Hacking Cortana: Cùng xem toàn bộ "trứng phục sinh" của Cortana trên WP8.1

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
3523 #1

Hình ảnh bên trên cho thấy chú "clippy" quen thuộc của Office mà người ta đã phát hiện gần đây trên WP8.1 khi hỏi Cortana về clippy, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, tác giả lzandman đã có một số khám phá rất thú vị bên trong hệ thống của Cortana và thực tế là cô trợ lý này được Microsoft cung cấp cho rất nhiều "trứng phục sinh" (easter egg) chứ không chỉ riêng duy nhất chú clippy này.

Hình ảnh bên dưới bạn đang thấy là chú clippy khi "về vườn", chú trông già hơn với cặp mắt kính lão. Vậy điều gì diễn ra bên trong hệ thống của Cortana?


Thực tế là khi bạn đặt một câu hỏi tới Cortana, nó sẽ gọi đến server của Bing để thực hiện truy vấn, bằng cách sử dụng Fiddler, tác giả đã thử tìm hiểu cấu trúc của dữ liệu trả về. Thực chất mọi thứ đều nằm trong đây, dữ liệu chia làm hai phần, đầu tiên là nội dung mà Cortana sẽ hiển thị và phần thứ hai thú vị hơn là kiểm soát sự phản hồi của Cortana. Tác giả đã thấy một dòng như sau:

Code:
<div data-emot="[B]clippy1[/B]">
và nếu kết hợp với Javascript, nội dung được gọi lên sẽ được thực hiện trong:

Code:
t.SetEmotionBySelector("div[data-emot]")
Như vậy clippy1 chính là chú clippy quen thuộc của chúng ta. Việc tiếp theo tác giả làm là đào sâu vào trong nội dung của file VHD máy ảo trong WP8.1 SDK, anh phát hiện ra trong tập tin PersonaAssets*.dll có một loạt các tài nguyên liên quan đến các "trứng phục sinh" này. Ví dụ như ảnh chú clippy về hưu là 'CLIPPYRETIRED1'.

Bằng cách trích xuất các resource file, anh khám phá các file ảnh GIF nằm bên trong một file XML, anh đã tiến hành tải chúng về xem thử và chúng ta có thành quả là một loạt các ảnh "trứng phục sinh" bên dưới.

Điều làm tôi thấy ngạc nhiên nhất chính là một "trứng phục sinh" có tên gọi 'CIRCLE_SIRI1_10' ám chỉ đến Siri của iOS, liệu đây là gì thì chúng ta chưa rõ nhưng chắc chắn sẽ có cách để gọi nó lên, chúng ta chỉ cần thêm thời gian để khám phá.


tdiddy.2
TechRum

via leonzandman
 

dvd_nasa

New Member
Tham gia
23/2/14
Bài viết
41
Được thích
62
#2
Bảo ngay mà! Chắc MS sẽ cho custom thôi! :haha:
 

hell's angel

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
488
Được thích
291
#4
"SIRI"
auto chửi : ON
auto flame: ON
auto dìm: ON
:rofl::rofl::rofl:
Các bạn cứ hỏi bất cứ cái gì về Siri để biết thêm chi tiết :haha:
 

cupid_92

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
33
Được thích
10
#5
cái anh clippy huyền thoại thời Win 98
 
Tham gia
16/3/14
Bài viết
27
Được thích
18
#6
mặc dù tui hiểu bài biết này nhưng thật sự là nó khó để hiểu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom