Hầu hết các mẫu Galaxy S22 Series mới sẽ được trang bị Snapdragon 898 thay vì Exynos 2200

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
1505 #1

Samsung được cho là đang gặp vấn đề khi sản xuất chipset Exynos 2200 mới nhất của mình, đây là chipset đầu tiên của gã khổng lồ Hàn Quốc được trang bị GPU của AMD mang lại sức mạnh vượt trội. Nếu đúng như vậy, có thể đa số phiên bản Galaxy S22 Series sắp tới của Samsung sẽ được trang bị chipset do Qualcomm sản xuất.

Exynos 2200 của Samsung với GPU AMD đã cho thấy nhiều hứa hẹn, nhưng theo một báo cáo mới đây của trang Tron, có vẻ như chúng ta có thể chứng kiến một sự thụt lùi, không phải về hiệu suất mà là về tính khả dụng của dòng chipset Exynos. Rõ ràng, chipset sắp tới sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm LPE (Low Power Early) của Samsung, tương đương với tiến trình 5nm LPP (Low Power Plus) hiện tại của công ty khi sản xuất Exynos 2100. Tuy nhiên, Snapdragon 898 được cho là được sản xuất trên tiến trình LPX 4nm hoàn toàn khác so với Exynos 2200, điều này khiến Samsung phải lựa chọn sản xuất Snapdragon 898 nhiều hơn.

Mặc dù báo cáo không cung cấp bất kỳ lý do nào về việc tại sao Samsung lại chọn các tiến trình sản xuất khác nhau cho Exynos 2200 và Snapdragon 898 nhưng một lần nữa, nó có thể liên quan đến vấn đề sản xuất, buộc công ty phải chọn việc sản xuất Snapdragon 898 nhiều hơn thay vì tập trung sản xuất Exynos 2200.


Báo cáo ám chỉ rằng sẽ chỉ có một số thị trường nhận được phiên bản Galaxy S22 Series sắp tới của Samsung được trang bị chipset Exynos 2200. Có vẻ như Galaxy S22 Series chạy Exynos 2200 sẽ chỉ được bán ở một số thị trường và danh sách này không bao gồm Hàn Quốc. Thay vào đó, hầu hết các khu vực sẽ nhận được phiên bản Galaxy S22 Series chạy chipset hàng đầu tiếp theo của Qualcomm là của Snapdragon 898. Hiện tại, chipset Exynos 2100 của Samsung được trang bị trên các mẫu Galaxy S21 Series ở châu Âu, Trung Đông, Việt Nam và Hàn Quốc.


Từ những gì chúng ta đã nghe cho đến nay, chipset Exynos 2200 mới có khả năng khá tốt cả về hiệu năng lẫn đồ họa, nhờ vào kiến trúc RDNA2 của AMD. Một số báo cáo thậm chí còn cho rằng hiệu suất sẽ cạnh tranh hoặc thậm chí đánh bại chipset Apple A14 Bionic được trang bị trên iPhone 12 Series của Apple. Trên thực tế, một số báo cáo cho thấy Snapdragon 898 hoạt động không tốt ở chế độ hiệu suất cao khi nhiệt độ tăng lên một cách chóng mặt, cho thấy việc Samsung hợp tác với AMD là một điều đúng đắn.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom