Hội Chợ Thương Mại Và Triển Lãm Khác Nhau Như Thế Nào?

Tham gia
23/3/22
Bài viết
113
Được thích
0
1611 #1
Hội chợ thương mại , triển lãm được biết đến là hoạt động xúc tiến thương mại, được tổ chức tập trung trong khoảng thời gian cũng như địa điểm nhất định. Mục đích chính của hội chợ, triển lãm thương mại là để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu hàng hoá tại các gian hàng, từ đó tìm kiếm cơ hội gặp gỡ và mở rộng khách hàng và đối tác tiềm năng.


Tuy nhiên ít ai biết rằng hội chợ thương mại và triển lãm thương mại là hai hình thức khác nhau chứ không phải là một. Để có thể hỗ trợ quý khách hàng phân biệt rõ ràng hai hình thức trên, hãy cùng với MT-PRODUCTION tham khảo bài viết sau đây.


Phân biệt hội chợ thương mại và triển lãm


Ngày nay, với xu hướng phát triển của kinh tế thị trường, hình thức hội chợ triển lãm được thực hiện ngày càng nhiều. Cả hai đều có điểm chung là giúp các doanh nghiệp đạt được mục đích của khi tham giam hội chợ, triển lãm. Vậy hai hình thức này khác nhau như thế nào? Cùng tham khảo nội dung dưới đây


1. Hội chợ thương mại


Có thể bất kỳ ai cũng hiểu được hội trợ là hoạt động mang tính định kỳ, tổ chức tại một địa điểm vào một khung thời gian nhất định. Nơi đó người mua và người bạn trực tiếp giao dịch, ký kết hợp đồng.


Hội chợ thương mại là hoạt động hướng nhiều đến việc tuyên truyền cũng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Có thể hiểu là hướng đến các hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Do đó chúng ta có thể xem hội chợ có mục tiêu và mang bản chất thương mại.



Không đơn thuần là giới thiệu sản phẩm, hội chợ còn hướng nhiều đến việc tiêu thụ sản phẩm. Vì thế việc đánh giá một buổi hội chợ thương mại thành công hay không, sẽ dựa vào số lượng sản phẩm tiêu thụ, mang lại bao nhiêu nguồn lợi cho doanh nghiệp.


Ngày nay, hình thức hội chợ thương mại được thực hiện vô cùng rộng rãi. Vì nó là một kênh quảng bá hình ảnh sản phẩm vô cùng tốt lại còn có thể thúc đẩy doanh số. Nhưng để có một buổi hội chợ thương mại thành công, điều quan trọng nhất là gian hàng của bạn phải thật sự ấn tượng và thu hút khách hàng.



Chính vì thế các doanh nghiệp nên liên hệ với các đơn vị tổ chức, thiết kế gian hàng hội chợ chuyên nghiệp, uy tín để được hỗ trợ vừa tiết kiệm thời gian lại mang hiệu quả vô cùng cao.



2. Triển lãm thương mại


Triển lãm thương mại có thể xem là hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về thành tích, thành quả kinh tế, công nghệ mới, nổi bật trong một số ngành lĩnh vực trong phạm vi một nước. Và phạm vị của triễn lãm thương mại rộng hơn nhiều so với hội chợ thương mại.


Điều đặc biệt tại những buổi triển lãm thương mại, chi phí chiến dịch quảng cáo thường lấy từ ngân sách quốc gia. Đây là sự kiện nằm trong một kế hoạch đã được dự tính, nhằm chi trả cho các hoạt động triển lãm chứ không đơn thuần do một doanh nghiệp nào phụ trách.






Thông thường quốc gia tổ chức không nhận khoản thu nào cho việc tiêu thụ sản phẩm từ việc triển lãm, không có hoạt động đem lại nguồn thu. Do đó hoạt động triển lãm không mang tính thường xuyên như hội chợ.


Triển lãm và hội chợ giống nhau ở việc người tham gia chủ yếu để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Nhưng khác nhau ở chở triển lãm thương mại không nhằm mục đích bán hàng tại chỗ nhưng hội chợ thương mại thì có.



Khác với hội chợ, triển lãm rất ít được tổ chức định kình. Nhưng dựa trên thực tế, hội chợ và triển lãm thương mại thường được phối hợp nên gọi chung là hội chợ, triển lãm.


Hy vọng một số thông tin tên của MT-PRODUCTION sẽ giúp quý khách hàng nhận diện được sự khác nhau của hội chợ thương mại và triển lãm thương mại. Đặc biệt nếu như bạn đang quan tâm đến một cơ sở chuyên tổ chức, thi công hội chợ, triển lãm thương mại đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom