[Hướng dẫn] Tạo tài khoản Apple developer miễn phí để sideload ứng dụng qua Xcode

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
23686 #1

Với Xcode 7, Apple đã cho phép sideload ứng dụng lên iPhone, iPad và Apple TV bằng cách sử dụng một tài khoản Apple ID miễn phí. Mặc dù các tài khoản developer có trả phí vẫn tiếp tục yêu cầu triển khai ứng dụng lên App Store, người dùng muốn sideload một ứng dụng mã nguồn mở lên thiết bị iOS cá nhân của mình có thể thực hiện một cách khá dễ dàng thông qua hướng dẫn dưới đây.

Tạo tài khoản Apple developer

Bước 1: Truy cập developer.apple.com

Bước 2: Bấm Member Center.

Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của bạn.
  • Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản Apple ID, bạn chỉ cần bấm đồng ý với các điều khoản của Apple (Apple’s Developer Agreement) là có thể kích hoạt một tài khoản developer miễn phí. Gõ thông tin tài khoản Apple ID và bấm Sign In.
  • Nếu bạn chưa sở hữu một tài khoản Apple ID, bạn cần phải khởi tạo trước. Bấm vào Create Apple ID, và điền các thông tin được yêu cầu vào form mẫu sau đó bấm Continue. Khi hoàn tất bạn vẫn cần thực hiện bước đăng nhập, sử dụng tài khoản Apple ID vừa tạo sau đó quay trở lại Member Center.

Bước 4: Tại trang Apple Developer Agreement, bấm vào ô check box đầu tiên để chấp nhận các điều khoản sau đó bấm nút Submit.

Apple ID của bạn giờ đây đã trở thành một tài khoản Apple developer miễn phí và có thể sử dụng để sideload ứng dụng thông qua Xcode. Tất nhiên là với tài khoản dạng này, bạn không có quyền đưa ứng dụng lên App Store hay download các bản beta của iOS, OS X, watchOS hay tvOS như tài khoản có trả phí 99 USD/năm thông thường.

Đăng nhập với Xcode

Bước 1: Download Xcode trên Mac App Store.

Bước 2: Khởi chạy Xcode.

Bước 3: Bấm vào Xcode → Preferences → Accounts sau đó bấm vào dấu ‘+’ và chọn Add Apple ID.

Bước 4: Đăng nhập bằng tài khoản Apple free developer ID bạn vừa tiến hành kích hoạt ở trên.

Giờ đây bạn có thể sử dụng Xcode để sideload các ứng dụng lên thiết bị iOS, OS X, watch OS hay tvOS ưa thích của mình.

Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom