Hacker cài đặt thành công Google Play Store trên Windows 11, giúp mang mọi ứng dụng, game Android lên PC

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4627 #1

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng thì Microsoft cũng đã cho phép người dùng có thể trải nghiệm được tính năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android trên hệ điều hành Windows 11 mới nhất của hãng. Tính năng này hiện được thử nghiệm thông qua một ứng dụng có sẵn trên Microsoft Store mang tên Windows Subsystem for Android hiện có sẵn cho người dùng Windows 11 nhánh Beta, cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng Android từ Amazon Appstore.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insiders program nhánh Beta hiện có thể thử nghiệm 50 ứng dụng Android do Microsoft, Amazon và các nhà phát triển ứng dụng phổ biến tối ưu hóa dành riêng cho Windows 11, bao gồm Kindle, Khan Academy Kids và United Airlines.

May mắn thay, một nhà phát triển có nickname ADeltaX đã tiết lộ trên Twitter rằng anh đã tìm ra cách để cài đặt Google Play Services cũng như Google Play Store trên Windows 11 thông qua Windows Subsystem for Android. Điều này sẽ giúp người dùng có thể cài đặt bất cứ ứng dụng Android nào cần tới Google Play Services để hoạt động trên Windows 11, ví dụ như Chrome, YouTube,v.v....Mặc dù dự án đã được công bố chi tiết trên GitHub , nhưng nó không dành cho người mới bắt đầu, khi việc can thiệp vào bên trong Windows Subsystem for Android có thể gây ra nhiều lỗi nguy hiểm khác nhau.


Nhưng tin tốt là hiện đã có cách để triển khai Google Play Store trên Windows 11, vì vậy số lượng ứng dụng sẽ xuất hiện trên hệ điều hành này sẽ được mở rộng trong thời gian tới. Tất nhiên Microsoft sẽ không làm việc với Google để mang Google Play Store lên Windows 11 một cách chính thức khi vào tháng 6 năm nay, Microsoft cho biết rằng họ đang làm việc với các nhà phát triển và Amazon để giúp mang các ứng dụng Android lên Windows 11.

Chúng tôi đã hợp tác với Amazon và các nhà phát triển ứng dụng phổ biến để phát hành 50 ứng dụng Android cho Windows Insiders program để kiểm tra và thử nghiệm trên các phần cứng khác nhau. Chúng tôi sẽ phát hành các ứng dụng mới thông qua các bản cập nhật của Windows Insiders program nhánh Beta trong những tháng tới, ”Microsoft giải thích.

Hiện nhà phát triển đã đăng tải video hướng dẫn cách cài đặt Google Play Services, Google Play Store trên Windows 11, bạn đọc quan tâm có thể xem video ở dưới đây:


Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom