Hoạt động của các nhà lãnh đạo thế giới trên Facebook

Tham gia
31/8/17
Bài viết
101
Được thích
4
591 #1
Các lãnh đạo thế giới có dùng Facebook không?

Họ sử dụng như thế nào?

Hầu hết tài khoản Facebook cá nhân của các vị lãnh đạo trên thế giới không được chính họ quản lý mà là bộ phận của nhà nước. Tất cả bài đăng, hình ảnh hay nội dung các lãnh đạo muốn truyền đạt đều có đội ngũ riêng đăng tải trên Facebook. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều trường hợp các vị lãnh đạo cũng được tự tay thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình lên chính mạng xã hội này. Dưới đây là hoạt động Facebook tiêu biểu của 6 nhà lãnh đạo thế giới.

Tổng thống Hoa Kỳ - Donald Trump


Tổng thống Hoa Kỳ - Donald Trump

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với số lượng người dùng vô cùng khổng lồ và hiển nhiên, Tổng thống của Mỹ - Donald Trump cũng là một trong số những người dùng đó.

Tài khoản Facebook cá nhân của Tổng thống Mỹ - Donald Trump có lượng người theo dõi cực cao với hơn 23,3 triệu người. Trước khi tham gia ứng cử chạy đua vào Nhà Trắng thì con số này là 5,1 triệu người.

Hầu hết các bài đăng trên Facebook của Tổng thống Trump là những video phát biểu tại các sự kiện lớn, mang tính biểu tượng, được cập nhật vào những dịp đặc biệt khi Tổng thống tham dự sự kiện đó. Mặt khác, Facebook của ông còn là nơi đăng tải những câu nói truyền cảm hứng, kinh nghiệm, lý tưởng của ông.

Tổng thống Pháp – Emmanuel Macron

Tương tự như Tổng thống Mỹ, kênh Facebook của Tổng thống Pháp Macron là nơi ông đăng tải những video truyền thông điệp đến người dân Pháp hoặc lời giới thiệu Pháp, hoạt động của nước Pháp ra thế giới.


Video của Tổng thống Macron về biến đổi khí hậu

Video được stream nhiều nhất của Tổng thống Macron là video gửi thông điệp đến các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp, startup, kĩ sư đang hoạt động trong lĩnh vực biến đổi khí hậu. Video hiện có hơn 30 triệu lượt xem và có độ dài là 1 phút 30 giây.

Thủ tướng Campuchia – Hun Sen



Hình ảnh trên Facebook của Thủ tướng Hun Sen

Trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen hoạt động khá im hơi lặng tiếng. Trang này chủ yếu để Thủ tướng có dịp khoe những tấm hình kỉ niệm với gia đình, đặc biệt là hình chụp với phu nhân thủ tướng và con cháu trong gia đình.

Điều thú vị là trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen có lượng tương tác rất lớn, với hơn 58 triệu lượt tương tác, giúp Thủ tướng đứng thứ 3 về tương tác trên mạng xã hội Facebook sau Donald Trump và Nảendra Modi.

Thủ tướng Hà Lan – Mark Rutte


Video Facebok live của thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Hầu hết các nhà lãnh đạo thế giới đều dùng Facebook để đăng tải những phát biểu trước toàn quốc, chia sẻ thông tin và những đề xuất đến mọi người thông qua những video và ảnh. Mới đây thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã trở thành một trong số ít chính trị gia sử dụng Facebook để tiến hành hỏi đáp trực tuyến người dân thông qua chế độ Facebook Live.

Thủ tướng Canada – Justin Trudeau


Hình ảnh đăng tải lên Facebook của Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Canada Justin Trudeau rất được lòng người follow tài khoản Facebook vì thường xuyên đăng tải những hoạt động đầy tính nhân văn. Vào năm ngoái, bức ảnh chào đón người tỵ nạn Syria đến Canada của Thủ tướng đã nhận được hơn 165,000 người thả tim.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên đăng tải những tấm hình gia đình đã khiến tỉ lệ người theo dõi vị Thủ tướng này tăng lên hằng ngày.

Nhìn chung, dù là những nhà lãnh đạo thế giới nhưng đời sống trên mạng xã hội của những lãnh đạo này vẫn rất sôi nổi. Đây là 6 vị lãnh đạo nổi bật với những hoạt động sôi nổi trên Facebook, ngoài ra còn có vô vàn những nhà lãnh tụ khác sử dụng Facebook với mục đich tương tự những vị lãnh đạo trên.
 

Duky1501

Member
Tham gia
8/1/19
Bài viết
44
Được thích
2
#3
sức lan tòa FB bây giwof quá ghê
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom