> Tinh trùng yếu có làm iui được không: [URL="https://hangxin.com.vn/tinh-trung-yeu-co-lam-iui-duoc-khong/"]Giải đáp: Phái mạnh bị tinh trùng yếu có làm IUI được không?[" />

Hiện nay, nam giới bị tinh trùng yếu rất nhiều, đây thực chất là sự suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng

Tham gia
16/4/19
Bài viết
50
Được thích
0
211 #1
Hiện nay, nam giới bị tinh trùng yếu rất nhiều, đây thực chất là sự suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp lý; lạm dụng thuốc lá, rượu, bia, và các chất kích thích,… Ngoài ra, nếu nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai; hoặc mắc các bệnh ở tinh hoàn như giãn mạch thừng tinh, chấn thương tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, viêm túi tinh, quai bị, viêm mào tinh.. có thể dẫn đến tinh trùng yếu.

Nhiều bác sĩ chuyên khoa đã chia sẻ, Trên thực tế, để nhận biết chính xác tinh trùng yếu hay không, thì nam giới cần đến cơ sở y tế nam khoa để các bác sỹ tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ. Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy tỷ lệ tinh trùng chết hoặc nằm im nhiều trên 25%, độ di động dưới 75%, trong đó, độ chuyển động dưới 50%, chuyển động thẳng nhanh dưới 25% mới được coi là tinh trùng yếu.
>> Tinh trùng dị dạng là như nào: Hàng Xịn Chính Hãng | Trang thương mại điện tử Hàng Xịn Số 1 Việt Nam
Muốn có kết quả tốt khi thực hiện điều trị tinh trùng yếu, nam giới cần thăm khám để chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh. Nếu nguyên nhân do lối sống thiếu lành mạnh thì cần thay đổi lối sống. Nếu nguyên nhân do các bệnh lý, vấn đề sinh sản thì bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp điều trị như dùng thuốc để điều trị các bệnh viêm nhiễm hoặc phẫu thuật nếu tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Nếu trong trường hợp, tinh hoàn không thể sản xuất ra tinh trùng thì y học vẫn có khả năng chữa được. Trong trường hợp mô tinh hoàn không sinh tinh do hậu quả của bệnh giãn tĩnh mạch tinh nặng và kéo dài thì phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn có thể giúp tinh hoàn hồi phục lại (đạt tỷ lệ khoảng 20-50%), thậm chí bệnh nhân có thể có con tự nhiên mà không cần thụ tinh trong ống nghiệm. Cách điều trị này đã được ứng dụng tại Việt Nam từ năm 2005 với kỹ thuật vi phẫu cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn-bìu.

Có thể nói, một nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới khó có thể thụ thai được là tinh trùng yếu, hầu hết nam giới mắc tình trạng này đều khó có con được. Số lượng và chất lượng tinh trùng là yếu tố then chốt, quyết định khả năng tinh trùng gặp trứng và tạo phôi thai. Tinh trùng càng yếu thì khả năng thụ thai được càng thấp.

Nhưng, bạn cũng không phải quá lo lắng cho vấn đề này bởi vẫn có những trường hợp mắc tình trạng này và có con tự nhiên được. Thực tế là những trường hợp như vậy rất hiếm xảy ra và phụ thuộc một phần vào sức khỏe sinh sản của bạn đời. Chính vì vậy, thay vì hoang mang lo lắng, phái nam nên tập trung vào việc cải thiện sức khỏe tinh trùng để cơ hội có con trở nên dễ dàng hơn.
Xét nghiệm tinh dịch đồ là một bước làm căn bản và thiết yếu trong quá trình chẩn đoán vô sinh ở các cặp vợ chồng. Qua kết quả thu được từ xét nghiệm, bác sĩ sẽ phản ánh tình trạng tinh trùng có trong tinh dịch và khả năng sinh sản tự nhiên của nam giới.

Muốn biết chính xác tình trạng tinh trùng nhu nào, nam giới cần xét nghiệm tinh dịch đồ để cung cấp các thông tin về số lượng và chất lượng tinh trùng. Nhờ xét nghiệm tinh dịch đồ mà việc chẩn đoán và điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nhờ các kết quả của tinh dịch đồ, các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác kết quả về hiện tượng xuất tinh ra máu, viêm ống dẫn tinh…

Việc đánh giá và phân tích kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ giúp hỗ trợ chẩn đoán nguyên nhân gây ra bất thường trong tinh dịch, đòi hỏi phải có những chuyên gia trong lĩnh vực về sức khỏe nam giới và hiếm muộn nhiều kinh nghiệm đọc và đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất.
>> Tinh trùng yếu có làm iui được không: Giải đáp: Phái mạnh bị tinh trùng yếu có làm IUI được không?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom