Huawei phản hồi về việc hệ điều hành HarmonyOS là "bản sao" Android gốc của Google

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
4618 #1

Trong thời gian qua, nhiều thông tin rộ lên cho hay HarmonyOS của Huawei chỉ là "bản sao" Android gốc của Google. Mới đây, Huawei đã có phản hồi trước thông tin này.

Trước hết, cần nhắc lại nguyên do vì sao Huawei phát triển hệ điều hành HarmonyOS, là vì công ty đã bị cựu chính quyền Tổng thống Donald Trump áp lệnh cấm vào danh sách đen hồi tháng 5/2019 và tới hiện tại, chính quyền mới Tổng thống Joe Biden có vẻ như sẽ giữ tình trạng này nhưng sẽ có thay đổi một chút.

Khi mất quyền truy cập vào GMS, Huawei buộc phải phát triển HarmonyOS và tờ PhoneArena trích dẫn tờ ArsTechnica với việc nếu muốn truy cập vào HarmonyOS cần phải xác nhận lí lịch cùng các thông tin liên quan. Sau cùng, tờ ArsTechnica cho biết HarmonyOS không hơn gì "một bản nhánh của Android".


Như vậy, những gì Huawei nói với chúng ta hoàn toàn sai bét và không đúng sự thật, đơn cử như "HarmonyOS không phải là bản sao của Android, cũng không phải là bản sao của iOS". Tuy nhiên, tờ báo cho biết "tài liệu dành cho nhà phát triển dường như không liên quan nhiều đến những gì công ty thực sự đang mang đến".

Các tài liệu dành cho nhà phát triển trông giống như Android mà không có thay đổi lớn nào. "Nhiều người gọi HarmonyOS không hơn gì Android 10 với giao diện EMUI của nhà sản xuất Trung Quốc".

Ngay trên màn hình thông tin ứng dụng, ta sẽ thấy các tiêu đề như "Android Services Library", "Android Shared Library", "com.Android.systemui.overlay" và "Androidhwext", thông tin ứng dụng cho gói "Hệ thống HarmonyOS" cũng mượn từ biểu tượng Android và phần nhãn ghi System 10.


Về thông tin này, Huawei đã có phản hồi bằng văn bản như sau:

"Được xây dựng trên công nghệ phân tán của Huawei, HarmonyOS là một hệ điều hành hoàn toàn mới được thiết kế độc đáo dựa trên nhu cầu mới của một tương lai nơi các thiết bị IoT khác nhau được kết nối với nhau.
Nó có thể được triển khai theo yêu cầu trên nhiều loại thiết bị và đáp ứng linh hoạt các tài nguyên phần cứng và các yêu cầu ứng dụng khác nhau.
Trong khi đảm bảo tất cả các quy tắc nguồn mở hiện hành được tuân thủ nghiêm ngặt, HarmonyOS tận dụng một số lượng lớn tài nguyên nguồn mở của bên thứ ba, bao gồm cả Linux nhằm thúc đẩy nhanh sự phát triển của một kiến trúc toàn diện.
Mặc dù một số yếu tố giao diện người dùng nhất định từ EMUI 11 vẫn được giữ trong bản beta dành cho nhà phát triển hiện tại, HarmonyOS sẽ ra mắt với giao diện người dùng hoàn toàn mới cùng với các smartphone Huawei sắp ra mắt.
Chương trình beta dành cho nhà phát triển vẫn đang diễn ra và chúng tôi hoan nghênh mọi phản hồi từ các nhà phát triển và đối tác làm việc cùng chúng tôi để đưa tầm nhìn toàn cảnh của chúng tôi vào cuộc sống".
Xem thêm:


Theo PhoneArena.​
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Huawei trả lời: tui đã đặt trên khác mà, đâu gọi là android 10 đâu, giống màn Super Amoled của Sam, Táo mua về gọi là Super Retina như thể màn của Táo đấy thôi
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#4
Huawei trả lời: tui đã đặt trên khác mà, đâu gọi là android 10 đâu, giống màn Super Amoled của Sam, Táo mua về gọi là Super Retina như thể màn của Táo đấy thôi
Công nhận, trước kia tưởng màn hình iphone với ipad là cái gì ghê gớm lắm. Hóa ra là mua tấm nền do samsung sx. Cùng đời flagship thì màn iphone ko có cửa lại màn của galaxy được =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom