Huawei chính thức ra mắt Trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
744 #1

Huawei chính thức ra mắt Trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo và hệ thống cung cấp điện PowerPOD 3.0 hoàn toàn mới. Đây là kết quả nỗ lực tập thể của Đội ngũ phát triển Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Huawei (Huawei Data Center Facility Team) và các chuyên gia trong ngành, khẳng định cam kết của Huawei trong việc xây dựng các Trung tâm dữ liệu thông minh carbon thấp.

Định nghĩa Cơ sở Trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo

Ông Charles Yang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei kiêm Giám đốc điều hành của Đội ngũ phát triển Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Huawei (Huawei Data Center Facility Team), đã giới thiệu định nghĩa đột phá về Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Thế hệ tiếp theo tại lễ ra mắt. Ông cho biết, sau các cuôc thảo luận sâu rộng, các chuyên gia kỹ thuật và các cơ quan trong ngành đã đạt được đồng thuận về 04 đặc tính của cơ sở trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo, bao gồm: Bền vững với môi trường, Tích hợp đơn giản hóa, Vận hành tự động và An toàn đáng tin cậy.


Ông Charles Yang, Phó chủ tịch cấp cao của Huawei kiêm CEO của Đội ngũ phát triển Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Huawei (Huawei Data Center Facility Team)

Bền vững với môi trường: Các cơ sở trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo vận hành theo định hướng xanh và tiết kiệm năng lượng, đồng thời tái chế tối đa các vật liệu sử dụng. Bằng cách này, hệ sinh thái trung tâm dữ liệu tổng thể sẽ thân thiện và bền vững với môi trường. Các trung tâm dữ liệu bền vững này sử dụng các nguồn tài nguyên xanh từ điện, đất, nước và tái chế tối đa các vật liệu đã sử dụng trong suốt vòng đời. Để mở rộng khả năng Sử dụng năng lượng hiệu quả (Power Usage Effectiveness - PUE), các chỉ số khác cũng sẽ được sử dụng để đo lường tính bền vững của trung tâm dữ liệu, bao gồm: Sử dụng carbon hiệu quả (Carbon Usage Effectiveness - CUE), Sử dụng nước hiệu quả (Water Usage Effectiveness - WUE) và Sử dụng lưới điện hiệu quả (Grid Usage Effectiveness - GUE).

Tích hợp đơn giản hóa: Đơn giản hóa kiến trúc, nguồn cung cấp năng lượng và hệ thống làm mát thể hiện định hướng phát triển của cơ sở trung tâm dữ liệu. Kiến trúc đơn giản mang lại các thiết kế sáng tạo cho các tòa nhà và phòng thiết bị. Việc sử dụng các mô-đun tiền chế (đúc sẵn) để xây dựng trung tâm dữ liệu 1000-rack, giúp giảm thời gian xây dựng từ hơn 18 tháng xuống còn 6-9 tháng. Đơn giản hóa nguồn cung ứng điện giúp định hình lại các thành phần và liên kết, rút ngắn thời gian giao hàng từ 02 tháng xuống 02 tuần. Và đơn giản hóa hệ thống làm mát giúp tối ưu hiệu quả trao đổi nhiệt, bằng cách gộp nhiều trao đổi nhiệt thành một cũng như rút ngắn liên kết làm mát.


Lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo

Vận hành tự động: Tự động hóa O&M, tối ưu hóa hiệu năng và tự vận hành định hình lại cách thức quản lý vận hành và bảo trì của trung tâm dữ liệu. Tự động hóa O&M cho phép các kỹ sư hoàn thành việc kiểm tra 2.000 kệ trong 05 phút từ xa. Tối ưu hóa hiệu năng đồng nghĩa hệ thống làm mát tối ưu có thể thông qua 1,4 triệu thuật toán kết hợp trong vòng 01 phút, để đưa ra phương thức làm mát tối ưu nhất, giúp hệ thống làm mát thông minh. Vận hành tự động hóa sẽ giúp tối đa giá trị của các nguồn lực.

An toàn đáng tin cậy: Bảo mật chủ động và kết cấu an toàn giúp các trung tâm dữ liệu đảm bảo được chất lượng cao và phát triển bền vững. Bảo mật chủ động có nghĩa là sử dụng dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI) để tiến hành dự đoán các thiết bị cần bảo trì từ các thành phần đến trung tâm dữ liệu, dựa trên khả năng hiển thị và nhận thức của tất cả trong phạm vi trung tâm dữ liệu. Phản hồi lỗi tự động sẽ chỉ mất 01 phút để phát hiện lỗi, 03 phút để phân tích và 05 phút để khôi phục. Kết cấu an toàn gia tăng bảo mật ở nhiều cấp độ khác nhau từ thành phần, thiết bị đến hệ thống. Ở cấp độ hệ thống, nền tảng E2E trực quan, dễ dàng quản lý và kiểm soát, giúp hệ thống đạt tính khả dụng đến 99,999%.

PowerPOD 3.0: Hệ thống cung cấp điện tiết kiệm, tiết kiệm thời gian và tiết kiệm năng lượng

Ông Fei Zhenfu, Giám đốc Công nghệ của Đội ngũ Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Huawei (Huawei Data Center Facility Team) cũng tuyên bố ra mắt thế hệ hệ thống cung cấp điện mới mang tên PowerPOD 3.0. Hệ thống này giúp giảm 40% lượng khí thải, giảm 70% mức tiêu thụ năng lượng, rút ngắn thời gian giao hàng từ 2 tháng xuống còn 2 tuần và giảm tỷ lệ lỗi SLA xuống 38%.


Ông Fei Zhenfu, Giám đốc Công nghệ của Đội ngũ phát triển Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Huawei

Xem thêm: Huawei ra mắt Hệ thống cung cấp điện thế hệ mới PowerPOD 3.0


Hệ thống cung cấp điện thế hệ mới PowerPod 3.0

Trong quá trình theo đuổi nghiên cứu trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo, không ngừng đổi mới công nghệ sẽ là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo phát triển bền vững. Định hướng tương lai, Huawei sẽ tiếp tục tạo ra những đột phá trong sản phẩm và công nghệ thông qua đầu tư liên tục vào R&D, cũng như hợp tác sâu rộng với khách hàng, hệ sinh thái đối tác và các tổ chức công nghiệp. Cùng nhau, chúng ta có thể mở ra kỷ nguyên phát triển trung tâm dữ liệu mới.

 
Tham gia
10/2/22
Bài viết
13
Được thích
0
#2
Các trung tâm dữ liệu thường cần các màn hình hiển thị lớn để tổng hợp, hiển thị và phân tích các dữ liệu kịp thời, vì vậy các màn hình ghép LED, màn hình ghép LCD là rất phù hợp lắp đặt tại Trung tâm dữ liệu.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom