Hướng dẫn sử dụng Galaxy Tab S6 Lite và chiếc S Pen một cách hiệu quả

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
3675 #1

Galaxy Tab S6 Lite là chiếc máy tính bảng mới nhất của Samsung. Đi kèm với thiết bị giá 9tr990 này sẽ là chiếc bút S Pen có kích thước tương tự như bút thật. Trong bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn anh em một số mẹo để tận dụng hiệu quả cả S Pen lẫn Galaxy Tab S6 Lite.

S Pen đi cùng với Galaxy Tab S6 Lite có kích thước lớn, trọng lượng vừa phải, nên người dùng có thể cầm trong thời gian dài mà không sợ mỏi tay. Nếu là người lần đầu tiên sử dụng chiếc bút này, bạn cũng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen với bút.


Xem thêm:


Ghi chú

Ghi chú chắc hẳn là tính năng được người dùng Galaxy Tab S6 Lite sử dụng nhiều nhất. Ghi chú lịch họp, ghi chép nội dung các buổi họp, lập ý tưởng… tất cả sẽ thật dễ dàng với bút S Pen đi kèm máy.

Nhờ vào khả năng cảm nhận 4086 mức độ lực nhấn và nhiều loại đầu bút khác nhau, chiếc bút S Pen còn có thể viết được các nét đậm, nhạt, cũng như thể hiện tốt các nét nghiêng của người viết.


Đừng lo lắng vì "chữ xấu" khi phải ghi chú nhanh, Tab S6 Lite sẽ đọc được tuốt, kể cả tiếng Việt

AI trên Galaxy Tab S6 Lite cũng có thể đọc được chữ viết tay của người dùng. Sử dụng tính năng “Chuyển chữ viết tay thành văn bản", Tab S6 Lite sẽ chuyển toàn bộ ghi chú của bạn thành dạng text. Từ đây bạn có thể gửi qua messenger, email, hoặc thậm chí là đặt lịch nhắc nhở cho riêng mình.

Không những viết tay, bạn cũng có thể copy nhanh một đoạn văn bản có sẵn thành ghi chú của mình. Thay vì phải chạm ngón tay vào màn hình, vất vả kéo ngón tay để chọn đoạn văn bản chính xác rồi nhấn nút chọn, bạn chỉ cần chọn tính năng "Smart Select" có sẵn. Lúc này bạn có thể dùng S Pen như trỏ chuột, tô khối đoạn văn bản một cách chính xác và chọn "trích xuất văn bản" rất nhẹ nhàng.


Một mẹo nữa về ghi chú mà mình muốn chia sẻ cùng các bạn là khả năng gọi nhanh các đường dẫn ghi chú. Thông thường, bạn sẽ dùng đầu S Pen chạm vào biểu tượng hình chiếc bút. Nhưng bạn có một cách nhanh hơn nhiều: để đầu bút ở vị trí bất kỳ gần màn hình, đến khi màn hình hiện biểu tượng chấm tròn nhỏ, lúc này bạn nhấn nhẹ vào nút trên thân bút là có thể gọi các phím tắt ghi chú trên Tab S6 Lite.



Vẽ và tô màu bằng S Pen

Chiếc máy tính bảng vừa ra mắt của Samsung cũng là bạn đồng hành đắc lực cho các bạn cần một thiết bị để hỗ trợ phác hoạ, vẽ và tô màu. Như mình đã phân tích, S Pen của Tab S6 Lite có khả năng cảm nhận nhiều mức độ lực, cũng như hỗ trợ nhiều loại ngòi bút khác nhau, sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn cần phác họa ý tưởng.

Bên cạnh đó, bạn sẽ tha hồ chọn trong bảng màu gần như “vô hạn" trên Tab S6 Lite. Bảng màu này không những giúp bạn lên phác thảo cho mình, mà sẽ đem lại những giây phút vô cùng thú vị trên ứng dụng PenUp.


PenUp đem lại bộ sưu tập tranh miễn phí cho người dùng, và bạn có thể dùng S Pen để tô màu cho những bức ảnh này. Bộ tranh trong PenUp rất đa dạng, từ những bức ảnh đơn giản, đến những bức có nhiều chi tiết để thử thách người dùng. Sau khi hoàn thành bức ảnh của mình, bạn có thể share nhanh lên mạng xã hội bằng các phím tắt có sẵn. Một mẹo nhỏ cho các anh em yêu thích PenUp: hãy dùng hai ngón tay để phóng to hình ảnh lên để dễ tô hơn ;)


Xử lý công việc đòi hỏi độ chính xác cao

Lightroom và Photoshop là những phần mềm/ ứng dụng chỉnh sửa ảnh vô cùng nổi tiếng của nhà sản xuất Adobe. Nếu như trên máy tính, bạn có thể rê chuột, click chuột để “kéo" chọn các thông số khác nhau của bức ảnh cho đến khi ưng ý, thì việc này khó mà thực hiện được trên máy tính bảng. Nguyên do là vì ngón tay của chúng ta có kích thước lớn và dễ bị chỉnh chệch hướng.


Sử dụng S Pen để chỉnh sửa ảnh trên Galaxy Tab S6 Lite sẽ giúp ban tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo thao tác vô cùng chính xác

Không những vậy, đầu bút 0.7mm của S Pen còn giúp bạn “rà” chính xác điểm mình muốn chọn trên màn hình 10.4 inch. Ví dụ như khi bạn muốn xem số liệu trên biểu đồ này chẳng hạn, có khoảng 260 điểm dữ liệu tương ứng với số ngày làm việc trong năm. Bạn khó có thể “bắt dính” được dữ liệu cần tìm bằng ngón tay. Chỉ S Pen mới có thể làm được, và làm rất nhanh.


Không những vậy, bạn không cần phải chạm hẳn vào màn hình mà chỉ cần giữ đầu bút ở khoảng cách vừa phải (khi màn hình xuất hiện dấu chấm tròn) và di chuyển nhẹ đầu bút để đến vị trí mình mong muốn.

Làm việc và giải trí song song

Bạn có thể chọn chia đôi màn hình 10.4 inch của Galaxy Tab S6 Lite thành 2 vùng trên và dưới để tận dụng khả năng đa nhiệm của máy. Ví dụ, bạn có thể vừa email, vừa nghe một bản nhạc; hoặc vừa xem phim, vừa chat chit cùng bạn bè chẳng hạn.


Khả năng chia đôi màn hình của Tab S6 Lite không “bó cứng”, nghĩa là không có việc 2 màn hình sẽ đều nhau chằn chặn. Bạn có thể kéo thả để thay đổi diện tích hiển thị, ví dụ như cho màn hình duyệt mail của mình lớn hơn màn hình ứng dụng Spotify chẳng hạn… Bạn có thể chủ động tất cả với Galaxy Tab S6 Lite.

Trên đây là một số hướng dẫn để tận dụng tốt S Pen trên Galaxy Tab S6 Lite. Hy vọng các mẹo này sẽ giúp anh em TECHRUM có thể chinh phục được 2 em nó và xử lý tốt công việc cũng như giải trí hiệu quả ;)

Xem thêm:
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Đang dùng Tab S6..phải nố rất tuyệt...
Năm sau ủng hộ Tab S7 nếu có 5G
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#3
Đúng là S Pen luôn là thứ duy nhất khiến người dùng muốn ở lại với dòng Note.
Càng ngày càng có nhiều tính năng thú vị :D:D:D
 

cuongnguyen05

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
29
Được thích
3
#4
Spen khá tiện dụng trong các công ty sản xuất khi phân tích lỗi cần vẽ vời tẩy xóa, hay họp team cùng thảo luận vấn đề gì đó ngay tại xưởng chứ không phải trong phòng họp với bút, bảng hay giấy tờ.
Chính nhà máy samsung cũng ứng dụng điêu này khá tốt trong quá trình sản xuất điện thoại.
 

dodanghang91

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
24
Được thích
2
#5
Đối với sheeple là "vô dụng, làm màu", nhưng nếu do apple làm thì "tuyệt vời, sâng tạo và hữu dụng".
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#6
Xài từ Note 4 đến Note 9, chưa bao giờ đi họp phải mang theo sổ và bút cho lỉnh kỉnh: vừa viết, vừa ghi âm, vừa chụp ảnh rất hay. Xong rồi bắn thông tin 1 phát lên email, rất tiện lợi. Chỉ tội là từ thằng sếp tới mấy thằng đồng nghiệp lúc nào cũng có cái nhìn không thiện cảm với thằng dùng công nghệ hỗ trợ như mình. Bỏ Note cũng tiếc, cấu hình mạnh, chụp hình bá cháy, đặc biệt là xài 4 năm rồi mà chả hư hỏng gì cả
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
36
Được thích
2
#7
mình cũng thỉnh thoảng rút s pen ra viết ghi chú, nhưng bất tiện ở chỗ viết dc rất ít nội dung, thua xa ta type bằng ban phím!
S pen thích hợp vẽ vời thôi. Nhưng với Galaxy Note thì vẽ cũng bất tiện vì màn bé quá.
Nói chung xài bút thì chỉ hợp với máy tính bảng thôi. Trên dong galaxy note xài chỉ chữa cháy.
 

minhnguyen06

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
15
Được thích
0
#8
Một lần duy nhất xài note5 bị mất do say thuốc Lào cho đến nay và sau này chắc sẽ ko xài dòng note nữa! Vì cơ bản là mình ko biết sử dụng nó cho mục đích gì trong cuộc sống!
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#9
Nhớ hồi đó đi chơi Vũng Tàu, về ghé Bò sữa long thành thấy 1 anh cầm con Streak mình thầm chửi Hâm ah, điện thoại ji mà to vãi vậy sao bỏ túi, lúc đó đang đắm đuối em 4s, tới giờ xài Note9 vẫn muốn em nó to ra nữa ha ha, đúng là điện thoại càng ngày càng to ra, màn hình nhỏ giờ rất khó bán
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#10
Mình muốn hỏi anh em là bao nhiêu % người mua note mà dùng đến cây bút này làm việc
 

nhan1983

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
3
#11
Mình muốn hỏi anh em là bao nhiêu % người mua note mà dùng đến cây bút này làm việc
giống như iPhone thôi. Nhiều người cũng chỉ biết dùng có nghe gọi nhưng phải dùng vì nó sang chảnh. Con Note cũng thế. Mỗi đứa có một lợi thế riêng, điểm đặc biệt riêng.
Nếu cho mình 1 con Note 10 mình sẽ dùng bút mỗi ngày. =))
Nếu cho mình 1 con iPhone XS Max mình sẽ cầm khoe chơi mỗi ngày. =)))
 

phanhoanglong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
23
Được thích
2
#12
Mình muốn hỏi anh em là bao nhiêu % người mua note mà dùng đến cây bút này làm việc
Sao bạn ko thử làm 1 cuộc thăm dò đi? Hỏi vui vậy. Thử hỏi vui 1 câu, có bao nhiêu % người chạy xe máy biết/không biết công-tắc đèn pha/cos?
Riêng mình (xài qua Note 4, 5, và giờ là 8) mỗi ngày đều dùng tới vì công việc cần ghi chú & chia sẻ nhanh số liệu. Chỉ có dòng Note là thích hợp cho công việc của mình nhất, không cần kè kè cuốn sổ tay, ghi xong rồi phải chụp lại mới share được
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#13
Mình muốn hỏi anh em là bao nhiêu % người mua note mà dùng đến cây bút này làm việc
Hỏi kiểu thiếu iốt vậy b, b ko dùng cây bút thì mua note làm gì, giống kiểu b cưới vợ về ko phịch nó thì chắc để tủ kính hoặc đưa lên bàn thờ hả một cái chắc chắn nữa là ko ít b trong đây tuy ko biết dùng bút để làm việc nhưng ít nhất 1 lần trong chuỗi đời của cái máy vẫn phải rút bút ra vô cái lỗ hoặc ngứa tay bấm đít cạch cạch, đó cũng là dùng đấy
 

stevenpaulbui

New Member
Tham gia
8/4/20
Bài viết
24
Được thích
4
#14
Bút s pen đã trở thành một thương hiệu riêng của Sam sung rồi, để tạo nên sự khác biệt so với dòng S.
Dù gì thì S pen cũng ngày một tích hợp thêm nhiều tính năng hay ho, nếu đã dùng quen nó thì không muốn dùng dòng S hay những máy cao cấp của các hãng khác.
 

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#15
Mình mua Tab S6 và combo keyboard hàng nội bộ cho nhân viên cách đây 4 tháng chỉ có 14tr5. S6 Tab đúng là 1 chiếc điện thoại Note phóng lớn nhưng lại có keyboard và touchpad. Rất tuyệt cho công việc.
 

tunguyen14

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
1
#16
Thật sự nhìn vào màn hình cũng tương tự như chiếc điện thoại SS phóng lớn
 

tranhanhtriet

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
1
#17
Bác search youtube apple pencil với tabs nhé.
Độ mượt của táo thì khỏi bàn, độ trễ gần như không có. Tabs cũng mượt nhưng trễ nhiều, k mang lại cảm giác vẽ như thật.
 

tranchiphong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#18
viền đen lớn nhìn xấu vl, samsung muốn bán được máy tính bảng thì chỉ có 1 con đường: làm viền màn hình thật mỏng và cong như máy con điện thoại Note và S
 

toanpham974

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#19
Tui mới dùng thử hôm qua, màn hình không được 2k nữa mà giá 10 củ. Thôi xin tha
 

thuantran504

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
1
#20
SS tích cực đầu tư và cải tiến bút S Pen ghê, trường hợp sử dụng mà bị thất lạc bút thì hãng có bán lẻ ko AE, giá rổ so với Apple Pencil thì sao ta? o_O
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom