Huawei và con đường hiện thực hoá "giấc mơ Mỹ" đầy chông gai (phần 2)

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
2303 #1

Mời bạn đọc cùng tiếp tục với câu chuyện về cuộc hành trình gian nan của Huawei trên con đường hiện thực hóa "giấc mơ Mỹ" mà TECHRUM đã đề cập đến cách đây không lâu.

Phần 1 dành cho những ai chưa xem:
Bước chân vào thị trường PC


Mở rộng phạm vị kinh doanh là một chiến lược sớm muộn rồi cũng sẽ đến đối với một doanh nghiệp đang trên đường phát triển, vậy nên cũng không quá bất ngờ khi mà Huawei quyết định đặt chân vào thị trường PC vào năm 2016 với việc cho ra mắt chiếc tablet chạy nền tảng Windows 10 mang tên Huawei MateBook. Chuyển hướng sang các máy tính hoạt động trên nền tảng Windows sẽ có ít hạn chế hơn là đối với các smartphone, và đây cũng chính là một bước đi khá khôn ngoan của Huawei góp phần đánh bóng tên tuổi của thương hiệu.

Mặc dù chỉ mới bước chân vào lĩnh vực PC, thế nhưng Huawei đã có thể tạo cho người tiêu dùng một sự quan tâm khá đáng kể đối với các dòng máy tính bảng và laptop chạy nền tảng Windows. Một ví dụ điển hình chính là chiếc Huawei Matebook và Matebook X Pro, được sản xuất nhằm cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm khác như dòng tablet Surface Pro của Microsoft, hay dòng MacBook Air cực kỳ nhỏ gọn của Apple.

Các vụ rò rỉ thông tin người dùng


Huawei đã có một chặng đường khá dài từ năm 2010, và công ty vẫn phải tiếp tục đối mặt với những thử thách mới, trong khi danh tiếng của hãng thì vẫn rất ít người biết đến. Trong khi Huawei vẫn tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu ở thị trường Mỹ, thì đi kèm theo đó là những lời đồn đại và những bí mật mà công ty này đang che giấu, cáo buộc rằng Huawei đang âm thầm thu thập thông tin cần thiết cho chính phủ Trung Quốc. Cũng chính vì lý do quan ngại về vấn đề an ninh, cho nên Cơ quan An ninh Quốc gia đã cảnh báo người tiêu dùng Mỹ về việc sử dụng các sản phẩm của Huawei.

Tạo dựng lòng tin



Cứ mỗi khi Huawei đạt được một tầm cao mới, thì họ lại tự vùi dập bản thân xuống dưới đáy. Mặc dù cho Huawei đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch quảng cáo trong những kỳ nghỉ lễ để cho người tiêu dùng biết đến "chiếc điện thoại tuyệt vời nhất mà bạn chưa từng nghe qua", và điều này yêu cầu họ phải tìm cách khôi phục là lòng tin của người dùng đối với thương hiệu. Những lời cáo buộc về việc đánh cắp thông tin không còn gay gắt như trước nữa, nhưng giờ đây họ đã có được chiếc chìa khóa mở được cánh cửa đang ngăn cản Huawei đặt chân vào thị trường Mỹ.

Phải nói rằng Huawei đã có một sự thay đổi vô cùng ngoạn mục kể từ năm 2010, một số thương hiệu nổi tiếng khi đấy như HTC, Motorola hay BlackBerry giờ đây đã không còn được xếp ngang hàng trong cùng một thị trường nữa.

Các sản phẩm của Huawei đã phải trải qua một chặng đường khá dài để có được như ngày hôm nay, dù cho họ có phải đối đầu với những cuộc chiến cực kỳ gian nan và đầy chông gai để có thể xây dựng được tiếng nói riêng cho thương hiệu của họ. Chỉ có thời gian mới có thể cho chúng ta biết được liệu Huawei có để vươn lên ngang hàng với Apple và Samsung trong thị trường smartphone hay không, một vị trí mà bất kỳ thương hiệu nào cũng mong muốn có được.



Hết
Nguồn: Phone Arena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom