Hướng dẫn sign và cài đặt ứng dụng bằng file IPA trên 3uTools

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
11811 #1

Bên cạnh việc hỗ trợ tốt hơn cho iOS 14 và đi kèm các phần vá lỗi từ phiên bản trước đó, công cụ 3uTools còn được bổ sung tính năng Sign file iPA bằng chứng chỉ (certificate) hoặc Apple ID, cực kỳ hữu ích đối với những ai thường xuyên cài đặt ứng dụng ngoài cửa hàng App Store. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách dùng tính năng này thì có thể tham khảo qua các bước hướng dẫn dưới đây nhé.

B1: Cập nhật 3uTools lên phiên bản mới nhất [3uTools nhận bản cập nhật mới, hỗ trợ iOS 14, Sign file iPA, jailbreak với Checkra1n và nhiều thay đổi đáng chú ý khác]

B2: Chuẩn bị trước ứng dụng muốn cài đặt trên iPhone/iPad (định dạng file IPA), có thể tham khảo tại một số trang web như iPhoneCake, iOSNinja, iOSGods, iOS CodeVN v.v...

B3: Mở 3uTools > Chuyển sang mục Toolbox > Chọn công cụ IPA Signature



B4: Trong giao diện IPA Signature, bạn có thể kéo - thả file ứng dụng cần sign trực tiếp vào công cụ hoặc nhấn nút Add IPA files để thêm.



B5: Tích vào ứng dụng muốn sign trên giao diện chính, sau đó chọn hình thức ký tên (Sign with a certificate - tệp chứng chỉ hoặc Sign with Apple ID - sử dụng tài khoản Apple cá nhân). Trong bài hướng dẫn này mình sử dụng cách sign bằng Apple ID nên cần đăng nhập tài khoản vào 3uTools, tiếp theo chọn tài khoản đã đăng nhập vào và nhấn nút Start signing để bắt đầu quá trình ký tên cho ứng dụng.



B6: Khi đã hoàn tất quá trình ký tên, ứng dụng sẽ được tạo một bản sao lưu trong thư mục Document và tự động Sync vào Download Center của 3uTools. Để cài đặt, bạn vào Download Center (biểu tượng mũi tên ở góc phải công cụ), nhấn nút Install để cài đặt ứng dụng vào iPhone/iPad.



B7: Sau khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị bạn cần thực hiện thêm thao tác xác nhận trong Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý thiết bị > Tin cậy cấu hình từ nhà phát triển.

Lưu ý: Mặc dù hỗ trợ sign cho tất cả ứng dụng từ tệp IPA, tuy nhiên mình đã cài đặt thử và có một lưu ý nhỏ sau đây. Việc cài đặt không hoàn toàn thành công 100%, đa phần các app được crack (dạng Facebook ++, YouTube++ v.v...) buộc phải jailbreak máy mới cài được. Đối với những ứng dụng thông thường thì tỉ lệ cài đặt thành công cao hơn.



TECHRUM.VN

Xem thêm:
 

ryocheris

Member
Tham gia
20/4/17
Bài viết
56
Được thích
32
#2
Hình như mỗi account iCloud chỉ sign được 3 apps thôi phải ko ạ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom