Hướng dẫn theo dõi các ngày Giỗ, ngày Lễ, ngày Tết theo Âm Lịch hằng năm trên Google Calendar

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
9344 #1

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo danh sách ngày Giỗ, ngày Lễ, ngày Tết theo Âm Lịch, có thể thiết lập tự động lặp lại hàng năm, nhận thông báo và lời nhắc trên mọi thiết bị bằng Google Calendar nhé.
  • Thông báo và nhắc nhở các sự kiện Âm Lịch trên mọi thiết bị.
Hướng dẫn tạo ngày Giỗ, ngày Lễ, ngày Tết theo Âm Lịch cho Google Calendar

BƯỚC 1: Truy cập liên kết Tạo Lịch Âm ngày Giỗ trong Google Calendar > Cuộn xuống phần Nhập danh sách các sự kiện Âm Lịch > Nhập vào danh sách ngày Giỗ, Lễ, Tết muốn xem theo Âm Lịch. Lưu ý là nhập theo dạng danh sách (list) với cú pháp ngày/tháng + khoảng trắng + tên ngày Giỗ, Lễ, Tết.



Đối với các mục khác như Nhắc sự kiện trước; Lặp lại sau mỗi; Từ năm - Đến năm (năm bắt đầu phải nhỏ hơn năm kết thúc) và Tên file .ics, bạn thiết lập theo nhu cầu sử dụng của mình. Sau đó nhấn nút Tạo file .ics để lưu lịch vào máy tính hoặc bộ nhớ của điện thoại Android/iOS tùy ý. (trong bài này mình lấy giao diện web trên PC nhé, đối với điện thoại thao tác tương tự)



BƯỚC 2: Sau khi tạo xong file Lịch Âm các ngày Giỗ, Lễ, Tết theo mong muốn, bạn truy cập Lịch Google (hoặc mở ứng dụng Google Calendar trên điện thoại rồi vào mục Cài đặt), sau đó chọn mục Thêm lịch > Tạo lịch mới > Đặt tên lịch theo ý muốn > Nhấn nút Tạo lịch để khởi tạo [Mục lịch mới].



Trong giao diện Cài đặt, bạn chuyển sang mục Nhập và Xuất > Chọn tệp lịch (.ics) đã tải về thiết bị từ BƯỚC 1 > Chọn Thêm vào lịch đã tạo trước đó > Nhấn Nhập để thêm dữ liệu vào [Mục lịch mới] trong Google Calendar.



BƯỚC 3: Quay về giao diện chính của Google Calendar, tích vào Mục lịch mới với dữ liệu ngày Giỗ, ngày Lễ, ngày Tết đã nhập vào từ BƯỚC 2 là xong.



Ưu điểm:
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Tạo danh sách ngày Giỗ, ngày Lễ, ngày Tết theo Âm Lịch
  • Không phải thiết lập lặp lại thủ công cho từng sự kiện
  • Hỗ trợ tạo sự kiện lặp lại đến năm 2050
Nhược điểm:
  • Chưa hỗ trợ sẵn ngày Âm Lịch, buộc phải thêm các ngày Giỗ, Lễ, Tết
Như đã đề cập ở trên, tiện ích này chỉ áp dụng khi bạn chỉ cần thêm các dịp quan trọng như ngày Giỗ, ngày Lễ, ngày Tết mà cần tính theo Âm Lịch và muốn tự động lặp lại hàng năm. Nếu muốn thêm cả Lịch Âm và ngày lễ cổ truyền thì có thể tham khảo thêm bài [iOS/Android] Hướng dẫn thêm Lịch Âm (VN) vào Google Calendar hoặc Hướng dẫn thêm Lịch Âm (VN) vào ứng dụng Lịch mặc định trên iOS dành cho iPhone/iPad nhé.

TECHRUM.VN / NGUỒN: TAOLICHAM.COM

Xem thêm:
 

Tucanda

Member
Tham gia
17/11/18
Bài viết
96
Được thích
27
#2
Có hướng dẫn xem âm lịch trên microsoft calendar không bác toàn phải add lịch trung quốc hoặc hàn quốc.
 

Mingo

Member
Tham gia
25/12/18
Bài viết
39
Được thích
6
#5
Có hướng dẫn xem âm lịch trên microsoft calendar không bác toàn phải add lịch trung quốc hoặc hàn quốc.
trong M$ calendar add thêm Gmail có add sẵn âm lịch là có nha bác
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom