[Hướng dẫn] Khắc phục lỗi treo máy trong quá trình cài đặt Windows 10 Mobile build 14342

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2844 #1

Microsoft vừa phát hành Windows 10 Mobile Insider Preview build 14342 và ngoài 4 lỗi đã được xác nhận như danh sách bên dưới thì đã có thêm những lỗi mới được phát hiện. Ngay trong quá trình cài đặt đã có nhiều người dùng bị dính lỗi treo máy ở logo Windows và thiết bị không thể hoàn tất quá trình khởi động. Microsoft hiện cũng đã đã xác nhận lỗi này và đang nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục.

Trước hết việc khắc phục rất "đơn giản", bạn cần phải chờ từ 30 tới 40 phút, sau đó điện thoại sẽ tiếp tục khởi động và hoàn tất quá trình cài đặt. Tuy vậy không phải ai cũng may mắn như vậy và nếu như đợi mãi mà điện thoại không thể khởi động được thì cách tốt nhất là chúng ta phải buộc thiết bị khởi động bằng cách thực hiện các bước sau:
  1. Bấm giữ nút Power + Volume Down trong khoảng 11 giây
  2. Thiết bị sẽ rung và khởi động lại
  3. Cho phép thiết bị khởi động lại
  4. Khi khởi động, thiết bị sẽ tiếp tục quá trình cài đặt
  5. Nếu một lần nữa thiết bị vẫn bị treo ở logo Windows, cắm sạc cho thiết bị và chờ cho tới khi mọi thứ hoàn tất.
Hi vọng rằng cách trên sẽ hữu ích cho người dùng gặp phải tình trạng treo máy trong quá trình cài đặt. Có một chi tiết đang lưu ý là Neowin đã thử cài đặt bản build này trên 5 thiết bị gồm Lumia 650, 830, 930, 950, 1520 và mọi thứ rất diễn ra hoàn toàn suôn sẻ.

Những lỗi đã được xác nhận chính thức trên bản build 14342:
  • Microsoft đang điều tra các sự cố với một số thiết bị Dual-SIM.
  • Feedback Hub không thể được địa phương hóa và giao diện sẽ mặc định là Tiếng Anh (Hoa Kỳ) ngay cả khi đã cài đạt các bản pack ngôn ngữ.
  • Microsoft đã giảm số lượng gợi ý khi gõ các biểu tượng emoji nhưng người dùng vẫn thấy chúng trong một số trường nhập văn bản.
  • Settings có thể bị crash khi người dùng sắp xếp lại Quick Actions trong Settings > System > Notification & actions. Khi bị crash, một trong các ô Quick Action sẽ biến mất và để đưa Quick Action trở về mặc định, người dùng buộc phải thực hiện hard reset.
Theo Neowin
 

monster132

Active Member
Tham gia
17/6/14
Bài viết
212
Được thích
95
#2
cái lỗi mất quick action vẫn chưa fix dc à. Từ mấy build trước kia mà. Tưởng fix rồi. Bị 1 lần tởn k dám động vào chỗ đó nữa.
 

missingvip

New Member
Tham gia
18/5/16
Bài viết
16
Được thích
1
#3
máy mình bị lỗi không gõ chữ được trong ứng dụng bên thứ 3, ví dụ: whatsapp, zalo, facebook messenger. vẫn hiện lên bàn phím nhưng khi gõ chữ lại không hiện lên gì hết. lumia 830
 
Top Bottom