Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant cho Windows, macOS và Linux

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
9317 #1

Ra mắt vào tháng 5 năm 2016, Google Assistant là trợ lý ảo thông minh của Google, tương tự như Siri của Apple hay Bixby của Samsung. Google Assistant được coi như là một phiên bản nâng cấp hoàn thiện hơn, thông minh hơn của tính năng tìm kiếm Google Now, cho phép mở rộng khả năng điều khiển bằng giọng nói, đồng thời mở rộng các chức năng mới. Cho đến nay, Google Assistant hiện đã có mặt trên mọi smartphone Android cũng như có mặt trên nền tảng iOS với dạng ứng dụng. Ngoài ra Google Assistant còn hỗ trợ cả tiếng Việt vào năm 2019, biến cô trợ lý ảo này thành một công cụ hỗ trợ đắc lực của người dùng smartphone Việt.

Tuy nhiên hiện tại Google Assistant mới chỉ có mặt trên nền tảng Android cũng như iOS, Google chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc trợ lý ảo cực kỳ thông minh của mình sẽ đến nền tảng khác như Windows, Mac OS hay Linux. Nhưng có vẻ như điều đó sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực khi mà mỗi hệ điều hành desktop lại có trợ lý ảo của riêng mình, Windows có Cortana còn Mac OS thì có Siri. Nhưng không gì là không thể, khi mới đây một lập trình viên có tên Melvin L. Abraham đã tạo ra phiên bản "không chính thức" của Google Assistant cho cả 3 nền tảng hệ điều hành desktop Windows, macOS và Linux tuy nhiên cách cài đặt có hơi phức tạp.


Cụ thể ứng dụng Google Assistant không chính thức này của lập trình viên Melvin L. Abraham được phát triển và đăng tải miễn phí lên GitHub. Ứng dụng có thiết kế gọn gàng, phù hợp tốt với cả 3 nền tảng Windows, macOS và Linux. Đó là một chút kết hợp giữa màn hình Google Assistant trên ChromeOS với nền tảng hệ điều hành desktop. Ứng dụng thậm chí còn có chủ đề tối và chủ đề sáng để phù hợp với sở thích của bạn, ngoài ra còn có một menu cài đặt với nhiều tùy chọn khác nhau. Đáng chú ý, cũng có một tổ hợp phím Win + Shift + A để bạn có thể bật Google Assistant một cách nhanh chóng.


Về mặt chức năng, ứng dụng này có vẻ hoạt động tương đối tốt, nhưng không hoàn hảo. Các lệnh cơ bản hoạt động tốt, chẳng hạn như hỏi thông tin chi tiết về thời tiết hoặc các câu hỏi chung. Một số chức năng nâng cao hơn cũng hoạt động, chẳng hạn như điều khiển nhà thông minh và phát thông báo, nhưng bạn có thể nhận thấy rằng một số lệnh đó thiếu giao diện người dùng thích hợp. Một số cũng có thể chạy nhưng xử lý chậm. Nhiều lệnh khác cũng không hoạt động, chẳng hạn như cố gắng kích hoạt phát lại nhạc hoặc quy trình của Google Assistant. Ngoài ra ứng dụng chỉ có ngôn ngữ tiếng Anh chứ không có tiếng Việt vì chỉ là phiên bản không chính thức.


Nhưng một điểm trừ lớn nhất của ứng dụng Google Assistant này là nó không chính thức, người dùng muốn sử dụng sẽ phải tự tay thiết lập Google Assistant một cách thủ công và rất mất thời gian. Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Google Assistant khá dễ hiểu nhưng lại có rất nhiều công đoạn, cho nên để tiết kiệm thời gian của bạn đọc, TECHRUM sẽ cung cấp cho bạn một "tài khoản Google dùng chung", giúp bạn đọc có thể thiết đặt ứng dụng Google Assistant cho Windows, macOS và Linux chỉ trong 4 bước.

Cập nhật 2: Bạn đọc có thể làm theo hướng dẫn chi tiết trong video mới nhất của TECHRUM:


Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng Google Assistant cho Windows, macOS và Linux

B1: Truy cập vào trang GitHub chính thức và tải xuống Google Assistant, ở đây bạn có thể chọn phiên bản tùy theo hệ điều hành mà bạn sử dụng
B2: Sau khi tải về, bạn có thể cài đặt ứng dụng Google Assistant như bình thường. Tuy nhiên bạn không thể sử dụng được ngay mà phải chọn vào biểu tượng cài đặt. Ở đây bạn sẽ thấy dòng Key File Path, bạn tải xuống file mà TECHRUM cung cấp dưới đây sau đó chọn nút Browse và chọn file vừa tải. Bỏ qua dòng Saved Tokens Path bên dưới và nhấn Save.



B3: Sẽ có một dòng thông báo Get token! yêu cầu bạn thêm mã code vào, ngoài ra sẽ có một tab trình duyệt được mở lên. Bạn vào tab trình duyệt đó, đăng nhập tài khoản Google mà TECHRUM cung cấp dưới đây.



B4: Đăng nhập thành công, bạn nhấn vào Tiếp Tục > Cho Phép. Sẽ có một bảng mã code hiện ra, tại đây bạn kéo mã code nhận được và thả ở mục thông báo Get token! > nhấn Submit và đợi trong 10 giây. Nếu thành công thì ứng dụng Google Assistant sẽ được reload lại và bạn đã có thể sử dụng được ứng dụng Google Assistant ngay trên Windows, macOS và Linux.


Lưu ý: Bạn đọc có thể tự tay thiết lập Google Assistant một cách thủ công theo hướng dẫn của tác giả Melvin L. Abraham theo đường link mà TECHRUM để dưới đây. Vì tài khoản Google mà TECHRUM cung cấp là để dùng chung và chỉ có một, nên bạn đọc không nên đổi mật khẩu tài khoản Google này. Nếu có bất kỳ lỗi nào xảy ra, vui lòng kiểm tra lại hoặc bình luận dưới đây để TECHRUM có thể hỗ trợ.
Cập nhật: nếu không thể đăng nhập tài khoản Google dùng chung trên, bạn đọc có thể bình luận tài khoản google của mình để TECHRUM thêm tài khoản của bạn vào mục Test users.


Chúc bạn thành công!
Tham khảo 9to5google
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Được thích: Lipo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
#13
Cập nhật: nếu không thể đăng nhập tài khoản Google dùng chung trên, bạn đọc có thể bình luận tài khoản google của mình để TECHRUM thêm tài khoản của bạn vào mục Test users.
Những ai đc mình Like là mình thêm rồi nha
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom