Huawei xác nhận bán Honor

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2407 #1


Sau nhiều tin đồn, mới đây Huawei đã chính thức công bố kế hoạch bán Honor, mảng kinh doanh smartphone tập trung vào các sản phẩm tầm trung cho người tiêu dùng trẻ tuổi. Huawei cho biết quyết định “được đưa ra bởi chuỗi ngành của Honor để đảm bảo sự tồn tại của chính công ty”, sau “áp lực to lớn” “sự thiếu vắng liên tục các yếu tố kỹ thuật cần thiết cho hoạt động kinh doanh điện thoại di động của chúng tôi”.

Các sản phẩm của Honor thường phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ của chính Huawei, do đó, công ty đã bị ảnh hưởng không kém bởi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ ngăn cản Huawei kinh doanh với các công ty Mỹ. Ví dụ, dòng điện thoại V30 sử dụng cùng một bộ xử lý Kirin 990 trên các thiết bị của Huawei là P40. Dưới quyền sở hữu mới, Honor được kỳ vọng sẽ có sự linh hoạt hơn để phát triển các sản phẩm của mình, có khả năng hợp tác với những công ty như Qualcomm và Google.

Huawei cho biết họ “sẽ không nắm giữ bất kỳ cổ phần nào, hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động quản lý kinh doanh, hoặc ra quyết định nào trong công ty Honor mới”. Công ty đó sẽ thuộc sở hữu của Công ty Công nghệ Thông tin Thâm Quyến Zhixin mới, một tập đoàn gồm các đối tác và các doanh nghiệp được chính phủ hậu thuẫn.

Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ. Reuters đã đưa tin vào đầu tháng này rằng thương vụ bán Honor được đề xuất có thể đạt 100 tỷ nhân dân tệ (15,2 tỷ USD).

Xem thêm:


Via: TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom