Huawei chính thức ra mắt hệ điều hành riêng: Harmony OS

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
9387 #1


Hôm nay tại Huawei Development Conference 2019, Huawei đã chính thức giới thiệu hệ điều hành đang được hãng phát triển. Tên gọi chính thức của hệ điều hành này là Harmony OS.

Live Stream sự kiện

Harmony OS được xây dựng trên kiến trúc vi nhân (microkernel). Ông Richard Yu (Yu Chengdong), CEO của Huawei Consumer Business Group, cho biết hệ điều hành này sẽ là một cuộc cách mạng cho hệ sinh thái của Huawei. Harmony OS sẽ hoạt động trên gần như tất cả thiết bị thông minh, bao gồm smartphone, TV, tablet, smartwatch, xe thông minh...



Theo ông Yu, hệ điều hành Android có hơn 100 triệu dòng code, và kernel có hơn 20 dòng. Tuy nhiên, trên thực tế người dùng thông thường chỉ sử dụng 8% lượng code đó. Sau cùng, lượng code quá nhiều này gây ra sự chậm trễ không cần thiết.

Do đó, Harmony OS sẽ dùng "microkernel", cho phép hệ điều hành hoạt động trên nhiều phần cứng khác nhau và chia sẻ thông qua một kiến trúc phân tán để cải thiện hiệu quả. Dù điện thoại và xe cộ có cấu trúc và mục đích sử dụng khác nhau, nhưng chúng có thể dùng chung kernel, chỉ cần triển khai các giao diện hoặc chức năng khác nhau, giúp cho việc phát triển nhanh hơn và tạo ra hệ sinh thái tốt hơn.


Harmony OS là một hệ điều hành mã nguồn mở, Huawei hy vọng các nhà phát triển có thể góp sức xây dựng Harmony tốt hơn, thậm chí các hãng sản xuất khác nếu muốn cũng có thể sử dụng. Huawei cho biết sản phẩm đầu tiên dùng Harmony OS sẽ ra mắt trong sự kiện ngày mai của Honor.

Về việc dùng Harmony OS trên smartphone, ông Yu Chengdong nói Huawei có thể làm ngay lập tức, nhưng hiện tại vẫn trung thành với Android vì người dùng đã quen với hệ điều hành này. Tuy nhiên, nếu tương lai không được dùng Android nữa thì hãng sẽ lập tức chuyển sang HarmonyOS.

Huawei cho biết Harmony OS đảm bảo trải nghiệm tương tác người dùng mượt mà bằng cách xác định các yếu tố gây chậm và tối ưu để đạt được mức dùng tài nguyên chính xác và giảm 25,7% độ trễ phản hồi, mang lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà và ổn định. HarmonyOS có thể hoạt động trên các thiết bị có mức RAM khác hẳn nhau, từ vài kilobyte đến hàng trăm gigabyte.


HarmonyOS có các tính năng bảo mật cao cấp, cải thiện đáng kể mức độ bảo mật ở mức kernel và tăng cường toàn diện khả năng bảo mật của toàn bộ thiết bị đầu cuối. Để tránh mọi lo ngại về bảo mật trong tương lai, Huawei xác nhận rằng Harmony OS sẽ không cho phép truy cập root ở các thiết bị đầu cuối, Huawei nói đây là rủi ro bảo mật trên Android và các hệ điều hành dựa trên Linux khác.

Huawei còn có trình biên dịch Ark riêng, hỗ trợ biên dịch hợp nhất đa ngôn ngữ, cải thiện đáng kể hiệu quả cho qúa trình phát triển hệ điều hành và hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như C / C ++, Java, JS và Kotlin. Các ứng dụng dành cho HTML5, Linux và Android sẽ có thể chạy trên HarmonyOS trong tương lai.


Ngoài ra, hãng cũng công bố kế hoạch tương lai của hệ điều hành này. Trong năm 2020 và 2021, hãng sẽ phát hành Harmony OS 2.0 và 3.0. Trong đó, Harmony OS 1.0 sẽ tập trung cho các TV và màn hình thông minh, Harmony OS 2.0 dành cho PC, thiết bị đeo tay. Harmony 3.0 dùng cho các trạm dịch vụ, thiết bị cầm tay và tương lai là cho VR và nhiều thiết bị khác.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

buidoikmb

Active Member
Tham gia
14/6/15
Bài viết
137
Được thích
39
#3
Có khi không được dùng android lại hay hơn.
Khi có thêm một hệ điều hành mới, tiên tiến hơn, hỗ trợ nhiều nền tảng hơn và đồng bộ hơn với nhiều thiết bị diện tử khác.

Tuy vậy, con đường vẫn lắm gian nan : )))
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#4
Đồ của tụi China thì tốt nhất nên hạn chế đụng tới, chẳng biết tụi nó lấy thông tin gì của mình, dù rằng Google nó cũng thu thập thông tin nhưng hàng Mỹ vẫn chắc chắn hơn tụi Khựa này.
 

hoalang

Active Member
Tham gia
27/7/15
Bài viết
302
Được thích
102
#5
haha sẽ ko root được đâu nhé
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#6
Nếu cho cho đt thì kiếm con làm máy phụ trải nghiệm chứ bố ai dám làm máy chính,lộ mj hết tk bank
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#7
Chuyển qua với 0 app, 0 game, chó nó chuyển qua cho
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#8
Dân Trung Quốc bị kiểm soát từ A tới -A, nên cái điện thoại mang tính quốc tế dù chạy nền tảng nào, nó cũng muốn kiểm soát. Bản chất rồi. Ai nói gì thì nói, nghĩ gì thì nghĩ, hiện thực vốn như thế.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom