Hướng dẫn tải và cài đặt bản build Beta của Windows 11 thông qua USB file ISO

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
5574 #1
Mặc dù phiên bản chính thức của Windows 11 dự kiến sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay hoặc đầu năm sau, nhưng bản build Beta đầu tiên của Windows 11 đã chính thức được Microsoft tung ra vào đúng 00:00 hôm nay, ngày 29 tháng 6. Bản build này sẽ được phát hành cho những người dùng muốn trải nghiệm trước những tính năng mới của Windows 11 nếu họ đã đăng ký chương trình Windows Insider Program và đủ yêu cầu cấu hình cài đặt.

Ngoài cách nâng cấp lên Windows 11 thông qua việc đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program, bạn đọc hoàn toàn có thể cài đặt bản build Beta của Windows 11 thông qua USB chứa file ISO. Cách này áp dụng cho những bạn nào muốn cài đặt mới hoàn toàn PC, laptop của mình lên Windows 11 hoặc bị lỗi nào đó trong quá trình đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách cài bản build Beta của Windows 11 thông qua USB chứa file ISO vô cùng đơn giản và nhanh chóng.
Lưu ý: cách này sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu trong ổ cứng của PC, laptop bạn cho nên nếu muốn giữ lại dữ liệu cũ thì bạn nên sử dụng cách nâng cấp lên Windows 11 thông qua việc đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program. Ngoài ra, hãy nhớ rằng PC, laptop của bạn sẽ trải qua rất nhiều thay đổi khi bạn cài đặt bản preview build này của Windows 11. Bản Beta này có thể chứa rất nhiều lỗi và hoàn toàn có thể làm hỏng PC, laptop của bạn cho nên trước khi cài đặt, bạn nên chuẩn bị kỹ như USB có dung lượng 8GB trở lên, xác nhận rằng PC, laptop của bạn đủ cấu hình tiêu chuẩn để cài Windows 11.
Hướng dẫn cài đặt bản build Beta của Windows 11 thông qua USB

B1: Đầu tiên bạn phải chuẩn bị một USB có dung lượng trống 8GB trở lên. Truy cập vào đường link mà TECHRUM dưới đây để tải xuống file ISO của Windows 11 Beta có dung lượng hơn 5GB và ứng dụng cài file ISO và USB Rufus hoàn toàn miễn phí.
B2: Mở ứng dụng Rufus lên > cắm USB của bạn vào. Nếu thấy tên USB của bạn hiện lên tại mục Device thì đã nhận USB thành công. Bấm chọn SELECT.


B3: Tìm đến file ISO của Windows 11 Beta vừa tải xuống, chọn OK.


B4: Ở mục Partition scheme, nếu máy bạn sử dụng UEFI thì chọn GPT, hoặc nếu máy bán vẫn còn ở BIOS thì chọn MBR (máy bạn có thể không đủ điều kiện cài Windows 11). Chọn START để bắt đầu, sau khi quá trình tạo USB cài Windows 11 hoàn tất, bạn có thể thoát Rufus.


B5: Khởi động lại PC, laptop của bạn. Nhấn nhiều lần phím F12 hoặc Esc (tùy dòng máy, bạn có thể kiểm tra tại đây) để vào Menu BOOT. Chọn boot bằng USB của bạn.


B6: Sau khi Boot vào USB thành công, màn hình cài đặt Windows 11 xuất hiện, bạn nhấn Install Now.


B7: Chọn phiên bản Windows 11 mà bạn thích, VD như Pro hoặc Home. Tại đây, nếu không có dòng chữ thông báo: "This PC can't run Windows 11" thì chúc mừng bạn đã cài đặt được Windows 11 vào PC, laptop của mình. Công việc còn lại là làm theo những gì mà Windows Setup hướng dẫn mà thôi.


Cập nhật: Nếu đến bước này mà bạn thấy dòng thông báo "This PC can't run Windows 11" thì bạn có thể sửa lỗi này thông qua bài viết hướng dẫn của TECHRUM tại đây.

Chúc bạn thành công!
TECHRUM.VN

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

ChickDgol

New Member
Tham gia
4/1/15
Bài viết
8
Được thích
4
#4
ISO này là của bản insider preview phải ko bác?
 

romcfc

Member
Tham gia
9/3/17
Bài viết
35
Được thích
10
#6
mod hướng dãn cách fix This PC can't run Windows 11 khi cài file iso đi mod ơi
 

mracky

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
1
Được thích
0
#7
ai cho em xin link tải vs, link kia qua lượt rồi ¬¬
 

Blur

Active Member
Tham gia
19/4/14
Bài viết
101
Được thích
76
#8
link hết lượt :((
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom