Huawei thu được nhiều tiền nhờ cấp phép bằng sáng chế

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
556 #1

Trong những năm qua, Huawei gần như bị “cô lập” trước những công nghệ từ Mỹ do lệnh cấm vận. Mỹ buộc các xưởng đúc chip sử dụng công nghệ của Mỹ phải ngừng vận chuyển silicon hiện đại cho Huawei. Tuy nhiên, dù đang đứng dưới nhiều áp lực, Huawei vẫn đang có nguồn thu mạnh từ cách bằng sáng chế.

Theo Reuters, trong năm 2022, Huawei sẽ có nhiều thu nhập bằng sáng chế từ tiền bản quyền hơn số tiền họ trả để sử dụng bằng sáng chế của các công ty khác. Đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp Huawei đạt được thành tích này.

Steven Geiszler, cố vấn trưởng về sở hữu trí tuệ của công ty tại Mỹ, cho biết Huawei đã ký hoặc gia hạn 20 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế trong năm nay.

Số tiền kiếm được từ việc cấp phép bằng sáng chế vẫn không bù đắp được doanh thu hàng tỷ USD mà Huawei bị mất do các hạn chế của Mỹ. Tuy nhiên, động thái của Mỹ đã giúp Huawei mạnh tay hơn khi cấp phép bằng sáng chế của chính mình. Và với một số thỏa thuận cấp phép chéo, công ty có thể nhận lại tiền từ các công ty ở phía bên kia của thỏa thuận vì Huawei không sản xuất nhiều thiết bị như trước đây.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom