Hướng dẫn xem hình ảnh không gian vũ trụ như thế nào vào sinh nhật của bạn bằng kính Hubble

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
10013 #1
Đã bao giờ bạn nghĩ về việc có thể quan sát hình ảnh của không gian vũ trụ được ghi lại vào ngày sinh nhật của bạn chưa? Với kính viễn vọng Hubble của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, điều đó là hoàn toàn có thể.

Cụ thể trong một bài đăng trên trang chủ của mình, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã cho biết kính thiên văn vũ trụ Hubble đạt được năm thứ 30 trên quỹ đạo ngoài không gian của mình. Trong suốt 30 năm qua, NASA đã thu thập rất nhiều hình ảnh mà Hubble ghi lại được từ vũ trụ để gửi về Trái Đất. Để kỷ niệm 30 năm tuổi của Hubble, NASA sẽ tổ chức sự kiện giúp bất kỳ ai cũng có thể quan sát được những hình ảnh của vũ trụ vào ngày sinh nhật của mình thông qua mục "What did Hubble see on your birthday?".


Bạn đọc chỉ cần truy cập vào trang web What did Hubble see on your birthday của NASA mà TECHRUM để đường link ở dưới và nhập ngày, tháng sinh của mình. Trang web sẽ tự động hiển thị hình ảnh mà Hubble chụp được vào ngày đó. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về ngày tháng sinh của mình thông qua những thông tin về hình ảnh mà Hubble chụp lại được. Thật tuyệt nếu biết được hình ảnh của không gian vũ trụ như thế nào, đẹp ra làm sao khi ngày mình sinh ra phải không.

Cho những ai chưa biết, Hubble như đã nói ở trên là một kính viễn vọng không gian của NASA. Hubble không phải là kính viễn vọng không gian đầu tiên trên thế giới nhưng nó là kính viễn vọng lớn và mạnh nhất từng được phóng cho tới hiện tại. Nó được phóng lên trên quỹ đạo của Trái Đất vào ngày 24 tháng 4 năm 1990 và hoạt động ghi lại các kỳ quan vũ trụ 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần trong năm mang đến cho cơ quan vũ trụ NASA.


Kể từ năm 2018, kính thiên văn vũ trụ Hubble đã thực hiện hơn 1,5 triệu quan sát của hơn 43 500 thiên thể. Điều này dẫn đến việc tạo ra hơn 7.500 bài báo không gian được xuất bản bằng cách sử dụng dữ liệu mà kính Hubble thu thập được.
Tổng hợp​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom