Hệ điều hành do các cựu nhân viên của Nokia phát triển sẽ sớm có trên điện thoại Sony Xperia

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
11221 #1

Hôm qua, Jolla - công ty thành lập bởi những cựu nhân viên của Nokia, vừa công bố rằng hệ điều hành Sailfish sẽ sớm chính thức có mặt trên các thiết bị Sony Xperia. Jolla và Sony đang hợp tác với nhau để hỗ trợ cho chương trình Open Devices Program của Sony. Thiết bị may mắn đầu tiên được cài hệ điều hành Sailfish là chiếc Xperia X, hiện đang được trưng bày tại sự kiện MWC 2017 ở Barcelona.

Hệ điều hành Sailfish là một nền tảng di động mới với một phần là Linux, một phần là Android và một phần là dựa theo nền tảng MeeGo của Nokia. Công ty Jolla nói rằng: việc lựa chọn Xperia X làm thiết bị đầu tiên được cài hệ điều hành Sailfish chỉ với mục đích triển lãm là chính. Mặc dù đã có rất nhiều thiết bị cài được hệ điều hành Sailfish, nhưng hầu hết vẫn là chưa chính thức và có thể xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, mà Jolla hợp tác với Sony để cùng hỗ trợ cho chương trình Open Device Platform, giúp cho nhiều thiết bị có khả năng tương thích và sử dụng tốt hệ điều hành này.

Đổi mới luôn là một thứ cần và phải có trong giới công nghệ hiện nay. Và việc một chiếc Sony Xperia X khoác lên mình một hệ điều hành mới khác Android chắn chắn sẽ làm cho nhiều người dùng chú ý đến. Nếu bạn đang chờ đợi phiên bản chính thức của Sailfish, thì bạn sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa. Theo dự kiến, Jolla sẽ phát hành Sailfish cho các thiết bị Xperia của Sony vào cuối tháng 6 năm nay.

Xem thêm:
Theo: XperiaBlog
 
Last edited by a moderator:

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#2
Ngon. Xài Os này rất khác so với đa số hiện giờ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom