Huawei vẫn xuất xưởng được 240 triệu chiếc smartphone trong năm 2019

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1094 #1


Trong buổi lễ ra mắt thế hệ P40 series tại Trung Quốc, ông Yu Chengdong, CEO của Huawei đã có một cuộc trao đổi nhỏ đến giới truyền thông. Trong đó, câu hỏi về số lượng smartphone đã xuất xưởng vào năm ngoái, dưới lệnh cấm của chính phủ Mỹ đã được rất nhiều người quan tâm.

Trả lời câu hỏi trên, ông Yu đã cho biết, trong năm 2019, tổng số lượng smartphone Huawei và Honor xuất xưởng đã vượt mốc 240 triệu chiếc, tăng 16% so với năm 2018. Ông cũng tiết lộ thêm, trong thời gian này, Huawei cũng đã xuất xưởng được 6.9 triệu chiếc smartphone 5G.

CEO cũng bày tỏ quan điểm, với thành tích ấn tượng của Huawei, hãng sẽ dễ dàng trở thành nhà sản xuất đứng đầu thế giới, về mặt số lượng smartphone xuất xưởng nếu như không chịu ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung. Có thể thấy, ngay cả khi hoạt động dưới lệnh cấm, Huawei vẫn đứng thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Samsung.


Chia sẻ về chiếc Huawei P40 Pro, ông Yu cho biết, riêng các linh kiện camera đã có giá lên đến 100 USD, khá đắt khi so với các linh kiện còn lại. Do đó, mức lợi nhuận của dòng sản phẩm này là rất thấp. "Than thở" trong buổi trò chuyện, CEO của Huawei cho rằng Apple đang bán những thứ rẻ tiền với giá rất đắt, trong khi Huawei thì ngược lại.

Trong năm 2019, Huawei đã đầu tư khoảng 18.5 tỷ USD cho R&D (nghiên cứu và phát triển). Tính đến thời điểm hiện tại, Huawei đang nắm giữ hơn 85.000 bằng sáng chế. Nếu chỉ tính riêng rong năm 2019, hãng đã nộp 3524 đơn xin cấp bằng sáng chế tại châu Âu, đứng đầu trong các công ty Trung Quốc.



Theo: GizmoChina
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Được nhờ cái đợt "yêu nước" của bọn Khựa, năm nay bọn Tàu tập trung phân phối Vũ Hán ra toàn thế giới đâu rảnh mà yêu nước cái Huawei nữa là thấy cảnh thôi. Chém gió lắm lời chụp cái ảnh ra thấy ghê vàng khè
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom