HP Probook 440 G3 - Laptop doanh nhân với mức giá hấp dẫn

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
4149 #1

Với mức giá chỉ khoảng 14 triệu đồng, HP Probook 440 G3 được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ Skylake mới nhất với thiết kế mỏng nhẹ, chắc chắn với chất liệu kim loại nhôm sang trọng. Đây là một sản phẩm không thể bỏ qua với những ai đang muốn đầu tư cho mình một chiếc laptop mới với mức giá phải chăng đi kèm hiệu năng cao và thiết kế đẹp.



Thiết kế

Nhìn sơ qua, Probook 440 G3 không có nhiều khác biệt so với đàn anh ProBook 430 G3. Mặc dù có mức giá phải chăng nhưng máy vẫn được trang bị một khung nhôm màu trắng bao bọc xung quanh bàn phím tạo nên sự tương phản với lớp nhựa màu đen của màn hình và lớp vỏ dưới. Các góc máy được bo tròn lại tạo cảm giác mềm mại và không gây cảm giác khó chịu khi thao tác.

Probook 440 G3 được thiết kế rất chắc chắn và cứng cáp cùng lớp nhôm giúp tăng phần sang trọng cho thiết bị. Trọng lượng của máy cũng chỉ 1.68kg nên có thể dễ dàng mang đi hoặc để lên chân làm việc trong thời gian dài mà không hề cảm thấy mệt mỏi.​




Kết nối

Máy được trang bị đầy đủ những kết nổi tiêu chuẩn hiện nay: 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 2.0, một khe cắm thẻ nhớ SD, một khóa an toàn kensington, cổng VGA và HDMI. Tuy nhiên ổ DVD đã được lược bỏ để giúp thiết bị mỏng hơn khi mà hầu như hiện nay ít ai cần DVD.



Bàn phím và touchpad

Touchpad của máy có kích thước khá nhỏ so với các laptop hiện nay, độ nhạy cũng không cao đặc biệt ở phần rìa. Tuy nhiên bàn phím của Probook 440 G3 lại mang lại cảm giác gõ rất tốt. Các phím được bố trị hợp lý, độ nảy cao nên mang lại cảm giác gõ tốt và ít bị bị nhấn nhầm. Thêm một điểm cộng nữa là bàn phím của máy được trang bị thêm một lớp nhựa bên dưới giúp cho bụi bẩn khó lọt vào, tránh tình trạng kẹt phim và thiết bị cũng sẽ được giữ vệ sinh tốt hơn.


Màn hình

Màn hình của máy có kích thước 14inch, độ phân giải HD 1366x768. Điều đáng buồn là máy lại không được trang bị tấm nền IPS như nhiều thiết bị "doanh nhân" khác nên hình ảnh chỉ dừng lại ở mức trung bình, độ chi tiết vừa phải và màu sắc tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, màn hình của Probook 440 G3 là màn hình chống lóa nên bạn có thể thoải mái làm việc kể cả khi có nhiều nguồn sáng chiếu vào, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng ngoài trời ánh sáng gắt.

Hiệu năng

Máy được trang bị CPU Intel Core i5-6200U xung nhịp 2.30GHz, 4GB Ram và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphic 520. Cấu hình này giúp cho Probook 440 G3 dư sức đáp ứng được các thao tác văn phòng cơ bản mượt mà: soạn thảo văn bản, email, lướt web, làm slide thuyết trình hoặc chạy các phần mềm phân tích...

4GB RAM là con số tương đối đủ người dùng phổ thông có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc mà không hề bị giật, lag. Đáng tiếc là máy lại không được trang bị ổ SSD mà chỉ có một HDD 500GB (tốc độ 7200 RPM). Bù lại, HP đã trang bị sẵn một ổ M2 trống để người dùng có thể lắp SSD vào mà không phải mất công chuyển dữ liệu.

Dưới đây là số điểm mà phần mềm chấm điểm PCMark8 và 3D Mark chấm cho chiếc ProBook 440 G3




Sau khoảng 1h30p sử dụng để xem phim thì lượng pin tiêu hao là 33%. Sau 1h chơi game (CrossFire) thì lượng pin tiêu tốn 37%. Tổng cộng sau 2,5h sử dụng để xem phim và chơi game thì mất 70% pin.

Nhận xét chung

Nhìn chung máy có thiết kế đẹp, màn hình ở mức trung bình, bàn phím không có đèn nhưng được hoàn thiện khá tốt, touchpad hơi nhỏ. Cấu hình ở mức vừa phải, đáp ứng tốt các nhu cầu về văn phòng và giải trí, xử lý mượt mà khi chơi game. Dung lượng pin khá thấp nên không thích hợp cho việc sử dụng trong thời gian dài.

Một số hình ảnh về chiếc ProBook 440 G3 này















Hiện tại, chiếc HP ProBook 440 series G3 đang được bán với mức giá 14.290.000đ. Ngoài ra khi mua sản phẩm này trong thời gian từ ngày 27/05/2016 đến ngày 31/07/2016 (hoặc đến khi hết quà) khách hàng còn được tặng chuột máy tính không dây HP X4000b trị giá 500.000đ. Sản phẩm đang được phân phối tại các đại lý của HP và các siêu thị điện máy trên toàn quốc.
 
Tham gia
30/9/14
Bài viết
52
Được thích
25
#2
Màn hình của máy có kích thước 14inch, độ phân giải FHD 1366x768. Điều đáng buồn là máy lại không được trang bị tấm nền IPS như nhiều thiết bị "doanh nhân" khác nên hình ảnh chỉ dừng lại ở mức trung bình, độ chi tiết vừa phải và màu sắc tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, màn hình của Probook 440 G3 là màn hình chống lóa nên bạn có thể thoải mái làm việc kể cả khi có nhiều nguồn sáng chiếu vào, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng ngoài trời ánh sáng gắt.
Có gì đó sai sai @@
 
Top Bottom