HP AIO 205 Pro G4 (31Y22PA): Máy tính All in One gọn nhẹ, lựa chọn hoàn hảo để làm việc tại nhà

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
671 #1


HP AIO 205 Pro G4 (31Y22PA) là mẫu máy tính All in One của HP sử dụng bộ vi xử lý đến từ AMD giúp nâng cao hiệu năng trên giá thành, rất phù hợp để sử dụng làm việc tại nhà.

Trong thời gian làm việc tại nhà nhiều như hiện nay, máy tính là vật dụng không thể thiếu khi làm việc. Ngoài những chiếc laptop với tính cơ động cao thì máy tính All in One với màn hình rộng, thoải mái không gian làm việc cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Và hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn mẫu máy HP AIO 205 Pro G4 (31Y22PA), hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất và sự lựa chọn tối ưu nhất giúp tiết kiệm chi phí cho nhu cầu làm việc tại nhà. Bây giờ hãy cùng mình khám phá những điểm nổi bật trên chiếc máy tính này nhé.



Thiết kế tối giản, phong cách châu Âu

HP AIO 205 Pro G4 (31Y22PA) mang trên mình phong cách thiết kế tối giản với những đường thẳng vuông vức trông rất trang nhã khi đặt trên bàn với không gian mở. Nổi bật hơn hết là màn hình hình IPS Full HD 24 inch cùng 3 viền màn hình siêu mỏng, giúp tối ưu không gian sử dụng. Đồng thời nâng cao trải nghiệm và độ tập trung khi làm việc.

Bên cạnh đó màn hình lớn 24 inch giúp bạn thoải mái khi làm việc cũng như giải trí, trải nghiệm ‘đã’ hơn rất nhiều so với màn hình bé trên laptop. Đặc biệt là những lúc làm báo cáo cần mở nhiều tab hay nhiều phần mềm cùng lúc. Hay bạn có xem phim giải trí thì màn hình to cũng cho trải nghiệm ‘đã’ hơn rất nhiều.



Để giữ màn hình vững chắc là hệ thống chân đế hình cánh sao rất hiện đại. Chân đế trên máy khá vững chãi khi có lực tác động trực tiếp vào máy giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi góc nhìn trên chân đế sao cho phù hợp không bị chói.

Webcam vẫn được đặt ở vị trí cũ nhưng nằm ở trong module thò thụt giúp máy càng thêm tối giản và tăng tính bảo mật. Khi không sử dụng bạn có thể đóng nó xuống giúp máy trông liền lạc hơn rất nhiều khi nhìn từ mọi góc cạnh. Độ phân giải của Webcam cũng khá cao 5MP hơn hẳn khi so với các máy tính AIO cùng tầm giá. Với độ phân giải này vừa đủ để bạn có thể họp online hay học trên các phần mềm Zoom, Meet.



HP AIO 205 Pro G4 (31Y22PA) còn được trang bị ổ đĩa quang ở cạnh phải, tuy ít người còn sử dụng nhưng rất tiện lợi nếu như bạn cần. Phía sau máy là nơi tập trung hầu hết các cổng kết nối cần thiết. Ngoài cổng nguồn thì máy còn có 1 cổng HDMI giúp bạn xuất thêm màn hình rời để sử dụng, 1 cổng mạng LAN RJ45 cho tốc độ mạng ổn định và an toàn hơn so với WiFi. Ngoài ra, máy còn được trang bị đến 4 cổng USB-A trong đó có 2 cổng USB 3.2 gen 1 cho tốc độ truyền tải cực kỳ nhanh chóng.

Cấu hình AMD, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu

HP AIO 205 Pro G4 (31Y22PA) được trang bị cấu hình khá tốt với CPU AMD Ryzen 3 4300U, APU Vega 5 cùng RAM 4GB DDR4-3200MHz. CPU Ryzen 3 4300U là dòng CPU tiết kiệm điện thế hệ thứ 4 của AMD sở hữu 4 nhân 4 luồng và xung nhịp tối đa đạt 3.7GHz. Tuy bộ vi xử lý này chỉ có TDP 15W nhưng bù lại máy sẽ hoạt động rất mát mẻ và tiết kiệm điện năng.

Hiệu năng thực tế với CPU Ryzen 3 4300U thì mình cảm nhận bộ vi xử lý tiết kiệm điện này không hề yếu. Sở hữu tới 4 nhân hơn hẳn khi so với các máy tính cùng tầm giá khác chỉ được trang bị vi xử lý 2 nhân. Từ đó giúp mình xử lý các tác vụ đa nhiệm khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc mượt mà hơn hẳn. Mình có mở khoảng 5 tab Chrome và phần mềm Excel để làm báo cáo thì máy vẫn đáp ứng khá tốt. Có điều máy chỉ có 4GB nên bạn có thể cân nhắc nâng cấp lên 8 hay 16GB RAM để tận dụng sức mạnh đa nhiệm mượt mà hơn.



Còn đối với các tác vụ đồ họa hay chơi game thì iGPU Radeon 5 nhân đáp ứng khá tốt ở mức cơ bản. Từ lâu, AMD đã nổi tiếng với sức mạnh của iGPU tích hợp sẵn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng ít nhất 3 - 4 năm tới.

Mình có trải nghiệm thử chỉnh sửa hình ảnh trên Photoshop thì máy đáp ứng khá tốt, mượt mà nhu cầu cơ bản. Nếu nâng cao hơn thì bạn nên chia nhỏ Layer ra để xử lý từ từ nhé. Sau đó, mình có tiếp tục chơi game Liên Minh Huyền Thoại khoảng 1 giờ trên máy (mình trải nghiệm trên tựa game quốc dẫn để cho bạn dễ hình dung hơn). Sau khoảng 30 phút chơi game thì máy vẫn đáp ứng rất mượt mà và FPS cao lên đến 70-80 cho mức setting trung bình, khá. Một con số hoàn hảo cho những tựa game eSport như này.



Ngoài ra, nhờ tiến trình 7nm mới trên Ryzen 3 4300U nên máy hoạt động khá mát mẻ. Khi mình làm việc liên tục và có chơi game thì máy vẫn chỉ loanh quanh ở 75 độ C. Dung lượng SSD trên máy 256GB, dung lượng này là vừa đủ để làm việc văn phòng, lưu trữ các phần mềm hỗ trợ như phần mềm Adobe hay game online nhẹ nhàng. Nếu bạn cần nhiều không gian hơn thì có thể cân nhắc nâng cấp lên khoảng 512GB hoặc 1TB SSD.



Tóm lại

Với mức giá khoảng 13.4 triệu đồng, HP AIO 205 Pro G4 (31Y22PA) là một sự lựa chọn tối ưu cho nhu cầu làm việc tại nhà và giải trí nhẹ nhàng cả về hiệu năng và kinh tế. Còn bạn bạn có cảm nhận như thế nào về chiếc máy này? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ với mọi người nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.
 
Tham gia
1/11/16
Bài viết
555
Được thích
8
#2
Em này có nâng cấp thêm RAM được không nhỉ, nâng lên được 8GB hay 16GB chạy ngon lành.
 

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
#3
Em này có nâng cấp thêm RAM được không nhỉ, nâng lên được 8GB hay 16GB chạy ngon lành.
Được nha bác ơi. Con này chạy AMD Ryzen 3 4300U nâng lên 8GB hay có điều kiện nâng 16GB là xài ngon lành. Từ làm việc văn phòng nhẹ nhàng đến chơi game online đều thoải mái bác ạ.
 

lydopzai

Member
Tham gia
2/8/17
Bài viết
387
Được thích
0
#4
Con này màn to, viền mỏng, nhìn gọn đẹp. Thích cái chân đế hình cánh sao này nè, cảm giác giữ máy rất vững.
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
236
Được thích
0
#5
Webcam thiết kế kiểu popup ngon lành nha. Dạo này học online bằng Zoom cứ sợ bật nhầm camera, kiểu này ko còn sợ nữa. Hợp lí nè.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom