Huawei có thể thiếu hụt vi xử lý Kirin 9000 cho dòng Mate 40

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1593 #1


Dự kiến, Huawei sẽ phát hành vi xử lý cao cấp tiếp theo của mình - Kirin 9000 trong thời gian tới. Đây là loại vi xử lý được cho là sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm Mate 40, được tích hợp modem 5G và sản xuất dựa trên tiến trình 5nm.

Tuy nhiên có vẻ như Huawei đang gặp phải một số sự cố với vi xử lý này. Cụ thể, theo một số thông tin ban đầu, TSMC chỉ kịp sản xuất cho Huawei khoảng 8.8 triệu vi xử lý Kirin 9000, con số này thấp hơn rất nhiều so với 15 triệu chiếc như trong thỏa thuận của hai nhà sản xuất.


Cụ thể theo một nguồn tin từ Weibo đã xác nhận, tổng số tấm wafer 5nm là 22.000. Một tấm wafer có thể tạo ra khoảng 400 khuôn, và chỉ cần thực hiện các phép toán đơn giản, chúng ta có thể dễ dàng tính được đầy đủ số lượng chipset thực tế mà nhà sản xuất TSMC có thể giao cho Huawei.

Được biết, chiếc Mate 40 Pro được đặt kỳ vọng sẽ bán được 8 triệu chiếc kể từ thời điểm ra mắt đến tháng 10. Tuy nhiên với lệnh cấm mới, các nhà sản xuất sẽ không thể nào cung ứng thêm vi xử lý cho Huawei, gây ra tình trạng thiếu hụt linh kiện và không đủ sản phẩm để cung ứng.

Xem thêm:


Theo: GSMArena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom