Hình ảnh tính năng và đánh giá nhanh bản ROM Lewa cho Nokia X

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
5934 #1

Nếu như bạn đang có ý định Flash bản ROM Lewa của Trung Quốc mà còn ngại ngùng vì chưa rõ nó có gì nổi bật hay nhược điểm thì bài viết này sẽ cho bạn thấy một số tính năng của bản ROM này đem lại cho người dùng Nokia X.


Về phiên bản hệ điều hành, Lewa chạy trên Android 4.1.2, bạn có thể xem thêm chi tiết trong About phone của máy.


Launcher với màn hình chính của ROM Lewa. Tất cả ứng dụng đều được shortcut ra ngoài, nếu bạn không thích thì có thể dùng Launcher khác trên Google Play. Lưu ý bản thân ROM không có Google Play nên bạn cần phải tải về APK từ ngoài cài vào.


Giao diện đa nhiệm, với các ứng dụng nằm bên phải màn hình và các thông tin khác đáng quan tâm. Bên dưới góc phải màn hình là nút dọn dẹp RAM, chỉ cần chạm vào để nó thu dọn cho bạn.


Nhấn giữ màn hình chính sẽ cho phép bạn shortcut nhanh các Widget, nó cũng không khác gì các bản Android hiện nay.


Notification Center sẽ xuất hiện khi bạn vuốt từ trên màn hình xuống, đương nhiên là nó đúng nghĩa là một trung tâm thông báo, không phải như trên Nokia X vuốt từ trên xuống chỉ có Quick Settings.


Kế bên Notifications là Switches với các truy cập nhanh vào Settings. Phải nói ROM Lewa đem đến rất nhiều tuỳ chọn trên này và có thể thêm bớt, thay đổi cho phù hợp với nhu cầu người dùng.


Ba phần Cuộc gọi, Danh bạ và Tin nhắn đươc gom chung vào một ứng dụng, cho dù bạn có truy cập chúng từ đâu thì cả ba đều chuyển đến ứng dụng này. Có thể nói đây là điều khá hay và tiện lợi khi bạn muốn cùng một lúc sử dụng nhanh ba thao tác trong một thứ.


Lewa đem đến một tính năng mình đánh giá là khá hay, đó là Smart Somatosensory bao gồm các tiện ích có thể dùng với cảm biến của máy để giúp thiết bị của bạn thông minh hơn, ví dụ như Smart Answer sẽ cho phép người dùng trả lời nhanh cuộc gọi bằng cách đặt điện thoại lên tai. Hãy thử khám phá nó bạn sẽ cảm thấy có rất nhiều cái đáng giá.


Ngoài ra, Lewa đem đến một loạt các tuỳ biến giao diện về Theme cho người dùng, bạn có thể truy cập vào ứng dụng Theme ngay trên màn hình chính để thay đổi và tải về Theme mới.

...Và một số thứ khác

Bản ROM này đem đến một số tuỳ chỉnh nhỏ khác khá hay, ví dụ như nhấn Volume để đánh thức màn hình, bạn sẽ không cần dùng nút nguồn để làm chuyện đó. Một tính năng khác tuy nhỏ nhưng khá hay là thêm / loại bỏ bo góc cho màn hình, phù hợp với mỗi sở thích về giao diện của người dùng. Tất cả những thứ đó đều nằm trong Settings của máy, bạn nên thử qua để thấy nó hoạt động ra sao.

Về độ mượt, mình đánh giá cao sự tối ưu của bản ROM này, so với ROM gốc thì nó mượt mà hơn và ứng dụng chạy nhanh hơn nhiều. Điều đó cho thấy Nokia vẫn còn nhiều việc phải làm với bản ROM gốc và giao diện Fastlane, tuy nhiên, hiện tại thì nó đã tốt hơn nhiều qua bản cập nhật 11.1.1.

Hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều bản ROM khác cho Nokia X trong tương lai để tha hồ vọc phá. TechRum sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn về bản ROM này nếu thấy có điều gì thú vị, bạn cũng có thể đóng góp cho diễn đàn bằng cách gợi ý ngay bên dưới.

tdiddy.2
TechRum
 

apollozac

New Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
6
Được thích
4
#2
Đúng chất Android. Thích hợp cho ai biết khai thác mà dùng. Không thích hợp cho các bạn hay chém bừa mà chưa biết tận dụng hết giá trị của điện thoại.
 

Ch Laithienfct

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,577
Được thích
1,413
#3
lệ qua, lệ hà, lệ hoa :smile: cục loăng quăng trông đẹp vậy?:lovemachine:
 

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
#5
Thấy rom gốc mn kêu than là chậm lắm.. chắc rom này ngon hơn nhỉ :)
 

anvil

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
118
Được thích
113
#6
Còn nhiều tiếng khựa không thím?
 

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
#8
Vote tên Lệ Hoa các thím ơi
 

phipgn

New Member
Tham gia
1/4/14
Bài viết
10
Được thích
10
#9
Có vào được Facebook không thớt?
 
Tham gia
15/2/14
Bài viết
91
Được thích
33
#19
mà sao trong bài viết ghi là 'Về độ mượt, mình đánh giá cao sự tối ưu của bản ROM này, so với ROM gốc thì nó mượt mà hơn và ứng dụng chạy nhanh hơn nhiều. Điều đó cho thấy Nokia vẫn còn nhiều việc phải làm với bản ROM gốc và giao diện Fastlane, tuy nhiên, hiện tại thì nó đã tốt hơn nhiều qua bản cập nhật 11.1.1' thì rom này chạy ngon hơn rom gốc hả a
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom