"Hệ điều hành tương lai" - Windows 10X của Microsoft tiếp tục bị trì hoãn ra mắt sang cuối năm 2021

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1597 #1

Ra mắt lần đầu vào năm 2019 và được Microsoft quảng cáo rầm rộ là hệ điều hành của tương lai, Windows 10X có thiết kế vô cùng đẹp mắt được thiết kế dành riêng có các thiết bị nhẹ giống như Chromebook, được dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào năm 2020. Tuy nhiên đã bước sang năm 2021 mà chúng ta vẫn chưa chính thức được trải nghiệm "hệ điều hành của tương lai" này khi mà Microsoft tiếp tục ra thông báo trì hoãn ngày phát hành chính thức của Windows 10X.

Trước đây, Microsoft đã xem xét khung thời gian ra mắt vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 cho Windows 10X, nhưng gã khổng lồ phần mềm mới đây lại bất ngờ tung ra thông báo cho biết họ sẽ trì hoãn việc phát hành vì nhiều vấn đề về tính ổn định vẫn cần được tối ưu cho Windows 10X. Bản build mới của Windows 10X hiện dự kiến sẽ được hoàn thiện vào mùa xuân năm 2021 với những cải tiến về chất lượng và tính khả dụng chung của hệ điều hành này, tuy nhiên cũng sẽ bị trì hoãn sang nửa cuối năm 2021. Cần lưu ý rằng ngày phát hành Windows 10X vẫn chưa được xác nhận và vẫn có thể thay đổi bởi các quyết định mới của Microsoft.


Windows 10X được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2019 và ban đầu nó được cho là sẽ ra mắt với các thiết bị màn hình kép như Surface Neo. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Windows 10X thì bị trì hoãn liên tục còn Surface Neo đã bị trì hoãn vô thời hạn, "hệ điều hành của tương lai" từng được quảng bá vô cùng rầm rộ này dự kiến sẽ phát hành trên cả thiết bị chỉ có một màn hình.

"Với Windows 10X, chúng tôi đã thiết kế cho sự linh hoạt và sự linh hoạt đó đã cho phép chúng tôi hướng sự tập trung vào các thiết bị Windows 10X một màn hình, tận dụng sức mạnh của nó để giúp khách hàng của chúng tôi làm việc, học tập và giải trí theo những cách mới. Các thiết bị một màn hình này sẽ là bước đi đầu tiên của Windows 10X mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm đúng thời điểm, kết hợp với các đối tác OEM của mình, để đưa các thiết bị màn hình kép ra thị trường, ”Microsoft cho biết vào năm ngoái.


Thật không may, Windows 10X vẫn sẽ không bao giờ có thể cài đặt trên các hệ thống PC, Laptop sử dụng vi xử lý của Intel lẫn AMD như Windows 10 thông thường cũng như không thể chạy các ứng dụng Win32 (có đuôi .exe). Tương tự như vậy, không phải tất cả các ứng dụng Windows Store sẽ hoạt động trên Windows 10X. Chỉ UWP và ứng dụng web mới được hỗ trợ. Cũng cần lưu ý rằng đây là phiên bản hệ điều hành chỉ dành cho thiết bị của các công ty, không dành cho tất cả mọi người và nó sẽ không được bán trên thị trường như một sự thay thế cho Windows 10 hiện tại của bạn.

Đối với người tiêu dùng phổ thông, Microsoft được cho là đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của Windows 10 với những cải tiến đáng kể cho Action Center, Taskbar, Start Menu và hơn thế nữa.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

toshilee

Member
Tham gia
21/3/21
Bài viết
34
Được thích
2
#2
Cố gắng lên windown ^^! mặc dù hầu như chuyển qua dùng MAC mấy năm nay rồi, chưa đụng lại win nhưng vẫn hi vọng cộng đồng win có được những thứ tốt đẹp hơn nữa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom