Hướng dẫn xem video YouTube ở dạng Picture-in-Picture trên trình duyệt Chrome

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
3359 #1

Picture-in-Picture (PiP) là một tính năng mới trên iOS 9, tương thích với các dòng sản phẩm iPad của Apple, cho phép người dùng thu nhỏ một đoạn video hoặc cửa sổ của một ứng dụng nào đó để có thể tương tác với các app khác. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xem video YouTube ở dạng PiP trên trình duyệt Chrome.

Để xem được video YouTube ở dạng PiP trên trình duyệt Chrome, bạn cần phải cài đặt một tiện ích mở rộng (extension) miễn phí có tên là YouTube Picture in Picture (Beta). Cách thức cài đặt thì rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào đường link tại đây, sau đó giao diện cửa hàng Chrome Store sẽ hiển thị ra trên màn hình, click vào nút "Free" để Chrome bắt đầu quá trình tải về và cài đặt là xong.


Sau khi quá trình tải về và cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần khởi động lại trình duyệt Chrome là đã có thể ngay lập tức sử dụng tính năng Picture-in-Picture khi xem YouTube rồi. Extension khi được cài đặt thì sẽ tự động làm việc mà không cần phải nhấn vào một nút hay biểu tượng nào khác trên màn hình.

Ví dụ, bạn đang xem một đoạn video trên techrum nhưng muốn tìm kiếm nội dung của một đoạn video khác, khi bạn gõ nội dung lên thanh tìm kiếm thì đoạn video techrum sẽ tự động hiển thị theo dạng PiP, thu nhỏ lại và đặt ở một góc màn hình phía dưới bên phải, giống như cách mà bạn thao tác trên iPad vậy.


Ngoài ra, khi nhấn vào đoạn video hiển thị ở dạng PiP, bạn sẽ có đến ba tùy chọn là tắt, trở lại giao diện toàn màn hình hoặc phóng to cửa sổ video PiP ra một chút, nếu như không gian mặc định vẫn chưa đủ lớn. Chúc các bạn vui vẻ.

Theo: CNET.com
 
Last edited by a moderator:

HenryWatson

New Member
Tham gia
9/12/15
Bài viết
57
Được thích
24
#4
Cũng được, mà hình như bên Cốc cốc cũng có chức năng này :)
 

junftu

New Member
Tham gia
18/12/15
Bài viết
6
Được thích
4
#6
giơ hiện đại cốc cốc có ghim rồi!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom