Hacker rao bán mã nguồn BKAV tự xưng là người Việt, tuyên bố livestream hack trực tiếp vào hệ thống của BKAV?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
4392 #1

Gần đây, hacker "chunxong" - trước đó đã rao bán mã nguồn của BKAV trên diễn đàn R***forums - đã tiết lộ anh ta là người Việt hiện đang sinh sống ở nước ngoài. Hơn thế nữa, anh chàng hacker này còn tuyên bố sẽ phát trực tiếp quá trình hack vào mạng nội bộ của BKAV.

tóm tắt các diễn biến trước đó

Vào ngày 04/8/2021, một lượng lớn mã nguồn và dữ liệu quan trọng khác được cho là của BKAV đã bị rao bán trên diễn đàn R***forums bởi một thành viên có tên là "chunxong". Ngay sau khi vụ việc trên diễn ra không lâu, BKAV đã lên tiếng rằng đó là dữ liệu cũ, được tuồn ra bởi nhân viên cũ và tất cả dữ liệu trên đã lỗi thời. Chi tiết mời bạn đọc xem lại bài viết sau:
Đáp trả lời nói của BKAV, hacker khẳng định dữ liệu mà anh ta lấy được là mới 100%. Để chứng minh cho điều mình nói là thật, "chunxong" đã tung ra hàng loạt ảnh được cho là tin nhắn trao đổi của ban giám đốc BKAV trên mạng xã hội nội bộ của công ty - Vala - trong đó có sự xuất hiện của các tài khoản được cho là của CEO Nguyễn Tử Quảng (QuangNT) và một số nhân sự cấp cao nổi tiếng của BKAV.
Không cần đợi BKAV đáp trả thêm lần nữa, lần này hacker đã chủ động "tuyên chiến" với BKAV bằng cách "lên hẹn" phát trực tuyến quá trình hack vào mạng nội bộ của BKAV vào ngày 18/8 sắp đến.

"Vào thời điểm diễn ra sự kiện này, tôi sẽ phát trực tiếp quá trình hack vào mạng nội bộ của BKAV - vậy nên các bạn hãy đón chờ và xem nhé"
"Lưu ý: tôi cảm thấy buồn cho Việt Nam - đát nước của tôi khi "nhiễm" phải virus mang tên Qu***TNT. BKAV có rất nhiều mối quan hệ với các quan chứng cấp cao trong chính phủ và từ đó lấy được nhiều dự án nhà nước quan trọng. ĐÂY chính là sai lầm nghiêm trọng. Họ có được các vị trí đó là vì các mối quan hệ vừa nêu trên, không phải từ thực lực của họ. Do đó, chất lượng của các dự án nhà nước đó đi xuống một cách trầm trọng và không bảo mật chút nào. Ví dụ điển hình là dự án Bluezone - đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hề giúp ích nhiều cho việc kiểm soát sự lây lan dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam, nhưng ứng dụng này lại đòi hỏi rất nhiều "quyền truy cập bảo mật" và thu lại rất nhiều dữ liệu từ đó. Đừng tin Qu***TNT, anh ấy chỉ là một người thích chơi chữ, anh ấy làm dự án này là chỉ vì mỗi bản thân mình chứ không phải vì mọi người đâu".


Nguyên văn tin nhắn "chunxong" đăng tải trên Raidforums

Sau đó, hacker còn thông báo rất rõ ràng lịch phát sóng trực tiếp quá trình hack vào mạng nội bộ BKAV sẽ diễn ra vào thứ 4 tuần sau (nhằm ngày 18/8) và kênh của anh ta trên R***forums sẽ được cập nhật ngay khi "lên sóng".


Có lẽ đây sẽ là một "cái hẹn" khó quên với anh Qu***...


Eugene | Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#3
Hóng xem thế nào. Chứ khả năng quăng bom của Quảng TNT thì khỏi phải bàn rồi =))=))=))
 

thichdientu

New Member
Tham gia
6/6/18
Bài viết
25
Được thích
9
#5
Trong kinh doanh hoặc làm ăn buôn bán , đại kị nhất là nói dối , nói thêm , nói không thật . Quảng " Nổ " phạm đúng những điều ấy . Coi chừng sụp đổ là điều có thể xảy ra .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom