Hướng dẫn mang tính năng kéo thả file - Drag and Drop được yêu thích "quay trở lại" Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
3550 #1

Windows 11 là một bản nâng cấp lớn so với Windows 10 khi nó có các tính năng mới được Microsoft bổ sung như giao diện các góc bo tròn đẹp mắt, Start Menu, Windows Widget mới và nhiều thứ khác. Tuy nhiên những thay đổi về tính năng đó lại khiến người dùng cảm thấy không quen sau khi nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11. Thậm chí còn mất đi một số tính năng quan trọng mà người dùng yêu thích.

Đó chính là việc Microsoft loại bỏ tính năng Drag and Drop vô cùng tiện lợi của Windows 10 khỏi Windows 11. Trên Windows 10, nếu bạn muốn mở ảnh bằng PhotoShop, bạn có thể kéo trực tiếp file ảnh trên màn hình hình nền vào icon của PhotoShop trên Windows 10. Sau khi hoàn tất, màn hình sẽ tự động chuyển sang PhotoShop và bạn có thể dễ dàng thao tác với những ảnh khác. Tuy nhiên điều này đã không còn nữa khi tính năng Drag and Drop này hiện đã bị Microsoft loại bỏ khỏi Windows 11.


May mắn thay, cộng đồng các modder đã không làm người dùng Windows thất vọng khi mới đây, một nhà phát triển có nickname HerMajestyDrMona đã tung ra một công cụ nhỏ giúp mang lại tính năng Drag and Drop được nhiều người dùng yêu thích này lên Windows 11. Công cụ này sẽ tự động phát hiện xem bạn hiện đang nhấn giữ chuột trái hay không và xác định xem bạn có kéo file, hình ảnh vào thanh Taskbar của Windows 11 hay không. Nếu phát hiện ra bạn đang kéo thả các file, hình ảnh vào thanh Taskbar, công cụ sẽ tự động mô phỏng lại phím tắt Win+Ctrl+Number giúp bạn có thể kéo thả các file từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

Mặc dù đây chỉ là một giải pháp tạm thời khi công cụ này không thể mượt mà và ổn định như tính năng Drag and Drop có sẵn trên Windows 10 được nhưng đây là một tin vui dành cho những người dùng Windows 11 cần kéo thả các file, hình ảnh, tài liệu trên các ứng dụng khác nhau.


Bạn đọc chỉ cần truy cập vào đường link mà TECHRUM để dưới đây, sau đó tải xuống Windows11DragAndDropToTaskbarPartialFix.exe và khởi chạy công cụ này. Sau đó bạn có thể kéo thả bất kỳ file, hình ảnh, tài liệu nào từ cửa sổ này sang cửa sổ khác, tương tự như tính năng Drag and Drop trên Windows 10.


Xem thêm:
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#2
Cái cần lắm này. Để tối test
 
Tham gia
28/3/17
Bài viết
45
Được thích
15
#3
đội ơn Dev phát triển và Mod thông tin đến người dùng cái này
:) :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom