Huawei sắp đòi tiền bản quyền với mọi smartphone 5G do Samsung và Apple bán ra

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3425 #1

Kể từ khi Huawei bị áp lệnh cấm vận từ Mỹ với smartphone thì công ty đã tìm đủ mọi cách để vượt qua và tồn tại. Mới đây, Huawei đã nghĩ ra cách có thể kiếm được tiền bằng cách dùng bản quyền với mạng 5G lên hai công ty Samsung và Apple.

Theo đó, tờ Android Central trích dẫn từ tờ Bloomberg cho biết Huawei sẽ sớm bắt đầu tính "mức phí hợp lí" từ các đối thủ như Apple và Samsung để sử dụng các bằng sáng chế 5G không dây của các công ty này.

Giám đốc pháp lý Huawei Song Liuping cho biết với các phóng viên rằng công ty sẽ "đàm phán về tỉ lệ và khả năng cấp phép chéo với Apple và Samsung". Công ty nhắm đến mục đích sử dụng phí cấp bằng sáng chế nhằm mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường mạng 5G toàn cầu.


Theo Jason Ding, người đứng đầu bộ phận sở hữu trí tuệ của Huawei thì công ty đang giới hạn tiền bản quyền cho mỗi điện thoại ở mức $2.5 (gần 60 ngàn VNĐ). Điều đáng chú ý là Huawei sở hữu nhiều bằng sáng chế 5G hơn bất kỳ công ty nào khác.

Mặc dù Huawei có kế hoạch tính phí thấp hơn nhiều so với Qualcomm và các đối thủ khác, công ty vẫn có thể kiếm thêm hàng tỉ USD doanh thu trong vài năm tới. Dữ liệu từ Allied Market Research cho thấy doanh số bán thiết bị 5G sẽ đạt $668 tỉ trên toàn cầu vào năm 2026, tăng từ mức $5.5 tỉ vào năm 2020.

Mặc dù năm ngoái, công nghệ kết nối 5G chỉ giới hạn ở các điện thoại Android tốt nhất trong phân khúc tầm trung và cao cấp nhưng hiện nay tính năng này đang ngày càng trở nên phổ biến ngay cả trên phân khúc bình dân (hay giá rẻ).


Tuy nhiên, nhờ lệnh cấm của Mỹ thì hiện Huawei khó có thể thành công trong việc duy trì vị thế của mình trên thị trường mạng không dây. Một số lượng lớn các quốc gia vẫn còn rào cản về việc cho phép sử dụng thiết bị 5G của Huawei.



 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom