Hướng dẫn sạc iPhone đúng cách, giúp Pin ít bị chai và hỏng hơn, theo chính khuyến nghị của Apple

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2248 #1

Các thiết bị điện tử ngày nay như laptop, smartphone được thiết kể để dễ dàng mang theo và sử dụng. Nhưng chúng có một khuyết điểm lớn - đó chính là Pin. Chúng không chỉ cần sạc nhiều lần mà Pin còn chậm phát triển theo thời gian, so với những công nghệ khác. Điều này không chỉ khiến người dùng sạc smartphone thường xuyên hơn mà Pin còn tự động hao hơn theo thời gian và điều kiện môi trường.

Có một số thủ thuật bạn vẫn có thể làm để kéo dài tuổi thọ Pin cho chiếc smartphone của mình. Mới đây, Apple đã đưa ra một số gợi ý trên trang web chính thức của mình về cách kéo dài thời lượng và tuổi thọ Pin.


Đầu tiên, bạn nên giữ Pin tránh xa nhiệt độ quá cao, Apple cho biết phạm vi nhiệt độ lý tưởng cho hoạt động của Pin trong iPhone là từ 16 °C đến 22 °C. Điều đặc biệt quan trọng là phải để Pin tránh xa các vị trí có nhiệt độ môi trường cao hơn 35 °C, nếu không Pin có thể bị chai hoặc thậm chí hỏng vĩnh viễn.

Sạc Pin trong môi trường nhiệt độ cao có thể làm hỏng Pin thêm. Khi Pin vượt quá nhiệt độ khuyến nghị, iOS có thể giới hạn tốc độ sạc sau khi đạt đến dung lượng 80%. Để Pin không sử dụng ngay cả ở nhiệt độ cao có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục được cho Pin. Khi sử dụng Pin trong điều kiện quá lạnh, bạn có thể nhận thấy thời lượng Pin giảm một cách rõ rệt, nhưng đây chỉ là tạm thời. Khi nhiệt độ của Pin đã trở lại phạm vi hoạt động bình thường, hiệu suất của nó cũng sẽ trở lại bình thường.


Apple cũng khuyên rằng khi sạc iPhone khi đeo ốp, nó có thể tạo ra nhiệt độ quá cao cho Pin. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến dung lượng Pin. Nếu thấy iPhone của mình bị nóng khi đang sạc, hãy tháo ốp ra. Nếu iPhone không được sử dụng trong một thời gian dài, có hai yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của Pin là nhiệt độ môi trường xung quanh và phần trăm Pin được sạc trước khi không được sử dụng.

Khuyến nghị của Apple
Không sạc đầy hoặc xả hết hoàn toàn Pin trên iPhone của bạn. Pin nên được sạc khoảng 50% rồi sau đó sử dụng. Nếu bạn cất giữ iPhone của mình khi Pin đã cạn hoàn toàn, Pin có thể chuyển sang trạng thái xả sâu, dẫn đến không thể sạc lại. Ngược lại, nếu bạn cất giữ iPhone đã sạc đầy Pin trong thời gian dài, bạn có thể bị hao một phần dung lượng Pin, làm giảm tuổi thọ của Pin.​
Tắt nguồn iPhone để tránh sử dụng thêm Pin​
Bảo quản iPhone trong môi trường mát mẻ, không ẩm ướt dưới 32 °C (90 ° F).​
Nếu bạn định cất giữ iPhone trong hơn sáu tháng, bạn nên sạc Pin 50% mỗi sáu tháng.​

Tổng hợp​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom