HTC 10 liệu có thể "Help This Company"?

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2560 #1
Như vậy là chiếc flagship mạnh mẽ nhất của HTC cũng đã được công bố với tên gọi dường như điều mà hãng muốn hướng đến: "điểm 10 cho chất lượng". Vậy liệu HTC 10 có cứu được hãng điện tử Đài Loan khỏi vực thẳm sau chuỗi ngày dài lao dốc hay không? Hãy cùng nhau "chém gió" và phân tích nhé.


Ý kiến 1: Thiết kế của HTC liệu có quá nhàm chán?


Một trong những chê bai nhiều nhất đến từ những fan trung thành của HTC chính là việc hãng không đủ can đảm để đưa ra một thiết kế mới. Thử dạo quanh một dòng thế giới Android, Samsung và LG đã và đang rất tích cực thay đổi thiết kế của dòng smartphone cao cấp nhằm ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. Chúng ta đã có một dòng Galaxy S hoàn toàn mới với khung kim loại, 2 mặt kính cao cấp. Chúng ta đã có một chiếc LG G5 làm từ kim loại, thay thế được phần đáy với nhiều bộ phụ kiện vui vẻ.


Vẫn còn mang đậm phong cách thiết kế từ HTC One M7​

Vậy với HTC, chúng ta có gì? Không ai có thể chê HTC 10 được ở mặt thiết kế. Vẫn rất đẹp, vẫn rất sang trọng nhưng lại rất nhàm chán - Nhìn vào là biết smartphone này của HTC không lẫn vào đâu được. Có thể nói, hãng điện tử Đài Loan đang cạn ý tưởng và vẫn giữ lại những tinh túy trong thiết kế của chiếc HTC One M7 đến tận ngày hôm nay.

Cá nhân mình thì cái gì đẹp thì hãy giữ, không việc gì phải thay đổi quá nhiều, có khi còn "phản tác dụng". Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ cảm nghĩ ở mục comment nhé.

Ý kiến 2: Rất ít đột phá trên HTC 10?

Hãy thử nhìn lại vào năm 2013, HTC One M7 ra đời với biết bao sự trầm trồ của giới công nghệ: thiết kế kim loại nguyên khối, loa kép BoomSound mạnh mẽ... Tất cả những điều đó dường như là quá xa xỉ trên các flagship của Samsung và LG tại thời điểm đó.


Thế nhưng vào năm 2016 thì sao? Thiết kế kim loại nguyên khối đã trở nên quá quen thuộc và đã được áp dụng không chỉ với các smartphone cao cấp mà còn xuống tới tầm trung, thậm chí là giá rẻ (vd: Xiaomi Redmi Note 3).


Màn hình cong - điểm nhấn tuyệt vời trên Galaxy S7 Edge​

Những thứ còn lại trên HTC 10 bao gồm: cấu hình phần cứng mạnh mẽ, màn hình, công nghệ âm thanh.. đúng là tuyệt vời thật nhưng không phải là USP (lợi điểm bán hàng độc nhất) so với các đối thủ khác. Trong khi đó, Galaxy S7 và LG G5 lại có quá nhiều điểm nhấn ở khía cạnh này.


Module của LG G5​

Điều duy nhất đặc biệt trên HTC chính là cụm camera trước có trang bị chống rung quang học giúp mang lại trải nghiệm selfie tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Thế nhưng điều này liệu có đủ để thu hút người dùng? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn nhé.

Ý kiến 3: Phần mềm đơn giản là tốt?


HTC: thuần Google sẽ tốt hơn cho người dùng ở mặt trải nghiệm​

Nếu để ý bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng HTC đang nỗ lực làm nhẹ bớt giao diện UX của mình nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Giờ đây, các ứng dụng của hãng sẽ được đưa lên chợ ứng dụng Google Play và để người dùng tùy thích tải về nếu có nhu cầu.


Đây là một lợi điểm khá lớn của HTC so với các đối thủ LG và Samsung. Điển hình như LG vẫn còn quá "màu mè" trong việc làm giao diện riêng cho mình. Trong khi đó, Samsung lại khiến nhiều người dùng bối rối bởi tích hợp thêm một chợ ứng dụng Samsung Apps - tại sao không mang hết lên Google Play Store nhỉ?


Giao diện LG vẫn còn rất màu mè?​

Tạm kết


HTC 10 là một chiếc smartphone tốt nếu không muốn nói là xuất sắc. Thế nhưng, khi đặt cạnh các siêu phẩm Android khác như: LG G5 và Samsung Galaxy S7 / S7 Edge thì sản phẩm này lại có vẻ khá mờ nhạt trong con mắt người dùng.

Liệu HTC 10 có đủ chinh phục được bạn để sẵn sàng mở hầu bao ra không? Hãy cùng chia sẻ cảm nghĩ của mình nhé.

Nguồn: Androidpit
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom