Hết "đòi" TPM 2.0, bây giờ Microsoft yêu cầu tất cả Laptop chạy Windows 11 phải có Webcam vào năm 2023

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
5109 #1
Windows 11 đã ra mắt và chuẩn bị đến tay người dùng PC, laptop đang chạy Windows 10. Tuy nhiên thay vì đi theo lộ trình đảm bảo nâng cấp trơn tru cho tất cả các PC, laptop chạy Windows 10, Microsoft lại đang áp dụng một số yêu cầu phần cứng tối thiểu mà người dùng sẽ phải đáp ứng nếu muốn PC, laptop của họ chạy được Windows 11. Vấn đề lớn đối với một số người dùng trong những ngày vừa qua là TPM 2.0, khi đa số PC, laptop thế hệ cũ không được trang bị công nghệ này. Nhưng mới đây, một báo cáo mới đến từ X.DA-Developers cho biết, một mối lo ngại mới của người dùng muốn laptop của họ chạy được Windows 11 đó chính là phải có webcam.

Trong 2 năm qua, webcam đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là những người phải học tập và làm việc online bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên tin hay không tùy bạn, ngày nay có rất nhiều laptop (và đương nhiên PC) được bán không có webcam tích hợp. Trên thực tế, một số người không dùng đến webcam thực sự thích điều này nên họ sẽ không cần phải tìm cách che đậy nó, mua bắng dính dán vào nó.


Tuy nhiên, đó sẽ là dĩ vãng vào năm 2023, ít nhất là đối với laptop chạy Windows 11 sắp tới. Đó là bởi vì Microsoft mới đây đã có một quy tắc trong các yêu cầu hệ thống tối thiểu đối với thế hệ Windows tiếp theo của mình. Cụ thể theo báo cáo của X.DA, Microsoft sẽ yêu cầu tất cả laptop chạy Windows 11 phải có webcam bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2023. Không dừng lại ở đó, Microsoft cũng sẽ yêu cầu webcam đó phải có chất lượng HD trở lên, có khả năng tự động phơi sáng (AE ) và có khả năng tự động cân bằng trắng (AWB).

Động thái này chắc chắn đến từ Microsoft, hãng muốn làm cho các tiêu chuẩn webcam mặc định tổng thể trên laptop Windows trở nên tốt hơn. Nó sẽ giúp công ty cung cấp các dịch vụ họp trực tuyến tốt hơn thông qua Microsoft Teams. Ứng dụng này được tích hợp trong Windows 11 cũng có Skype dưới dạng chương trình được cài đặt sẵn. Ngoài ra, yêu cầu này của Microsoft cũng có thể liên quan đến Windows Hello, là hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Microsoft cho phép bạn sử dụng khuôn mặt của mình làm bảo mật sinh trắc học. Windows 11 nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo mật, vì vậy điều này sẽ rất có ý nghĩa.


Cần lưu ý rằng đối với PC truyền thống, người dùng sẽ không cần phải tuân thủ yêu cầu này. Chính sách này cũng không áp dụng cho các laptop đời cũ, điều này chắc chắn là tốt vì sẽ không có "rào cản webcam" đối với một số laptop cũ muốn cài đặt Windows 11. Đây là một tin tuyệt vời cho người tiêu dùng nói chung, vì bắt đầu từ năm 2023, họ sẽ không cần phải lo lắng về việc laptop của họ mới mua mà không được trang bị webcam. Mặt khác, những người tiêu dùng không muốn có webcam trên laptop của họ sẽ phản đối quy tắc này của Microsoft vì quyền riêng tư.

Theo Gizchina
 

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#2
PC webcam bằng niềm tin à
Cứ tự đặt nhiều giới hạn, rồi đến lúc thị phần thấp lại kêu giời haha
 

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
#3

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom