Hướng dẫn viết ứng dụng tạo Shortcut Bing Vision WP 8.1

Thắng Py

New Member
Tham gia
14/4/14
Bài viết
236
Được thích
319
3503 #1

Đã lâu sau khi bài hướng dẫn viết ứng dụng khóa màn hình 1 chạm và đã có rất nhiều app tương tự xuất hiện trên store nhờ bài viết của mình và tiếp nối bài hướng dẫn đó thì hôm nay mình đem đến 1 bài hướng dẫn viết ứng dụng tạo shortcut Bing Vision cho WP 8.1.

Vì WP đã xuất hiện Cortana, nên nút search sẽ mất đi chức năng quét mã QR Code bằng Bing Vision, nên việc khởi động app này khó khăn hơn trước, vì thế app này ra đời để hỗ trợ các bạn :big_smile:

Yêu cầu:
- Một máy tính chạy windows 8 64bit trở lên
- Cài sẵn Visual Studio 2013 và WP8 SDK

Lưu ý:
Mình sẽ chỉ hướng dẫn viết ứng dụng Bing Vision đơn thuần, nghĩa là khi bạn vào app đó thì lập tức sẽ bật phần lens picker để bạn vào Bing Vision mà thôi. Khi cần pin ra start screen thì bạn pin thẳng app đó ra, ngoài ra trong app sẽ không có bất kì phần tùy chỉnh gì cả!

Bắt đầu nhé
Ở bài viết này mình sử dụng Visual Studio 2013 Update 2 và SDK 8.1
- Đầu tiên bạn mở Visual Studio 2013 lên, sau đó vào File -> New -> Project hoặc nhấn Ctrl + Shift + N và chọn như hình dưới và nhấn OK

- Tiếp theo bạn nhấn chuột phải vào MainPage.xaml.cs và chọn Open


- Sau đó bạn thêm vào bên dưới các dòng using một đoạn:
Code:
using Windows.System;
- Tiếp đó bạn tìm đến đoạn
Code:
this.InitializeComponent();
- Sau đó thêm vào bên dưới một đoạn code sau đây:
Code:
Launcher.LaunchUriAsync(new Uri("ms-lenspicker:{5B04B775-356B-4AA0-AAF8-6491FFEA5685}", UriKind.Absolute));
            Application.Current.Exit();
Như vậy là hoàn thành phần code như hình dưới

Bạn cũng có thể thay icon ở Project Properties hoặc thêm bớt gì đó tùy bạn :big_smile: Sau đó vào Project->Store->Create App Packages (VS 2013 Update 2,3) Hoặc chỉ cần Build và vào folder của project lấy file .xap ở các phiên bản VS 2013 trước đó rồi up lên store là xong :big_smile:

ủng hộ app của mình nhé :big_smile: #QR Vision | Windows Phone Apps+Games Store (United States) đang đợi kiểm duyệt
 
Last edited by a moderator:

lại khang duy

Active Member
Tham gia
18/8/14
Bài viết
106
Được thích
59
#3
cái này viết trên c# hở bác
em trưởng visual studio màu trắng mà
 

Thắng Py

New Member
Tham gia
14/4/14
Bài viết
236
Được thích
319
#6
bác cho em lời khuyên cái :v
em đầu lớp11 đang định học
em chỉ biết sơ sơ về c++ và pascal thôi :big_smile:
bác tự học à
MÌnh tự học từ năm lớp 8 cơ :D. Nếu thích thì vào C# học luôn, C# dễ học hơn C++ và tiện hơn. Có nền C# rồi học mấy cái kia ko khó. Còn mình học PHP làm nền :D
 

lại khang duy

Active Member
Tham gia
18/8/14
Bài viết
106
Được thích
59
#7
MÌnh tự học từ năm lớp 8 cơ :big_smile:. Nếu thích thì vào C# học luôn, C# dễ học hơn C++ và tiện hơn. Có nền C# rồi học mấy cái kia ko khó. Còn mình học PHP làm nền :big_smile:
cho em cái link đi
bác học trang nào đấy :D
 

dvd_nasa

New Member
Tham gia
23/2/14
Bài viết
41
Được thích
62
#10
Cái Project->Store->Create App Package là của project WP 8.1 nhé em, ko phải do phiên bản của VS đâu!
 

Thắng Py

New Member
Tham gia
14/4/14
Bài viết
236
Được thích
319
#12
Cái Project->Store->Create App Package là của project WP 8.1 nhé em, ko phải do phiên bản của VS đâu!
ok a. Tại lâu rồi e cũng k dev wp. Bữa nay vô creat project lại mới thấy nó khác. Project 8.1 nó xài .appx với thêm nhiều cái khá hay :D
 

Thắng Py

New Member
Tham gia
14/4/14
Bài viết
236
Được thích
319
#13
search từ khóa là gì bàc nhớ không
em tìm mỏi mắt r nhưng nó ra mấy cái sơ sài lắm :sad:
k thì tìm hiểu mấy cái tiếng việt cũng dễ hiểu mà. Tìm giáo trình C# ra cả mớ. Mình chỉ đọc lướt qua xem syntax với xem có j mới k thôi :D nên tiếng anh cho đầu đủ
 

tranthulyt

New Member
Tham gia
26/12/14
Bài viết
1
Được thích
0
#16
Nhắc tớinhttp://www.thiepnuochoa.com/ước hoa, người ta nghĩ ngay tới những loại hoa có hương thơm nồng nàn, quyến rũ như hoa hồng, oải hương… Tuy nhiên, điều đó có lẽ chỉ đúng vào thời điểm nước hoa mới ra đời mà thôi.

Ít ai biết rằng, bên cạnh những loài thực vật trên, mùi hương của nước hoa còn được tạo ra từ một số sản phẩm đặc biệt có nguồn gốcđộng vật. Danh sách nhttp://www.thiepnuochoa.com/ước hoa xịt phòng dưới đây sẽ chứng minh cho bạn điều ấy.

1. Long diên hương (Ambergris)

Loại nguyên liệu nước hoa có cái tên rất kêu này là sản phẩm tạo ra từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Nguyên nhân hình thành của hợp chất này vẫn chưa được xác định chắc chắn. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu đã đồng tình rằng, long diên hương được cá nhà táng tổng hợp để thuận tiện cho quá trình tiêu hóa những thức ăn khó tiêu trong dạ dày.



Hình dạng không mấy bắt mắt của long diên hương

Long diên hương còn được cá nhà táng thải ra ngoài môi trường dưới dạng những khối chất thải bốc mùi. Sau một thời gian, long diên hương bị oxi hóa sẽ biến thành một hợp chất có mùi hương rất dễ chịu, quyến rũ.



Các nhà sản xuất đã áp dụng điều này trong việc biến long diên hương thành một nguyên liệu để sản xuất nước hoa. Khi nung nóng trong cồn, những tinh thể ambrein màu trắng được tách ra khỏi long diên hương.

Sau đó, chỉ cần oxi hóa ambrein ta sẽ thu được các chất ambrox và ambrinol, hai thành phần làm nguyên liệu cho việc sản xuất nước hoa.



Long diên hương là một hợp chất rất hiếm, chỉ có trong 1% các loài cá nhà táng. Vậy nên người ta chỉ dùng long diên hương để sản xuất những lọ nước hoa cao cấp và rất đắt tiền.

2. Xạ hương nuoc hoa xit phong hươu đực (Musk)

Xạ hương được tìm thấy ở loại hươu xạ sống chủ yếu tại khu vực phía Bắc của châu Á, đặc biệt là dãy Himalaya. Đây là loài động vật có kích cỡ nhỏ, sống đơn lẻ, rất nhút nhát và không có gạc.



Bù lại việc thiếu gạc, những con hươu xđực lại mang trên mình hóa chất đặc biệt giúp chúng hấp dẫn bạn tình. Chúng cất giữ báu vật này trong một túi lông nhỏ phía trước dương vật.

Những chất này rất thơm và lọt vào mắt xanh của những nhà sản xuất nước hoa.



Túi lông của hươu xđực chứa vật báu mà các nhà sản xuất nước hoa luôn săn tìm

Theo đó, túi lông hươu xđược đem làm khô rồi băm nhỏ và bỏ vào dung dịch rượu mạnh. Sau đó, các nhà sản xuất ngâm chúng hàng tháng, thậm chí hàng năm trời. Kết quả thu được là một hợp chất với mùi hương ngọt ngào mà nhẹ nhàng, nhất là thơm rất lâu.



3. Xạ hương ở cầy hương (Civet)

Khác với hươu xạ, xạ hương của cầy có dạng sệt, màu vàng bơ có khả năng ngả màu nâu theo thời gian. Chất này được tiết ra từ tuyến đáy chậu của cầy hương và được con người thu hoạch ở dạng khô và rắn.





Cận cảnh xạ hương thu được từ cơ thể của cầy

Ở trạng thái bình thường, chất xạ hương này có mùi hôi rất nồng và vô cùng khó ngửi như mùi phân. Tuy nhiên, khi pha loãng với rượu, chúng lại cho ra sản phẩm thơm một cách ngọt ngào, dịu nhẹ như hương hoa.



Qua những bước xử lý hương liệu thích hợp, xạ hương của cầy sẽ trở thành một vật báu thật sự

Ngày nay, xạ hương của cầy được đưa vào sản xuất nước hoa dưới dạng bột nghiền nhỏ. Theo tính toán, với 500g bột chất này, người ta có thể bảo quản và sử dụng trong vòng bốn năm mà không bị ảnh hưởng tới chất lượng.



4. Hương hải ly (Castoreum)

Hải ly là một trong những loài nổi tiếng với việc gây dựng lãnh thổ, rất hung hăng với những kẻ xâm nhập bất hợp pháp. Chúng sử dụng bùn, rác và Castoreum đđánh dấu trên khắp chiều dài lãnh thổ của mình.



Castoreum được hải ly sản xuất tại một tuyến gồm các túi nhỏ bên trong cơ thể, nằm giữa xương chậu và đuôi.

Trong công nghiệp sản xuất nước hoa, chất này được sử dụng như một thứ nguyên liệu vô cùng đặc biệt. Các túi chứa Castoreum trong người hải ly sẽ được hun khói hoặc phơi nắng để làm khô. Lúc này, Castoreum sẽ trở nên có mùi êm dịu, ngọt ngào.



Những túi hương trong cơ thể hải ly sẽ được đem phơi khô dưới nắng

Không chỉ tạo mùi hương, nước hoa có thành phần Castoreum còn tạo một cảm giác dễ chịu trên da, chống kích ứng cho người sử dụng.

Ngoài ra, Castoreum còn được sử dụng để chữa một số bệnh như đau đầu, động kinh,… bởi trong hợp chất này có chứa axit salicylic, giống như aspirin.



Tuy nhiên, điều đáng tiếc là muốn có Castoreum, con người buộc phải giết các cá thể hải ly.

5. Chất thải hóa đá của chuột Hyrax (Hyraceum)

Hyraceum là chất thải bị hóa đá của chuột Hyrax. Đây là một loài động vật có kích cỡ trung bình, bề ngoài khá giống với loài lợn Guinea. Chúng sống theo lối bầy đàn, mỗi đàn từ 10-80 con.



Một điều khá thú vị của loài này, đó là việc cả đàn thường đi vệ sinh tại cùng một vị trí. Điều đó giúp con người thu hoạch “sản phẩm” đơn giản với số lượng lớn chỉ trong một lần.



Để sản xuất nước hoa, con người sẽ cần thu hoạch những thứ này

Hyraceum có thể rắn và có màu nâu. Khi chúng vỡ, con người thu được một loại dầu tối màu với mùi như bị lên men, rất phức tạp và có cường độ mạnh.

Cũng giống như tinh chất thu được từ các loài động vật khác, hyraceum là một loại thuốc hãm màu rất tốt cho nước hoa.



Tuy góp phần tạo nên những chai nước hoa đắt tiền nhưng để phục vụ cuộc sống con người, không ít các loài vật nói trên phải đánh đổi bằng cả tính mạng của mình.

Vì vậy, chúng ta cần chú ý và cân bằng giữa việc phát triển ngành nước hoa với việc đảm bảo sự tồn tại của các loài sinh vật hoang dã trên.

Nguồn : Discover Magazine, Wikipedi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom