Hoàn Long Computer: Đoạn kết buồn của một thương hiệu điện máy

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
13991 #1

Thông tin từ Tổng cục Thuế cho thấy Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại máy tính Hoàn Long (Hoàn Long Computer JSC), chủ sở hữu là ông Dương Đức Huy có trụ sở chính tại 244 Cống Quỳnh phường Phạm Ngũ Lão Quận 1 TPHCM đã ngừng hoạt động và đóng mã số thuế vào ngày 10/11 vừa qua.

Các chi nhánh của Hoàn Long Computer JSC tại số 410 Nguyễn Thị Minh Khai phường 5 Quận 3 và chi nhánh ở quận Thanh Khê Đà Nẵng cũng đã thông báo ngừng hoạt động và đóng mã số thuế cùng ngày.


Cũng theo thông tin từ Tổng cục Thuế, trước đó ngày 14/7 Công ty Cổ phần Máy tính Hoàn Long (Hoàn Long Corp), địa chỉ số 454 Nguyễn Thị Minh Khai Phuờng 5 Quận 3 TPHCM cũng do ông Dương Đức Huy làm chủ sở hữu và Tổng giám đốc đã ngừng hoạt động và đóng mã số thuế. Tương tự, các chi nhánh Hoàn Long Corp tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đồng Nai cũng đã ngừng hoạt động.

Còn nhớ hồi tháng 8/2014, Công ty Cổ phần Máy tính Hoàn Long đã bị nhiều doanh nghiệp đối tác tố cáo và khởi kiện vì nợ tiền hàng. Theo đơn tố cáo, số tiền mà Hoàn Long Computer nợ các doanh nghiệp lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Đơn tố cáo cho biết, Hoàn Long Computer đã thực hiện cùng một chiêu thức mua hàng từ nhiều công ty sau đó không chịu trả tiền, các đơn vị đến đòi tiền thì đều nhận được một câu trả lời “Không có khả năng”.

Trước đó người trực tiếp gọi điện mua hàng là bà Phạm Giang Minh Lý vợ của ông Dương Đức Huy Tổng Giám đốc Hoàn Long Computer nhưng sau đó bà Lý chối bỏ mọi trách nhiệm.

Các doanh nghiệp đứng tên trên đơn mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ thủ đoạn mua hàng không trả tiền của Hoàn Long Computer, hàng hóa đã bán được tiêu thụ như thế nào, tiền bán hàng không trả được dùng vào việc gì… để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà cung cấp.

Mặt khác, trước khả năng tài chính quá yếu hiện tại, người tiêu dùng mua hàng của công ty này trong thời gian tới liệu có bị ảnh hưởng gì hay không cũng cần được sớm làm rõ.

Như vậy, Hoàn Long Computer - thương hiệu điện máy tồn tại nhiều năm, từng chiếm 15% thị phần trong cả nước, với doanh thu khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm; 5 năm liền (2008, 2009, 2010, 2011, 2012 ) dành giải top 5 ICT VN và huy chương vàng ICT của hội tin học Tp.HCM, doanh nghiệp vàng năm 2008-2009, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu, nhà bán lẻ hàng đầu do Bộ Công Thương trao tặng… đã đi đến một đoạn kết buồn.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ
 
Last edited by a moderator:

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#2
đã xây dựng nên một thương hiệu vậy mà lại bán mất uy tín thì theo mình lý do lớn nhất cũng chỉ là chữ THAM thôi.
Tham nên mới mua hàng mà không mua trả tiền, tham nên mới muốn của người khác mà thành của mình, tham mới sẵn sàng bán cả danh dự & uy tín để rồi có cái kết buồn này!
 

asuncenter

New Member
Tham gia
10/11/15
Bài viết
43
Được thích
16
#3
Mình chưa bao giờ tin tưởng vào Hoàn Long, nên không bao giờ mua máy tính tại đây :D
 
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#4
đút túi riêng để xài thì lấy gì không dẹp tiệm
 

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#6
trước có 1 cái ở Gò Vấp đóng cửa đột ngột là biết có vấn đề rồi
 

mimosa1805

Active Member
Tham gia
19/6/14
Bài viết
309
Được thích
141
#7
Đã không mua Hoàn Long từ lâu. Thất bại từ cách phụ vụ của nhân viên bán hàng, đặc biệt là nhân viên tư vấn và bảo hành của nó. Vô mua cái wifi mà chờ cả buổi nhân viên không thèm nói gì không có hàng nói không có hàng đết nói gì tưởng có hàng ngồi đợi nhìn mấy thằng nhân viên thì thằng nào cũng cằm điện thoại thằng lên facebook để khách hàng bơ vơ, chờ lâu quá mới hỏi nó trả lời "Hàng hết rồi, chiều mới có nếu anh mua thì chiều quây lại" nói thật tụi bây tao next mày tới già. Chuyện bảo hành rất nhiều nhân viên ngồi không, đưa cái card đồ họa vô kêu bảo mặt nó không khác gì một con chó becgie, chẳng thèo nói câu nào lo đùa giỡn, khách hàng thì đợi đã đời nói mới chịu nhập bảo hàng, mua cái laptop lên thử hàng lỗi trackpad kêu đổi lại cái khác, nó không đổi la hết hàng, bảo dòng này chuột nó vậy đó anh không lấy thì thôi. Hôm nay mày có ngày như thế này tao không thấy gì là tiếc thương cả
 

mrkissn

Member
Tham gia
15/9/14
Bài viết
79
Được thích
59
#9
làm ăn chụp giật bán xong phủi tay ko biết gì sập là đáng chứ buồn gì
 

minhanh220292

Học sinh cá biệt
Tham gia
17/9/15
Bài viết
1,454
Được thích
6,099
#10
chỉ khoái thằng Phong Vũ thoai, thằng này ớn nó từ lúc mua 1 em HP ở đây:ah:
 

NGB123

New Member
Tham gia
26/10/14
Bài viết
337
Được thích
160
#11
buồn cái beep. CEO thằng này nhà cực kỳ giàu, mà nó đóng hoàn long 2 năm rồi giờ mới phá sản, 2 năm trước đã nợ công ty cũ tôi mấy tỷ. Giờ nó phá sản chắc mất luôn rồi.
 

ctpth132

New Member
Tham gia
3/3/14
Bài viết
9
Được thích
4
#12
mình có đến Hoàn Long vài lần nhưng chưa mua được gì hơn 100 ngàn hết. Rất dị ứng với phong cách vô trách nhiệm ở đây, hỏi món gì sau khi chờ đợi một hồi lâu mới được thông báo là hết hàng, mà hết hàng gì mà coi bảng báo giá mới nhất của ngày hôm đó vẫn còn để mặt hàng đó, nếu hết hàng thì làm ơn xóa mặt hàng đó đi hoặc chí ít thì cũng ghi chú vô ngay cạnh mặt hàng đó là hết hàng để người ta còn biết khỏi mất công hỏi và khỏi mất công chờ đợi, không hiểu phong cách phục vụ ở đây là cố tình làm khách hàng mất hứng hay gì nữa? Sở dĩ mình qua đây mua là vì qua bên Phong Vũ đông quá cũng ngại, chứ bên đây đi thêm chút xíu nữa là tới Phong Vũ rồi, nhưng sau vài lần qua đây thì thất vọng tràn trề, rút ra kết luận là thà đi thêm chút xíu nữa mua cho chắc ăn, khỏi mất công chờ đợi mà rốt cuộc cũng không mua được gì (mình đi mua hàng là đã xem bảng báo giá và đem theo tiền sẵn rồi, mà vô không mua được cảm giác sao sao đó!), và thêm kết luận nữa là chắc ăn nhất là mua những mặt hàng có trưng bày, cho nên sau nhiều lần vô mua thì mình chỉ mua được một cái đầu đọc thẻ nhớ (có trưng bày trên quầy hàng) giá mấy chục ngàn và sau này thì không vô lần nào nữa cho đến nay (lần đó mình vô mua một món khác nhưng cũng nghe lại điệp khúc hết hàng)!
 
Top Bottom