danh bạ) > Mở số liên hệ muốn block > Chọn Block this Caller


Nếu bạn dang dùng máy đã jailbreak, tải về file này và cài lên thiết bị sử dụng iFile. Lưu ý công cụ khắc phục lỗi này chỉ hoạt động trên các máy chạy iOS 8. Download tại đây.


Nếu bạn có giải pháp khác tốt hơn hay dễ hơn vui lòng comment để mình bổ sung trong bào viết nhé.

Tham khảo: RedmondPie
 

hero_vn87

New Member
Tham gia
10/4/14
Bài viết
180
Được thích
140
#2
Mình thấy iOS 6(3gs)với 7(5s) ko bị, Mỗi con 4s lên 8.3 thì bị....
 

kiboo

New Member
Tham gia
30/5/15
Bài viết
1
Được thích
0
#4
Zalo mà bị là có nước cài lại, lỗi này nặng thật


Sent from my iPhone
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom