Hacker cài thành công MIUI 11 của Xiaomi trên iPhone SE đã 5 năm tuổi

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3504 #1

Apple khá nghiêm ngặt trong việc cho người dùng tự tùy biến iPhone của mình bằng cách jailbreak. Tuy nhiên, đối với các hacker thì điều đó lại ngược lại khi mà việc thâm nhập sâu vào hệ thống của iOS là một niềm tự hào đối với họ. Cho nên trong thời gian gần đây, rất nhiều phiên bản phần mềm dù mới như iOS 14 vẫn bị bẻ khoá. Thậm chí còn tận dụng các lỗ hổng để cài hệ điều hành khác lên iPhone.

Cụ thể một hacker gần đây đã cài thành công MIUI 11 của Xiaomi lên chiếc iPhone SE thế hệ đầu tiên bằng cách sử dụng lỗ hổng nổi tiếng checkm8. Một vài video đã được hacker này đăng tải lên Youtube, cho thấy MIUI 11 đã được cài đặt thành công trên iPhone SE, mặc dù không rõ chiếc iPhone SE của Apple chạy phần mềm Android do Xiaomi tùy biến tốt như thế nào.


Theo báo cáo, lỗ hổng checkm8 được hacker sử dụng để hỗ trợ việc cài đặt MIUI 11 lên iPhone SE. Hacker đứng đằng sau việc này cho biết rằng đây "không phải là một vụ hack và jailbreak lớn". Có vẻ như toàn bộ việc này chỉ đề giúp hacker này khoe khoang rằng mình có thể cài được bất cứ thứ gì lên iPhone, kể cả Android. Hacker này còn tuyên bố rằng sẽ tung ra video "hướng dẫn cài đặt chi tiết" và tạo ra driver riêng cho những người dùng thích vọc Android/MIUI 11 trên iPhone.



Trên thực tế, rất có thể nhiều tính năng của iPhone và của riêng MIUI 11 sẽ không hoạt động bình thường. Tuy nhiên, việc hacker này đã cài thành công MIUI 11 lên iPhone là một điều đáng nể vì việc này vô cùng khó khăn. MIUI 11 chính thức ra mắt công chúng vào ngày 24 tháng 9 năm 2019. Vào tháng 10 năm đó, bản cập nhật OTA ổn định đã ra mắt trên 12 mẫu smartphone Xiaomi và Redmi đầu tiên đem lại nhiều tính năng mới như giao diện hệ thống đẹp mắt, phông chữ mới, v.v....

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Vucsdt

Member
Tham gia
30/8/15
Bài viết
68
Được thích
29
#2
nếu làm ngược lại thì tuyệt vời hơn :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom