Huawei công bố mức tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ trong Báo cáo thường niên 2018

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1153 #1


Huawei ngày hôm nay chính thức công bố Báo cáo thường niên 2018 của công ty. Theo Báo cáo, công ty đã duy trì được sự tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ trong năm 2018. Doanh thu bán hàng của toàn tập đoàn đạt 721,2 tỉ CNY (tương đương 105,2 tỉ USD), tăng 19,5% so với năm trước; lợi nhuận ròng đạt 59,3 tỉ CNY (tương đương 8,65 tỉ USD), tăng 25,1% so với năm trước.

Trong năm 2018, Huawei đã đầu tư 101,5 tỉ CNY (chiếm 14,1% doanh thu bán hàng của tập đoàn) vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), xếp hạng thứ 5 toàn cầu trong Báo cáo xếp hạng đầu tư R&D của Châu Âu 2018 (The 2018 EU Industrial R&D Investment Scoreboard). Trong hơn 10 năm qua, chi cho đầu tư R&D của Huawei đã đạt hơn 480 tỉ CNY (tương đương 70 tỉ USD). Theo dữ liệu chính thức được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei đã đệ đơn xin cấp 5.405 bằng sáng chế lên tổ chức này trong năm 2018, xếp hàng đầu trong tất cả các công ty trên toàn cầu.

Tại buổi công bố Báo cáo thường niên, ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei, phát biểu:

“Công nghệ truyền thông thông tin (ICT) đang nhanh chóng đi vào mọi ngành, mọi lĩnh vực. Điều này đã kích hoạt một sự chuyển đổi kỹ thuật số, thông minh - động lực của nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta. Thông qua đầu tư lớn, nhất quán vào đổi mới sáng tạo 5G, cùng với việc triển khai thương mại quy mô lớn, Huawei cam kết xây dựng các kết nối mạng tốt nhất thế giới. Trong suốt quá trình này, Huawei sẽ tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các tiêu chuẩn có liên quan để xây dựng các sản phẩm an toàn, đáng tin cậy và chất lượng cao. Khi chúng tôi làm việc hướng tới mục tiêu này, chúng tôi đã làm rõ rằng: An ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng luôn đứng đầu trong chương trình nghị sự của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng các công ty lựa chọn hợp tác với Huawei sẽ có lợi thế cạnh tranh nhất trong kỷ nguyên 5G. Và các quốc gia lựa chọn hợp tác với Huawei sẽ có được lợi thế trong làn sóng tăng trưởng tiếp theo trong nền kinh tế kỹ thuật số".

Guo nhấn mạnh: “Cách dễ nhất để hạ gục một pháo đài là tấn công nó từ bên trong. Và cách dễ nhất để củng cố nó là từ bên ngoài. Hướng về phía trước, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để rũ bỏ những phiền nhiễu bên ngoài, cải thiện năng lực quản lý, và thúc đẩy tiến tới các mục tiêu chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuân thủ hoạt động, đảm bảo tính liên tục và bền vững trong kinh doanh, và xây dựng một hệ sinh thái mở, nơi tất cả các bên cùng hợp tác và phát triển. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đổi tổ chức để truyền cảm hứng cho niềm đam mê và sức sống lớn hơn trong toàn tổ chức”.


Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei,​

Trong mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông (carrier business), Huawei đã ra mắt các giải pháp AI 5G và SoftCOM mới nhất, tập trung vào việc làm cho chúng đơn giản nhất có thể để sử dụng và bảo trì. Năm 2018 cũng chứng kiến sự đổi mới sáng tạo không ngừng trong các lĩnh vực như băng thông rộng cao cấp tại nhà và Internet vạn vật (IoT), giúp các nhà mạng nắm bắt các cơ hội tăng trưởng mới. Năm 2018, doanh thu bán hàng của mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông của Huawei đạt 294 tỉ CNY, bằng với năm trước.

Trong mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (enterprise business), Huawei tiếp tục cung cấp các giải pháp đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) và IoT, cũng như một loạt các sản phẩm cho các trung tâm dữ liệu, lưu trữ all-flash và WiFi. Bằng cách tích hợp các công nghệ này vào nền tảng kỹ thuật số của mình, Huawei đã tạo điều kiện cho việc xây dựng các thành phố thông minh, thành phố an toàn và các tòa nhà thông minh, và giúp thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của khách hàng trong các lĩnh vực tài chính, vận tải và năng lượng. Tính đến hôm nay, có 211 công ty trong danh sách Fortune Global 500 đã chọn Huawei làm đối tác để chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Năm 2018, doanh thu bán hàng của mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei đạt 74,4 tỉ CNY, tăng 23,8% so với năm trước.

Trong mảng kinh doanh đám mây của mình (cloud business), Huawei đã giới thiệu 160 dịch vụ đám mây và 140 giải pháp đám mây, và làm việc với các đối tác của mình để phục vụ khách hàng trên toàn thế giới trong 40 lĩnh vực, ở 23 khu vực. Huawei đã phát triển danh sách các đối tác của mình lên hơn 6.000 trong lĩnh vực này, và đang tích cực thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ AI của mình trong hơn 200 dự án ở 10 ngành, lĩnh vực chính.

Trong mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business), Huawei đã gia tăng thêm thị phần của mình trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và đã khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình trong phân khúc thiết bị cao cấp. Hãng cũng đã tạo ra những bước đột phá lớn trong việc xây dựng một hệ sinh thái thông minh cho tất cả các kịch bản người dùng. Năm 2018, doanh thu bán hàng của mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đạt 348,9 tỉ CNY (tương đương 50,9 tỉ USD), tăng 45,1% so với năm trước.



Các số liệu tài chính trong Báo cáo thường niên 2018 được kiểm toán độc lập bởi KPMG, một trong bốn công ty kế toán - kiểm toán hàng đầu trên thế giới. Để tải về Báo cáo thường niên 2018, xin vui lòng truy cập: www.huawei.com/en/press-events/annual-report/2018

Xem thêm:
 

Uyen.Nhi

Active Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
269
Được thích
45
#4
Huawei luôn làm tốt về mọi thứ. Sản phẩn của họ luôn đi đầu về camera
 
Tham gia
1/11/18
Bài viết
51
Được thích
4
#5
Sao họ kinh doanh khủng vạy nhỉ?
Rõ bị Mỹ cấm vậy mà???? muốn học quá mà ko đc?

|:cool:KomeCafe on Shopeeo_O|
Chấp cả thị trường Mỹ, Mỹ mà ko kiềm lại thì samsung sẽ là người chết đầu tiên vì cùng xài android và không có điểm nhấn gì nổi bật, iphone dù sao vẫn còn có ios. Mỹ sợ Huawei sẽ bành trướng ra toàn cầu lúc đó thì ko thể nào kiềm chế được nữa
 

Skyhor

Member
Tham gia
24/5/18
Bài viết
63
Được thích
20
#6
Huawei lợi hại thật mình cũng vừa đặt P30
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom