Hướng dẫn và trải nghiệm EMUI 3.1 dựa trên Android 5.1.1 cho Honor 4C

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
20060 #1

Ở thời điểm hiện tại, Honor 4C đang tạo nên một cơn sốt vì mức giá rẻ nhưng hiệu năng cao. Tuy nhiên chiếc máy này chỉ chạy Android 4.4 KitKat khi bán ra, vốn không phát huy hết sức mạnh của con chip 64-bit trên mình. Sau đây, techrum xin gửi đến các bạn bài trải nghiệm nhanh EMUI 3.1 dựa trên nền tảng Android 5.1.1 cho Honor 4C.

Lưu ý: EMUI 3.1 trên nền tảng Android 5.1.1 dành cho Honor 4C là phiên bản quốc tế chứ không phải chính hãng VIệt Nam. Vì thế việc nâng cấp lên EMUI 3.1 có thể sẽ làm máy bạn không được nhận bảo hành nếu xảy ra lỗi.

Nhìn chung, Honor 4C sau khi được nâng cấp lên Android 5.1.1 không thay đổi quá nhiều trong giao diện nhưng tập trung cải thiện, sửa lỗi những tính năng bên trong.

Sau đây là những thay đổi chính.

1. Android 5.1.1 phát huy tối đa được nền tảng chip 64-bit


Như đã biết, Honor 4C được trang bị chip xử lý 8 nhân 64-bit Cortex A53 HiSilicon Kirin 620. Tuy nhiên khi còn ở phiên bản Android 4.4, máy không thể phát huy được toàn bộ lợi thế từ chip do chưa được hỗ trợ chuẩn 64-bit. Sau khi lên EMUI 3.1 dựa trên Android 5.1.1, Honor 4C cho tốc độ chạy mượt mà hơn và theo cảm nhận cá nhân thì cũng ít nóng hơn.


Điểm Benchmark đo từ phần mềm Antutu cũng có sự thay đổi rõ rệt. Sau 3 lần test, Honor 4C đạt được mức điểm trung bình khoảng 35,000 điểm - cao hơn khoảng 6000 điểm so với lúc còn ở Android 4.4.

2. Phần mềm Camera được cải thiện

Video quay bằng tính năng Timelapse​

Điểm thay đổi đầu tiên là giờ đây Honor 4C đã có thể quay video tua nhanh mang lại những thước phim Timelapse thú vị.


Tiếp theo, những icon trên giao diện camera được làm đẹp hơn, có hiệu ứng chuyển động mượt mà.


Chế độ chụp làm đẹp được cải thiện khá nhiều ở phiên bản này. Người dùng sẽ có một thanh kéo chỉnh mức độ làm đẹp da nhằm điều chỉnh mức độ sao cho phù hợp với sở thích.

Về chất lượng ảnh selfie, theo ý kiến chủ quan, Honor 4C chụp đẹp hơn mang lại nước da mịn mạn nhưng thật chứ không quá "ảo".

3. Thanh thông báo được làm mới


Ở phiên bản Android 5.1.1, thanh thông báo giờ đây sẽ có giao diện mờ để lộ một vài chi tiết ở màn hình chính - trông tinh tế hơn khi so với giao diện trắng ở Android 4.4.

Hướng dẫn cách up ROM EMUI 3.1 trên nền Android 5.1.1 cho Honor 4C

(Tham khảo: Trần Tân trên Group Facebook Honor 4C Việt Nam)








Bước 1: Download file CHM-U01C636B302_GDP_EU.zip tại link sau: Click here

Bước 2: Giải nén tập tin vừa tải về => copy thư mục dload bỏ vào bộ nhớ trong của máy.

Có 2 cách update file update.app
  • C1: Từ giao diện chính vào công cụ (tools) => kéo sang phải chọn phần cập nhật (update) => chọn biểu tượng 3 vạch => cài đặt cục bộ (local install ) => chọn file update.app => cập nhật (update) => đợi 5- 7 phút mấy tự reboot (không được bấm phím hoặc pin nhỏ hơn 30% khi thực hiện cách này )
  • C2: Tắt nguồn => nhấn giữ tổ hợp 3 phím volume +/- và Power cùng một lúc, hệ thống sẽ tự động update ( lưu ý phải copy file vào dload) - cách này dành cho máy bị treo boot không vô màn hình chính được.
Bước 3 (NÊN LÀM) : khi máy boot lên lần đầu tiên sẽ hơi lag. Các bạn hãy vào đường dẫn sau Cài đặt => Sao lưu và cài đặt lại => đặt lại dữ liệu gốc - bước này làm máy hoạt động trơn tru hơn với các phần mềm được cài đặt mới.

Hướng dẫn cách hạ từ Android 5.1.1 xuống Android 4.4:

B1: Các bạn tải về tập tin Honor 4C (CHM-U01) C636B302 Downgrade Package ở đường link sau: click here => giải nén và bỏ vào máy tập tin update.app

B2: Cài đặt tập tin update.app thông qua Local Update hoặc dùng tổ hợp 3 phím như trên.

B3: Tải về ROM 4.4 EMUI 3.0 cho Honor 4C tại link sau: click here => sau đó giải nén tập tin và bỏ vào bộ nhớ trong của máy.

B4: Tiến hành cài đặt thông qua Local Update hoặc tổ hợp 3 phím.

--
Bạn đọc hãy thử tải về và trải nghiệm, sau đó chia sẻ với techrum nhé. Mình sẽ tiếp tục trải nghiệm và cập nhật topic này những tính năng mới cũng như những lỗi phát hiện được.
 
Last edited by a moderator:

Khanhclub

New Member
Tham gia
17/8/15
Bài viết
5
Được thích
0
#2
chủ thớt cho mình hỏi lượng pin khu up lên 5.1 có ok ko? sao minh sài bản android gốc của nhà sản xuất, pin tụt nhanh như uống bia vậy. 2540mah gì mà nhanh hết hơn pin 1500mha
 

trungtin84

New Member
Tham gia
29/1/16
Bài viết
1
Được thích
0
#3
bây giờ đã có update cho phiên bản thường rồi. em lỡ update bằng phiên bản ấn độ của anh thì em phải làm sao vậy anh?
 

Ngoksitinh

New Member
Tham gia
15/4/16
Bài viết
1
Được thích
0
#4
Bạn ơi. S mình hạ lại xuống 4.4 k đk. Nó báo lỗi là phiên bản k phù hợp vs máy
 

văn rin

New Member
Tham gia
7/10/16
Bài viết
2
Được thích
0
#5
Sao mình lên 5.1 ko được vậy mọi người. Báo check vesion lỗi. Úp đủ loại rom cho các thị trường mà bó tay.máy mình của fpt. Ai biết chỉ dùm được ko ạ.thanks
 
Top Bottom