Huawei có thể sẽ sớm được cung ứng linh kiện từ Mỹ và sử dụng các dịch vụ từ Google

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1671 #1


Việc không được cấp phép sử dụng các dịch vụ từ Google đã khiến cho Huawei gặp phải vô số khó khăn. Việc không có giấy phép Google Play Service đã khiến bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro không thể tiếp cận với người dùng ở các thị trường nước ngoài. May mắn thay, tình hình giữa Huawei và Chính phủ Mỹ đang dần có những chuyển biến tốt.

Theo thông tin mới nhất từ tờ New York Times, lệnh cấm vận của Huawei sẽ sớm được nới lỏng. Tại cuộc họp đã được diễn ra vào tuần trước, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những động thái "bật đèn xanh" cho Huawei. Trong thời gian tới, thương hiệu đến từ Trung Quốc sẽ sớm được cấp phép tiếp tục hợp tác với các đơn vị cung ứng linh kiện tại Mỹ. Ngoài ra, dòng smartphone Mate 30 sẽ sử dụng hệ điều hành Android mã nguồn mở (ASOP) cùng với kho ứng dụng App Gallary.



Được biết, trong cuộc họp vừa qua, Trung Quốc và Mỹ đã đạt được một số thỏa thuận nhất định. Các công ty tại Mỹ sẽ có thể được phép cung cấp các linh kiện điện tử cho Huawei, đổi lại Trung Quốc sẽ phải nhập khẩu các mặt hàng nông sản của Mỹ. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ áp dụng với các mặt hàng được cho là không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Tờ New York Times tiết lộ, mặc dù tổng thống Mỹ đã đưa ra những mệnh lệnh nới lỏng lệnh cấm nhưng các giấy phép cung ứng hàng hóa cho Huawei được cấp bởi Bộ thương mại Mỹ vẫn chưa có nhiều tiến triển mới. Dù vậy, một số đối tác như Micron vẫn khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với Huawei bất chấp lệnh cấm, một số khác thì đang tìm cách để "lách luật".



Theo Phonearena
 
Tham gia
1/11/18
Bài viết
51
Được thích
4
#3
Samsung sẽ ghét Trump, bữa giờ đang mừng giờ thả cho Huawei thì tương lai của Samsung lại u tối rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom