Hướng dẫn tắt tính năng "ngày của tôi" luôn hiển thị gây khó chịu trên Facebook Messenger

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
28042 #1

Facebook Messenger Day được xem như một tính năng "sao chép" lại từ Snapchat Stories, cho phép người dùng chia sẻ về những gì đã hoặc đang xảy ra xung quanh mình trong ngày hôm nay. Mặc dù được phát hành với mục đích nâng cao khả năng tương tác của người dùng, nhưng nếu như bạn cảm thấy nó quá "vướng mắt" thì chúng ta vẫn có thể "tắt" hoàn toàn tính năng này. Sau đây là bài hướng hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện!


Cách 1: Áp dụng cho những thiết bị Android đã được Root

Để tắt tính năng Messenger Day trên thiết bị Android đã được root, bạn cần chuẩn bị cho mình một công cụ giả lập Linux command line là Material Terminal. Liên kết tải phía dưới nhé! Sau khi tải về và cài đặt xong, bạn mở ứng dụng Material Terminal, chấp nhận một số yêu cầu từ nhà phát triển.
Bước 1: Tiến hành nhập lần lượt các câu lệnh sau:
  • su (enter) - Lưu ý khi nhập lệnh xong, ứng dụng yêu cầu cấp quyền root thì bạn nhấn Cho phép nhé.
  • am start "com.facebook.orca/com.facebook.messaging.internalprefs.MessengerInternalPreferenceActivity" (enter)

Bước 2: Đợi khoảng vài giây thì Facebook Messenger sẽ tự động mở và kích hoạt mục tùy chỉnh nâng cao (Internal - mặc định là bị ẩn đi). Tại đây bạn cuộn xuống phía dưới và chọn Gatekeeper Override > Search Gatekeepers.


Bước 3: Trong Search Gatekeepers nhập Internal > nhấn OK và chuyển trạng thái của "messenger_internal_prefs_android" thành YES


Bước 4: Quay trở lại giao diện chính của Mục tùy chỉnh nâng cao (Internal), bạn chọn MobileConfig > nhập vào khung tìm kiếm từ khóa "Wave2" và chuyển trạng thái của "wave2 montage enabled" thành FALSE. Cuối cùng nhấn nút Restart Now để khởi động lại ứng dụng Facebook Messenger là xong!


Cách 2: Áp dụng cho những thiết bị Android chưa Root

Nếu như thiết bị Android của bạn chưa được root, chúng ta vẫn có thể loại bỏ tính năng "ngày của tôi" thông qua một phiên bản Messenger Mod, do thành viên @evilwombat của diễn đàn XDA phát triển. Những ứng dụng này có thể giúp người dùng giảm bớt tỉ lệ xuất hiện quảng cáo, loại bỏ tính năng dư thừa và đặc biệt là truy cập mục tùy chỉnh nâng cao bị ẩn mà không cần root máy hay nhập các câu lệnh như Cách 1.

Tuy nhiên, có một lưu ý bạn cần biết trước khi cài đặt Messenger Mod chính là việc Facebook sử dụng phương pháp chứng thực dựa trên mã khóa để chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau. Vì vậy, để sử dụng phương pháp loại bỏ tính năng "ngày của tôi" mà không yêu cầu truy cập root, bạn sẽ phải gỡ bỏ toàn bộ ứng dụng khác liên quan tới Facebook như Facebook gốc, Facebook Messenger, Facebook Messenger Lite, Trình quản lý Trang v.v.

Tải về:
Sau khi tải về và cài đặt xong, bạn mở ứng dụng Messenger Mod để kiểm tra xem tính năng "ngày của tôi" đã thực sự được tắt hay chưa, nếu vẫn còn xuất hiện thì thực hiện theo các thao tác dưới đây:

Mở tab Cá nhân > chọn mục Internal > MobileConfig > nhập vào khung tìm kiếm từ khóa "Wave2" và chuyển trạng thái của "wave2 montage enabled" thành FALSE. Cuối cùng nhấn nút Restart Now để khởi động lại ứng dụng Facebook Messenger là xong!

TECHRUM.VN / NGUỒN: XDA

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

nhjeupro11

Active Member
Tham gia
20/2/16
Bài viết
115
Được thích
39
#5
ơn trời cảm ơn mod cuối cùng cũng tắt dc cái sàm xí này ngứa mắt lâu nay rồi :boss:
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#7
Bạn ơi... Chỉ mình cách cài phím điều hướng tương suốt như hình lử đầu bài vậy được không?
Bác cài Nova Launcher > mở Cài đặt Nova > chọn mục Thanh Dock > kiểu Thanh Dock > tăng độ trong suốt lên 100% là ok nha :)
 

Khang1107

Member
Tham gia
19/6/17
Bài viết
42
Được thích
19
#8
Bác cài Nova Launcher > mở Cài đặt Nova > chọn mục Thanh Dock > kiểu Thanh Dock > tăng độ trong suốt lên 100% là ok nha :smile:
Vậy là phải sài Launcher.... Không dùng được Home chính của miui à bạn... Với cho mình hỏi sài Nova có ngốn thêm pin không nhỉ??
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#9
Vậy là phải sài Launcher.... Không dùng được Home chính của miui à bạn... Với cho mình hỏi nó có ngốn thêm pin không nhỉ??
Mức pin tiêu thụ không đáng kể nha bác, tương đương với UI gốc thui :) nova là một launcher đáng để dùng trên Android á bác :)
 

Khang1107

Member
Tham gia
19/6/17
Bài viết
42
Được thích
19
#10
Mức pin tiêu thụ không đáng kể nha bác, tương đương với UI gốc thui :smile: nova là một launcher đáng để dùng trên Android á bác :smile:
Ok... Em không dành mấy cái này lắm. Có gì bác chỉ giúp... Vậy là chỉ cần làm theo như trên bác nói là có phím điều hướng + trong suốt hở bác.
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#11
Ok... Em không dành mấy cái này lắm. Có gì bác chỉ giúp... Vậy là chỉ cần làm theo như trên bác nói là có phím điều hướng + trong suốt hở bác.
Đúng rồi bác ơi, đơn giản phải không :3
 

Tiêu Phong

New Member
Tham gia
6/9/17
Bài viết
1
Được thích
0
#17
Mình vào đến phần MobileConfig rồi mà nó không ra giống của bạn




Này là bị sao bạn nhỉ?
 

Nguyễn Dương

Active Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
273
Được thích
132
#19
Giờ messenger khi đang gõ tin nhắn không hiện 3 chấm nữa, bác có biết cách chỉnh không
Cài bản cũ file apk cũng không dk, hình như mở lên tự nó up lên giao diện kiểu mới luôn
 

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#20
Cách thứ 2 gần như ko thể cài đc trên 1 số dòng máy, vì nhiều dòng, như ss, fb, youtube đều là bloatware, ko thể remove/uninstall, chỉ có thể disable, vì vậy vô dụng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom