Hướng dẫn phần thi về IELTS Speaking Part 3 – Type 4: Advantages

LinhDk

Member
Tham gia
17/5/21
Bài viết
308
Được thích
1
183 #1
Những câu hỏi dạng Advantages (nêu điểm thuận lợi) có thể bạn sẽ bắt gặp ở Part 1 tuy nhiên bạn sẽ thấy nó thường xuyên nhất ở IELTS Speaking Part 3. Để có thể đạt được số điểm tốt ở phần này, giám khảo yêu cầu bạn sẽ đưa ra quan điểm của mình về sự tích cực của vấn đề. Bài viết sau đây, Patado sẽ chia sẻ những kiến thức xoay quanh dạng 4: Advantages. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

IELTS là gì ? Mọi điều cần biết về kì thi IELTS tại Việt Nam

Tìm hiểu chi tiết IELTS Speaking Part 3 – Type 3: Why Questions

1. Dạng Advantages trong IELTS Speaking Part 3
Đây không phải một dạng quá khó, tuy nhiên vẫn rất dễ gây trở ngại cho nhiều bạn. Nhiều bạn có xu hướng bị bó hẹp suy nghĩ trong việc tư duy xoay quanh “tôi”, rằng vấn đề đó đem lại những thuận lợi gì cho chính bản thân mình. Vì vậy, muốn có thêm nhiều ý để nói và giúp câu trả lời có chiều sâu và dễ ăn điểm hơn, các bạn có thể khai triển theo 2 hướng sau:

– Đối tượng được hưởng lợi: bản thân, gia đình, chính phủ, đất nước, xã hội, một cộng đồng cụ thể nào đó,…

– Ảnh hưởng tới các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, môi trường, giáo dục, y tế, tôn giáo, chính trị,…

Example: What are the advantages of travelling?

– Các đối tượng hưởng lợi:

  • Bản thân: mở mang kiến thức, tích lũy trải nghiệm,…
  • Đất nước: mở rộng, phát triển hơn,…
  • Xã hội: nhân văn, ít tệ nạn,..
– Ảnh hưởng tới các lĩnh vực:

  • Kinh tế: đóng góp cho kinh tế địa phương, đất nước,…
  • Văn hóa: thúc đẩy giao lưu, hội nhập, vươn tầm văn hóa,…
  • Chính trị: tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia ⇒ ít xung đột
  • Giáo dục: tăng cường các hoạt động trao đổi, hợp tác
  • Môi trường: học tập các nước phát triển ⇒ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
2. Các ví dụ mẫu

Có một số đặc điểm để nhận diện dạng câu hỏi này đó là: “What are the advantages of…?” hoặc “What are the benefits of…?”. Cùng theo dõi câu hỏi và câu trả lời mẫu dưới đây nhé:

Sample Question: What are the advantages of travelling by train?

  • Answer 1: I think there are many advantages; for example it is quite cheap, it’s usually faster than road travel, you can usually take a train to any destination and you can sleep on the train.
⇒ Câu trả lời này đã nêu lên được một vài ưu điểm cần có, tuy nhiên đây là cách nói quá cơ bản và có phần nhàm chán. Vốn từ được sử dụng trong câu trả lời rất hạn chế, chỉ dùng duy nhất từ “advantage” từ đề bài, cách diễn đạt còn sơ sài và không đa dạng.

  • Answer 2: Well I suppose that there are quite a few clear benefits, but I would probably say that for the most part, the one thing that really stands out is that trains are really cheap, especially for long distance travel – you can travel from one side Vietnam to the other for about five hundred thousand dong. I guess that another obvious plus point is that it is much faster than travelling by road – so you can save time by travelling on trains. Along with this, a further merit is that you can sleep quite comfortably on long train journeys.
⇒ Đây chắc chắn là một câu trả lời đầy đủ, chính xác và ấn tượng hơn rất nhiều. Người nói đã sử dụng nhiều linking phrase đa dạng, mang đến cảm giác liền mạch và tự nhiên cho bài nói, kết hợp thêm nhiều từ vựng phong phú bằng việc paraphrase từ “advantages”: clear benefits, obvious plus point, further merit.

3. Cấu trúc câu trả lời cho dạng 4: Advantages trong IELTS Speaking

>>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom