Hướng dẫn thêm nút truy cập nhanh ứng dụng Setting vào menu chuột phải trên desktop của Windows 10

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
2184 #1

Hôm nay, diễn đàn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thêm tùy chọn truy cập nhanh vào khu vực "Settings" khi bạn nhấn chuột phải trên hệ điều hành Windows 10 của Microsoft.

Trong Windows 10, một trong những cách nhanh nhất để bạn truy cập vào ứng dụng Setting là nhấp chuột phải trên màn hình desktop và chọn "Display settings" hoặc "Personalize". Tuy nhiên, mỗi lần truy cập vào đó, chúng ta lại phải bấm quay lại để trở về màn hình chính của Setting. Vậy "Tại sao Microsoft không thêm tùy trọn truy cập ứng dụng Settingss vào menu chuột phải ở màn hình desktop?" Điều đó sẽ rất hữu ích cho người sử dụng.

Microsoft đã dần di loại bỏ Control Panel trên Windows 10 và thay bằng ứng dụng Setting. Ứng dụng này có một trải nghiệm thống nhất hơn, giúp đưa các cài đặt của Windows đến cùng một nơi, cùng một giao diện người dùng mà chúng ta có thể làm việc xuyên suốt các thiết bị như máy tính, điện thoại hay máy tính bảng.

Mỗi trang cài đặt trong ứng dụng Setting đều có một định danh nhất định gọi là "URI" (viết tắt của uniform resource identifier) cho phép liên kết trực tiếp đến các mục cài đặt cụ thể. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng Command Prompt hoặc tạo một shortcut để truy cập nhanh đến mục cài đặt. Nhờ đó, chúng ta cũng sẽ có khả năng để thêm liên kết truy cập nhanh đến mục cài đặt vào menu chuột phải trên desktop của Windows 10.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách để thực hiện điều này trên máy tính của mình, chúng tôi sẽ hướng dẫn ban. Để lấy đường dẫn đến các cài đặt cụ thể, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

Cảnh báo: Các bước dưới đây điều liên quan đến việc thay đổi cài đặt registry của Windows, điều này có thể gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ điều hành. Vì vậy, bạn có thể phải có biện pháp đề phòng những rủi ro không đáng có như một bản cài đặt đề khôi phục lại Windows.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

1. Mở trình biên tập Windows Registry: Bấm tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, điền Regedit và nhấn Enter.
2. Trong hộp thoại Windows Registry, chọn đến mục:
HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\Background\shell
3. Bấm chuột phải vào thư mục shell chọn New, sau đó chọn Key và đặt tên cho key mới với tên của mục mà bạn muốn truy cập nhanh đến. (Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn truy cập vào Setting, vì vậy hãy đặt tên là Setting).

4. Chọn chuột phải vào key Setting vừa tạo, chọn New, sau đó chọn Key và điền tên key mới là command.
5. Trong key command, nhấp đúp vào Default để chỉnh sửa.

Đây là nơi bạn sẽ điền URI của trang cài đặt vào mục Value:
"C:\Windows\explorer.exe" ms-setting:
7. Bấm OK và click chuột phải lên màn hình desktop để kiểm tra.

Vậy là bạn đã thiết lập xong, để thêm các đường dẫn đến cài đặt khác, bạn cũng có thể làm tương tự cách ở trên, chỉ cần tạo một key mới cùng với URI tương ứng .
Nếu gặp bắt kỳ khó khăn nào, hãy bình luận phía dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết.

 
Last edited by a moderator:

lý đức

New Member
Tham gia
3/5/15
Bài viết
20
Được thích
4
#2
những cái có sẵn thì không sài mà cứ thích bày vẽ lung tung :confident:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom