Huawei đề nghị Tòa án thu hồi lệnh của FCC về chương trình trợ cấp của chính phủ

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
824 #1

Huawei ngày hôm nay đã đưa ra một thách thức pháp lý đối với Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) của Hoa Kỳ, với mong muốn Tòa án thu hồi một lệnh bất hợp pháp được FCC thông qua vào ngày 22 tháng 11. Lệnh này cấm các nhà mạng ở vùng nông thôn của Hoa Kỳ sử dụng nguồn vốn từ Quỹ Dịch vụ Toàn cầu (USF) để mua thiết bị Huawei.

Trong một bản kiến nghị được đệ trình lên Tòa án kháng án lưu động Hoa Kỳ Vùng 5, Huawei yêu cầu Tòa án thu hồi lệnh phi pháp của FCC với lý do cơ quan này đã không cung cấp cho Huawei các biện pháp bảo vệ đúng đắn khi dán nhãn Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia. Huawei tin rằng FCC cũng không chứng minh được những quyết định độc đoán của mình qua bằng chứng hoặc lý lẽ hoặc phân tích hợp lý, vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ, Đạo luật thủ tục hành chính và các luật khác.


“Cấm một công ty như Huawei, chỉ bởi vì chúng tôi khởi nghiệp ở Trung Quốc, không giải quyết được các thách thức về an ninh mạng”, Giám đốc pháp lý của Huawei, Tiến sĩ Song Liuping, nói tại cuộc họp báo về sự kiện này.

Ông Song cho biết cả Chủ tịch Ajit Pai của FCC và các ủy viên khác của ủy ban này đã không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho tuyên bố của họ rằng Huawei cấu thành mối đe dọa an ninh, và bỏ qua các thông tin, số liệu thực tế và phản đối được đưa ra bởi Huawei và các nhà mạng khu vực nông thôn Hoa Kỳ sau khi FCC đưa ra đề xuất đầu tiên vào tháng 3 năm 2018.

“Huawei cũng đã gửi 21 vòng bình luận chi tiết, giải thích rằng lệnh cấm này sẽ gây thiệt hại như thế nào cho người dân và doanh nghiệp ở vùng sâu vùng xa. FCC đã bỏ qua tất cả”, ông Song nói.

Glen Nager, cố vấn trưởng của Huawei về hành động pháp lý, cho biết FCC chỉ đơn giản áp dụng một quy tắc không có tiêu chuẩn mà theo sự thừa nhận của chính họ, được thiết kế chỉ để nhắm đến Huawei và một công ty Trung Quốc khác.

Bên cạnh đó, Nager cho biết quyết định được chấp nhận bởi FCC vượt quá “thẩm quyền theo luật định” của cơ quan này, vì FCC không được phép đưa ra các phán quyết về an ninh quốc gia hoặc hạn chế sử dụng các quỹ USF dựa trên các phán quyết đó. “Thật vậy, Uỷ ban này không có chuyên môn hay thẩm quyền về an ninh quốc gia”.

Theo Nager, việc FCC nhận định Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia thiếu cơ sở về mặt pháp lý hoặc thực tế. Sự nhận định đó dựa trên sự hiểu biết sai lầm cơ bản về luật pháp Trung Quốc và những lời buộc tội vô căn cứ, không đáng tin cậy và không thể chấp nhận được, không có bằng chứng. Việc nhận định chỉ đơn giản là định kiến đáng xấu hổ của điều tồi tệ nhất”, ông nói.

Karl Song, Phó Chủ tịch Bộ phận Truyền thông Doanh nghiệp của Huawei, cho biết quy định của FCC đang đe dọa quá trình cải thiện kết nối ở vùng nông thôn Hoa Kỳ, vốn phụ thuộc vào thiết bị của Huawei vì các nhà cung cấp khác không sẵn sàng kinh doanh ở những nơi quá xa xôi hoặc địa hình khó khăn, hoặc ở nơi dân cư thưa thớt. Ông nói thêm rằng lệnh cấm và đề xuất ‘dừng-và-thay thế’ sau đây sẽ tiêu tốn hàng trăm triệu đô la và thậm chí buộc một số nhà mạng nhỏ bị phá sản.

Theo Huawei.​

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom