Hai phương pháp chặn quảng cáo để truy cập web trên máy tính "nhanh như gió"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
12532 #1

Có thể nói rằng, các loại hình quảng cáo trên internet hiện nay không chỉ gây ra sự khó chịu cho người dùng, mà còn làm giảm tốc độ truy cập, khiến cho trình duyệt web chiếm nhiều tài nguyên của hệ thống và đặc biệt là "vô tình" phát ra những loại âm thanh "không nên có" ở chốn đông người! Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một giải pháp giúp "chấm dứt" tình trạng này cực kỳ hiệu quả!

Phương pháp 1: Sử dụng file host

B1: Bạn cần đảm bảo rằng đã chuyển DNS trên máy tính (hoặc trong modem mạng) về chế độ tự động nhận diện nếu như đang sử dụng Google DNS, Open DNS hoặc các loại DNS khác. Cách làm như sau:

Đối với DNS sử dụng trực tiếp trên máy tính:

Chuột phải vào icon mạng ở thanh taskbar > chọn Open Network and Sharing Center > chọn Change adapter settings



Tại giao diện thiết lập mạng (Network Connections) bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Ethernet (hoặc Wi-Fi tùy vào kết nối đang sử dụng) > chọn Properties > nhấn đúp vào dòng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) và tích vào nút Obtian DNS server... > nhấn OK để lưu lại là xong!



Đối với modem/router:

Mở trình duyệt web bất kỳ, nhập địa chỉ kết nối tới modem/router (thường là 192.168.1.1 hoặc xem ở mặt lưng của thiết bị) > đăng nhập tài khoản theo yêu cầu (có kèm ở mặt lưng thiết bị luôn nhé).



Tại giao diện của modem/router, bạn chọn mục Network > LAN và sẽ xuất hiện danh sách thông tin phía bên phải màn hình, bao gồm DNS Server1 IP, DNS Server2 và DNS Server3 IP Address. Xóa toàn bộ địa chỉ IP ở ba mục này đi là xong (sẽ khác nhau tùy theo từng thiết bị, các bạn có thể tìm hiểu trên Google nhé).



B2: Mở File Explorer và truy cập tới vị trí lưu file host theo đường dẫn c:\windows\system32\drivers\etc\hosts. Nhớ sao chép file host ra một vị trí khác (hoặc thiết bị lưu trữ khác) để đề phòng trường hợp phát sinh lỗi có cái restore lại.



B3: Tải phần mềm Notepad++ để mở và lưu file host sau khi chỉnh sửa (nhớ chạy với quyền admin nhé)



B4: Truy cập liên kết GitHub > tìm dòng "raw hosts file with base extensions" (cách search nhanh: nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và paste nội dung cần tìm vào) > sao chép từ dòng "127.0.0.1 localhost" cho đến hết danh sách.



B5: Quay lại Notepad++ đã mở sẵn file host và dán lại nội dung đã copy từ B4 vào > nhấn Ctrl + S (hoặc File > Save) để lưu đè lên file host cũ.



B6: Khởi động lại máy tính và tận hưởng thành quả (tốc độ truy cập khác hoàn toàn, không còn quảng cáo và cảm giác đã hơn đến 96 lần nhé)



Phương pháp 2: Sử dụng extension kèm bộ lọc FMSF 2.0 - VOZ hoặc ABPVN

B1: Tải về tiện ích mở rộng Adblock Plus và cài vào trình duyệt web đang sử dụng. Sau khi cài đặt xong nhớ tắt hết các bộ lọc sẵn có trong tiện ích nhé!
B2: Mở tiện ích Adblock Plus (chuột trái vào biểu tượng bên ADB trên trình duyệt và chọn mục Tùy chình).



Tại giao diện thiết lập nâng cao, bạn chọn tab Thêm bộ lọc mới. Sao chép và chèn link bộ lọc FMSF 2.0 (do thành viên bên VOZ xây dựng) hoặc ABPVN tùy thích (hiện mình đang xài ABPVN thấy khá ổn)


So sánh trước (bên trái) và sau (bên phải) khi bật chức năng chặn:


Mỗi phương pháp đều có cái hay riêng của nó, ví dụ P1 chặn tốt nhất các trang web hoặc quảng cáo của nước ngoài, P2 được tối ưu dành riêng cho các trang web và những loại hình quảng cáo trong nước. Bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp này để chặn quảng cáo hiệu quả nhất nhé (nhớ để TECHRUM vào danh sách ngoại lệ nha hihi)!


 

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#4
Adguard của mềnh làm đc cả 2 cách nhé:big_smile::big_smile:
 

daucua001

Active Member
Tham gia
3/2/17
Bài viết
176
Được thích
77
#9
các bác cho hỏi chút trên android không có phầm mềm như này hả ? dow về trên androi ra trình duyệt web
Có loại nào như này trên androi không bác ? Xem youtube bị quảng cáo suốt :(
 

vildta

New Member
Tham gia
2/9/17
Bài viết
172
Được thích
130
#14
Dù biết cần quảng cáo để duy trì & phát triển nhưng nhiều trang quảng cáo quá đà vl :v Mình là mình chặn hết :v
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#15
Mình thì quảng cáo dạng banner vẫn oke thôi... chứ pop-up thì chặn hết :v

Dù biết cần quảng cáo để duy trì & phát triển nhưng nhiều trang quảng cáo quá đà vl :v Mình là mình chặn hết :v
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#18
cài uBlock Origin, mở Dashboard, tuỳ chọn bộ lọc bên thứ 3 ra là xong hết mọi thứ, có sẵn VIE: ABPVN List cho Việt Nam và bên cạnh đó là nhiều nước khác (cả ad trong Techrum luôn, xin lỗi các mod nhé :shame:)
 

Tiểu Hạ

New Member
Tham gia
21/7/17
Bài viết
1
Được thích
0
#19
có bộ lọc nào bõ quảng cáo bên phải màn hình coccoc không bạn
 

vildta

New Member
Tham gia
2/9/17
Bài viết
172
Được thích
130
#20
Mình thì quảng cáo dạng banner vẫn oke thôi... chứ pop-up thì chặn hết :v
Vấn đề nó là tỷ lệ thôi, banner như Techrum thì ok chứ nhiều trang nó chiếm 2/3 diện tích màn hình, chưa kể loại ảnh động, flash auto chạy... :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom