Hệ điều hành Android 11 sẽ cho phép người dùng quay video trên 4GB

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
5995 #1


Có một sự thật thú vị là người dùng Android không thể quay các video có kích thước trên 4GB nếu không root hoặc dùng app camera mod. Tuy nhiên, điều này dự kiến có thể được thay đổi thông qua hệ điều hành Android 11 sắp tới.

Đối với nhiều người, 4GB khi quay film là một dung lượng không hề lớn, nhất là các chuẩn quy film hiện nay trên các thiết bị smartphone đã được nâng lên đến mức 4K với 60fps. Có thể trong tương lai, giới hạn quay video trên những thiết bị di động có thể được nâng lên đến mức 8K. Vì thế trong tương lai, cứ với mỗi phút quay video, người dùng sẽ cần nhiều dung lượng hơn, và con số 4GB bị giới hạn đôi khi sẽ không hề đủ.


Ở thời điểm hiện tại, khi video đã vượt qua mức 4GB, ứng dụng cameta trên Android sẽ tự “cắt” video ra thành nhiều file khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn thấy khó chịu với điều này.

Được biết, giới hạn 4GB lần đầu được giới thiệu trong năm 2014, khi phần cứng trên các thiết bị di động còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khi bộ nhớ trong của smartphone đã lên đến 256GB hay thậm chí là 512GB, đây lại được xem là một trong những yếu tố mang tính “cản đường” người dùng.

Dường như Google đã nhận ra điềy này, trong một mô tả về một cam kết mới trong gerrit Dự án mã nguồn mở Android, ông lớn tìm kiếm cho biết, sẽ cho phép Các thiết bị Android quay các đoạn film có kích thước 4GB trong những phiên bản Android tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc, giới hạn trên sẽ bị xoá bỏ ở hệ điều hành Android 11.



Theo: GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Xin hỏi? Mẫu Smartphone nào hỗ trợ quay 4K 60Fps vậy
 
Tham gia
13/4/14
Bài viết
97
Được thích
55
#5
Sony đã làm điều này lâu rồi, thử các đời xzp trở lên quay hết bộ nhớ hoặc thẻ nhớ luôn nhé
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom