Hướng dẫn mang thao tác "điều hướng bằng cử chỉ" trên iPhone X lên thiết bị Android của bạn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7046 #1

Như bạn đã biết, một trong những thay đổi lớn nhất trên iPhone X chính là việc Apple đã loại bỏ nút Home vật lý để tăng thêm diện ích cho màn hình hiển thị trên iPhone X. Các thao tác điều hướng trước đây cũng được thay thế hoàn toàn bằng cử chỉ vuốt từ cạnh dưới màn hình khá thú vị. Sau đây, TECHRUM sẽ chia sẻ với một cách để giúp bạn trải nghiệm thử tính năng tương tự như thế trên thiết bị Android của mình nhé!

Đầu tiên, bạn cần tải về ứng dụng All in one Gestures đang được miễn phí trên Google Play, có thể tương thích với các thiết bị sử dụng Android 4.4 trở lên. Máy đã root hoặc chưa root đều sử dụng được (tất nhiên máy đã root sẽ hoạt động ổn định và nhiều tính năng hơn rồi).

Sau khi cài đặt thành công ứng dụng lên thiết bị, bạn cần kích hoạt và cấp quyền truy cập hệ thống cho All in one Gestures nhé. Các thao tác như sau:
  • Cấp phép truy cập Bộ nhớ, Máy ảnh, Vị trí (không bắt buộc): Cài đặt > Quản lý ứng dụng > chọn All in one Gestures và kích hoạt Bộ nhớ, Máy ảnh, Vị trí.
  • Sửa đổi cài đặt hệ thống (bắt buộc): Cài đặt > Quản lý ứng dụng > nhấn vào Cài đặt mở rộng (biểu tượng bánh xe) > chọn mục Sửa đổi hệ thống và kích hoạt All in one Gestures
  • Trợ năng (bắt buộc): Cài đặt > Trợ năng > chọn All in one Gestures và kích hoạt theo yêu cầu.
Mở ứng dụng All in one Gestures, chọn tab Swipe, kích hoạt (enable) và tùy chỉnh các thao tác cần dùng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bao gồm Vuốt từ cạnh dưới màn hình, vuốt từ góc dưới bên trái màn hình, Vuốt từ góc dưới bên phải màn hình, Vuốt từ cạnh trái/phải màn hình, Vuốt từ cạnh trên màn hình, Vuốt từ góc trên bên trái/phải màn hình v.v...


Có rất nhiều lối tắt để bạn thêm vào thao tác vuốt như Home, back, mở đa nhiệm, tắt màn hình, mở power menu, mở công cụ tìm kiếm, thay đổi kiểu bàn phím, quay lại ứng dụng trước đó, mở status, thay đổi âm lượng, thay đổi độ sáng màn hình, điều khiển trình phát nhạc v.v...


Để tùy biến lại giao diện hiển thị All in one Gestures trên màn hình, bạn mở Cài đặt mở rộng (biểu tượng ba dấu gạch ngang bên trái giao diện ứng dụng), chọn Personalization > chọn Edge Preference và thay đổi thông số cho phù hợp.


Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cung cấp thêm một số thiết lập và tùy chỉnh khác như tạo Hard Keys và quản lý Status Bar, các bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng All in one Gestures nhé.


Để sử dụng tính năng bảo mật bằng khuôn mặt tương tự như Face ID, các bạn vui lòng tham khảo qua bài viết sau: Cách kích hoạt tính năng tương tự Face ID từ Android 5.0 Lollipop trở lên

TECHRUM.VN / NGUỒN: DROIDVIEWS

 
Last edited by a moderator:

Thieninox

Active Member
Tham gia
24/8/14
Bài viết
321
Được thích
247
#2
Hnao cũng đang định xài cái này, test đồ êm hết, mắc cái thanh nav ảo trên Huawei P9 không tắt hẳn đc nên từ bỏ
 

boy nha ngheo

Active Member
Tham gia
20/4/14
Bài viết
105
Được thích
44
#4
thật sự ngon nhất là GMD gesture nhưng máy phải root
 

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#5
THUA, mấy cái này hot gì đâu mà mang lên Android làm gì, làm con Q10 backup vẫn có vuốt từ dưới lên, :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom